Thời điểm chớ dùng điện thoại kẻo hại thân, nhiều người không biết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thời điểm chớ dùng điện thoại kẻo hại thân, nhiều người không biết
Điện thoại là vật dụng hữu ích, không thể thiếu với nhiều người. Dù vậy, có những thời điểm không nên dùng điện thoại, bất chấp sử dụng không chỉ gây hại trước mắt mà c̣n ảnh hưởng sức khỏe lâu dài.

Điện thoại không chỉ là thiết bị nghe gọi mà c̣n tích hợp nhiều tiện ích nên ngày càng được sử dụng rộng răi. Vật dụng này góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, song có những thời điểm không nên dùng điện thoại, bất chấp sử dụng có thể gây hại sức khỏe.

Không dùng điện thoại trước khi ngủ. Sử dụng điện thoại trước khi ngủ là thói quen xấu nhiều người mắc, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Cụ thể, người dùng sẽ cuốn theo những nội dung trên điện thoại dẫn đến thức khuya. Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể không được nghỉ ngơi hợp lư, mệt mỏi, kém tập trung, căng thẳng vào sáng hôm sau.

Nghiên cứu từng chỉ ra, ánh sáng xanh phát ra từ màn h́nh điện thoại là những bước sóng ngắn, có thể ức chế năo bộ, cản trở quá tŕnh sản xuất hormone melatonin gây buồn ngủ. Thiếu hụt melatonin khiến cơ thể khó ngủ, ngủ không sâu, rối loạn giấc ngủ. Tổ chức Thoái hóa Vơng mạc của Mỹ cũng nhấn mạnh, thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh sẽ khiến vơng mạc chịu nhiều tổn thương, ảnh hưởng đến thị lực.

Tốt nhất, bạn nên đặt điện thoại xa vị trí giường nằm. Đặt chúng cạnh gối, một số thông báo nhóm, tiếng chuông bất chợt có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không dùng điện thoại khi ăn. Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa dùng điện thoại. Trước hết, đây là hành động bất lịch sự, khiến người ăn cùng có cảm giác bạn không tập trung dùng bữa. Không chỉ ảnh hưởng hiệu quả giao tiếp, vừa ăn vừa dùng điện thoại c̣n ảnh hưởng sức khỏe thể chất.

Cụ thể, điện thoại sử dụng trong nhiều môi trường nên rất dễ bám bụi và vi khuẩn. Vừa ăn vừa dùng điện thoại tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan sang thức ăn gây bệnh. Thói quen này cũng ảnh hưởng xấu đến khả năng tiêu hóa.

Ăn uống trong lúc xem điện thoại làm mờ nhạt các tín hiệu từ năo truyền đến dạ dày, khiến dạ dày không tiết đủ dịch vị và men tiêu hóa nên thức ăn không được tiêu hóa kỹ. Theo thời gian, người dùng có thể đối diện t́nh trạng rối loạn tiêu hóa.

Không sử dụng điện thoại khi pin yếu. Sử dụng điện thoại khi pin yếu ảnh hưởng độ bền thiết bị lẫn sức khỏe người dùng. Nghiên cứu từng chỉ ra, điện thoại pin yếu có lượng bức xạ điện từ tăng gấp 1000 lần so với b́nh thường. Được biết, bức xạ điện từ có thể ảnh hưởng tế bào trong cơ thể, đặc biệt là năo bộ.

Đáng lưu ư, vừa sạc vừa dùng điện thoại c̣n nguy hiểm hơn nhiều. Vừa sạc vừa dùng khiến nhiệt độ điện thoại tăng cao, ảnh hưởng độ bền của pin, dễ gây cháy nổ. Bên cạnh đó, sử dụng dây sạc kém chất lượng có thể gây điện giật.

Không sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh. Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh khiến chúng ta có xu hướng ở nhà vệ sinh lâu hơn. Ngồi quá lâu có thể khiến các tĩnh mạch xung quanh hậu môn sưng đau.

Nhiều trường hợp ngồi lâu đến mức có triệu chứng khó chịu như tê chân. Ngoài ra, pḥng tắm ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn, sử dụng điện thoại ở không gian này làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Việc vừa dùng điện thoại vừa đi bộ, lái xe cũng không được. Nội dung trong điện thoại có thể khiến bạn không tập trung vào xử lư các t́nh huống trên đường, ảnh hưởng tầm nh́n, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cuối cùng, khi làm việc, học tập, chúng ta tốt nhất không nên dùng điện thoại. Những nội dung hấp dẫn trên điện thoại khiến chúng ta không tập trung vào công việc.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-23-2023
Reputation: 24820


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	td.jpg
Views:	0
Size:	29.7 KB
ID:	2274989  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,866 Times in 3,397 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06744 seconds with 14 queries