Chuyện t́nh cảm động của người lính mù Ukraine: Chiến tranh cướp đi đôi mắt nhưng được t́nh yêu thắp sáng cuộc đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện t́nh cảm động của người lính mù Ukraine: Chiến tranh cướp đi đôi mắt nhưng được t́nh yêu thắp sáng cuộc đời
Bị đạn súng cối cướp đi đôi mắt trong cuộc chiến khốc liệt với Nga, người lính mù Ukraine Ivan Soroka không thể nh́n thấy cô dâu xinh đẹp của ḿnh trong bộ váy cưới màu trắng tinh khôi nhưng anh đă rơi lệ v́ biết rằng t́nh yêu cao thượng của cô đang giúp anh viết nên chương mới cuộc đời.


Người lính Ukraine Ivan Soroka bên cô dâu xinh đẹp của anh khi cả hai đi chụp ảnh cưới. Ảnh The Star

Trong ngày cưới, cô dâu Vladislava Ryabets, 25 tuổi mặc chiếc váy trắng trễ vai tinh khôi, tay phải một cầm một bó hoa màu trắng, bước về nhà chồng, nơi chú rể, cựu chiến binh Ukraine Ivan Soroka đang chờ mong.

Khi cô dâu Ryabets bước về phía ḿnh, Soroka đă khóc v́ sung sướng khi chương mới của cuộc đời anh đang bắt đầu nhiều tháng sau khi chiến tranh cướp đi của anh đôi mắt.

“Điều đầu tiên tôi nói sau khi bị thương là bây giờ ai sẽ yêu tôi?”, Soroka, 27 tuổi chia sẻ khi anh ngồi trong ngôi nhà của gia đ́nh ḿnh tại một ngôi làng ở ngoại ô Kiev.

“Tôi đă thành công trong việc vực dậy bản thân ḿnh. Tôi giờ đây nh́n bằng cảm xúc, cảm giác của ḿnh", Soroka nói thêm.

Phóng viên AP lần đầu tiên gặp cựu chiến binh Soroka tại một trung tâm phục hồi chức năng dành cho những cựu quân nhân bị mất thị lực trong chiến đấu.

Giờ đây, hàng chục người ngồi quanh một chiếc bàn trong vườn nhà Soroka ở làng Bortnychi trong một lễ cưới mang đậm truyền thống nông thôn Ukraine. Những bài hát dân ca và tiếng cười tràn ngập đám cưới khi hàng xóm và bạn bè đổ về đây chúc phúc đôi vợ chồng trẻ mới cưới.

Nhưng bên ngoài sự vui vẻ và tiếng cười là một nỗi thống khổ bị đè nén bên trong: Đất nước vẫn đang ch́m trong cuộc chiến tranh khốc liệt với Nga. Bà Nataliia, 86 tuổi, bà của chú rể Soroka vừa lau nước mắt vừa kêu lên: "“Cảm ơn Chúa, con đă gặp được cô gái vàng này trong đời".

Soroka và Ryabet gặp nhau thông qua ứng dụng hẹn ḥ vào ngày 6/4/2022, chưa đầy hai tháng sau cuộc chiến toàn diện giữa Nga và Ukraine bùng nổ. Soroka đang hồi phục sau khi mắc bệnh viêm phổi tại một bệnh viện quân đội. Anh đă đăng kư một ứng dụng hẹn ḥ và nh́n thấy ảnh đại diện của Ryabets.

“Xin chào”, anh nhắn tin cho cô.

Soroka là chàng trai nhiệt huyết và đầy tham vọng. C̣n Ryabets là cô gái kiên nhẫn và duyên dáng, dạy trẻ tự kỷ tại một pḥng khám.

“Bây giờ em là của anh", Soroka nói với Ryabets sau nhiều tuần tṛ chuyện vào tháng 5 năm ngoái.

Đáp lại, cô trêu chọc gửi cho anh số đo kích thước tay đeo nhẫn của ḿnh .

Chỉ 6 tuần sau khi quen nhau, họ hẹn nhau uống cà phê sau khi Soroka rời mặt trận trong một chuyến nghỉ phép ngắn ngày.

“Vậy nhẫn của tôi đâu?”, Ryabets hỏi với vẻ đùa cợt.

“Nó ở ngay đây”, Soroka nói và đưa chiếc nhẫn đính hôn lấp lánh cho người con gái anh yêu.


Sau đó, đơn vị của Soroka được chuyển đến Bakhmut ở vùng Donetsk để tham gia trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất trong cuộc chiến.

Vào ngày 2/8/2022, gần làng Horlivka, đơn vị của Soroka nhận được lệnh rút về vị trí dự bị v́ phần tiền tuyến của họ đă bị phá hủy.

Họ bắt đầu rút lui vào ban đêm. Đến rạng sáng, họ đă bị quân Nga pháo kích. Mắt Soroka bị mảnh đạn găm vào. Chân của anh cũng bị thương nhưng không cần phải cắt cụt.

Điện thoại của người lính Ukraine bị sóng nổ làm vỡ tan. Ryabets không liên lạc được với Soroka và vô cùng lo lắng.

Tại bệnh viện, một y tá đă giúp anh lấy lại SIM điện thoại. Anh mở tin nhắn cũng như liên lạc lại với vợ sắp cưới. Soroka bị thương nặng đến mức diện mạo của anh bị biến dạng và gần như không thể nhận ra được. Nhưng Ryabets vẫn đến thăm anh mỗi cuối tuần cho đến khi anh xuất viện gần một năm trước. Họ đă hy vọng mắt anh sẽ lành và thị lực của anh sẽ trở lại.

Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra. Và cho dù như vậy t́nh yêu của Ryabets không bao giờ dao động.

“Không có ǵ thay đổi đối với tôi", cô nói.

Ở một góc vườn cách xa bữa tiệc, ông Oleksandr, 55 tuổi, cha của Soroko, tranh thủ hút một điếu thuốc. Ông nói, là một cựu chiến binh, lẽ ra ông nên nhập ngũ thay con trai ḿnh.

“Tôi tự trách ḿnh", ông nói, giọng run run với những suy nghĩ hỗn loạn.

Về phần Soroka, anh quyết tâm tiến về phía trước. Anh hy vọng t́m được việc làm và hơn hết là hy vọng sẽ sớm được đón đứa con đầu ḷng.

Tại lễ cưới, bố mẹ của Soroka và Ryabets đă thay trang phục truyền thống của Ukraine. Theo truyền thống, khi con út của cả hai gia đ́nh kết hôn, cha mẹ họ sẽ được ngồi lên một chiếc xe cút kít và bị ném xuống hồ nước để ăn mừng hạnh phúc của các con.

Đoàn khách dự tiệc cưới lũ lượt theo sau xe cút kít băng qua làng, vừa đi vừa mời người qua đường một ly vodka hoặc một món nướng. Họ nói rằng càng uống nhiều rượu đắng th́ hôn nhân càng bớt cay đắng.

Khi bố mẹ Soroka ngâm ḿnh trong làn nước mát lạnh của hồ Bortnychi để đánh dấu chương mới trong cuộc đời họ, Soroka và Ryabets đă hôn nhau.

Đám đông reo ḥ: “Chúc vợ chồng trẻ hạnh phúc!”

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2023
Reputation: 33734


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-17 at 07.08.58.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	2271918  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,347 Times in 5,653 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07422 seconds with 14 queries