Apple suy tính điều ǵ khi "khai tử" ḍng iPhone Mini? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple suy tính điều ǵ khi "khai tử" ḍng iPhone Mini?
Ḍng iPhone Mini chỉ tồn tại 2 năm trước khi hoàn toàn biến mất trên các kệ hàng của Apple. Bản thân "táo khuyết" cũng đă triển khai một kế hoạch khác để khỏa lấp sự vắng bóng của mẫu điện thoại trên.
Sự thất bại của chiếc iPhone “tí hon”

iPhone Mini là một trong những ḍng iPhone “đoản thọ” nhất lịch sử của Apple khi chỉ kéo dài trong đúng hai phiên bản là iPhone 12 Mini và iPhone 13 Mini. Trên trang web của Apple, những mẫu điện thoại này đă không c̣n xuất hiện. Nhiều đại lư bán lẻ tại Việt Nam cũng đă dừng bày bán ḍng sản phẩm trên.

Cái kết của thế hệ iPhone màn h́nh 5,4 inch đă được dự liệu từ trước đó. Theo báo cáo của CIRP, iPhone 13 Mini là phiên bản có doanh số bán hàng thấp nhất trong tất cả các mẫu iPhone 13, khi chỉ chiếm khoảng 3% tổng doanh số iPhone trong quư I/2022 tại thị trường Mỹ. iPhone 12 Mini cũng không khá khẩm hơn khi doanh số chỉ dừng lại ở mức 5%.

Ḍng iPhone Mini được Apple giới thiệu lần đầu vào năm 2020 với iPhone 12 Mini. Cấu h́nh, camera và thiết kế của máy tương đồng với iPhone 12 nhưng lại được thu nhỏ trong một chiếc máy có màn h́nh chỉ 5,4 inch. Vào năm sau đó, iPhone 13 Mini tiếp tục được ra mắt và trở thành phiên bản cuối cùng ḍng điện thoại này.

Sự ra đời của iPhone Mini nhằm phục vụ hai sứ mệnh duy nhất. Thứ nhất là tận dụng tối đa hóa dây chuyền sản xuất của Apple đối với các ḍng máy cũ. Thứ hai là chinh phục thị trường ngách là tệp khách hàng ưa thích những chiếc điện thoại nhỏ gọn.

Theo GizChina, có nhiều nguyên nhân khiến smartphone màn h́nh nhỏ dần mất đi sức hút. Trong đó, sự phổ biến của các tṛ chơi di động và những loại h́nh giải trí đa phương tiện như phim ảnh là nguyên nhân chính.

Với kích thước hiển thị lớn hơn, smartphone trên 6 inch có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn hơn khi xem phim, chơi game hoặc duyệt web. Đó là lư do các mẫu iPhone mới luôn có kích thước màn h́nh tối thiểu là 6,1 inch.

Bên cạnh đó, việc các nhà sản xuất thường xuyên nâng cấp cấu h́nh và thời lượng pin khiến kích thước thiết bị ngày càng lớn hơn. Chi phí sản xuất smartphone nhỏ cũng là vấn đề. Cùng một thông số kỹ thuật, việc tạo ra điện thoại nhỏ sẽ tốn kém hơn do công ty sẽ cần nghiên cứu cách "nhồi nhét" nhiều thành phần vào một không gian nhỏ hẹp.

Theo Android Authority, một số người yêu thích điện thoại cỡ nhỏ v́ dễ dàng cầm nắm và giá thành hợp lư. Tuy nhiên, điểm trừ của chúng là dung lượng pin thấp và đa phần người dùng chỉ xem đây là thiết bị phụ. Một số nhà sản xuất đă tận dụng thị trường ngách này nhưng doanh số bán ra thường không cao.

Những “quân cờ” thay thế

Sau khi nh́n nhận được các yếu điểm của ḍng iPhone Mini, Apple đă ngay lập tức sửa sai bằng việc tung ra ḍng sản phẩm iPhone có màn h́nh lớn với “phát súng đầu” là iPhone 14 Plus. Đây là một sản phẩm “phóng to” của iPhone 14 khi có màn h́nh lên tới 6,7 inch, tương đương với ḍng iPhone 14 Pro Max.

Với một kích cỡ lớn hơn, thiết bị được ưu ái trang bị một viên pin dung lượng cao, lên tới 4.325 mAh. Theo Apple, đây là một trong những mẫu iPhone có thời gian sử dụng pin lâu nhất từ trước tới nay. Vậy là với ḍng iPhone Plus, Apple đă khắc phục được các điểm yếu trên ḍng iPhone Mini, bao gồm màn h́nh và thời lượng pin.

Lần này, thị trường đă hồi đáp “táo khuyết” bằng một kết quả tích cực hơn. Theo báo cáo của CIRP, trong quư I/2022, mẫu điện thoại này chiếm tới 10% doanh số của ḍng iPhone 14.

Trong năm nay, Apple đă tiếp tục duy tŕ hướng đi này và cho ra mắt iPhone 15 Plus. Tuy nhiên, vẫn c̣n quá sớm để khẳng định ḍng Plus của “nhà táo” đă thành công. Bởi nếu xét trong năm ngoái, iPhone 14 Plus vẫn là mẫu điện thoại ít phổ biến nhất trong ḍng họ iPhone 14.

Bên cạnh các sản phẩm trên, Apple vẫn c̣n đang chào bán một mẫu điện thoại “siêu nhỏ” khác là iPhone SE. Đây là ḍng sản phẩm có thiết kế tương tự iPhone 8 với màn h́nh chỉ 4,7 inch và vẫn c̣n giữ nút “home” truyền thống. Tuy nhiên, điều đặc biệt là lịch ra mắt của sản phẩm có phần không đồng nhất.

Mẫu iPhone SE thế hệ đầu tiên được tŕnh làng vào năm 2016. Thế hệ thứ 2 được công bố vào năm 2020. Thế hệ thứ 3 và cũng là đời mới nhất được ra mắt vào năm 2022.

Hiện trên trang web của Apple, iPhone SE 2022 đang được niêm yết với giá khoảng hơn 11 triệu đồng, thấp hơn cả những ḍng iPhone Mini trước đó. Đây hiện là smartphone rẻ nhất được Apple bán trên cửa hàng Apple Store Online tại Việt Nam.

Với việc vẫn sử dụng thiết kế cũ từ 6 năm trước, iPhone SE 2022 không thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Apple đă phải liên tục cắt giảm sản lượng do doanh số bán máy đáng thất vọng.

Chính “nhà táo” cũng tỏ vẻ thờ ơ với sản phẩm này khi trên kênh YouTube của họ, iPhone SE 2022 chỉ có duy nhất một video quảng cáo, kể từ thời điểm máy được ra mắt cho tới nay.

Lư do chính khiến Apple vẫn giữ lại ḍng iPhone SE chính là nhờ sức mạnh cấu h́nh tính trên mức giá. Sản phẩm này có thể tụt hậu về camera, thiết kế, thời lượng pin nhưng với cấu h́nh th́ không.

Máy được trang bị chip xử A15, tương đương với ḍng iPhone 13 Pro Max. Với cấu h́nh trên, thiết bị vẫn có thể chạy tốt bản cập nhật iOS 17 và sắp tới có thể là iOS 18 hoặc iOS 19. Đây là điều mà ḍng iPhone 11 và iPhone 12 cũng khó có thể làm được.

Nhờ ưu điểm trên, Apple đang muốn tập trung thu hút tệp khách hàng mới. Đây là nhóm người dùng chưa từng sử dụng iPhone trước đây và đang mong muốn trải nghiệm thử hệ điều hành iOS. Với mức giá không quá cao, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm và từng bước tiến vào hệ sinh thái của Apple.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-15-2023
Reputation: 43855


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	257fbd775d3ab464ed2b.jpg
Views:	0
Size:	4.2 KB
ID:	2271327  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,214 Times in 5,194 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07743 seconds with 14 queries