Phát hiện giày trẻ em hơn 2.000 năm tuổi - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện giày trẻ em hơn 2.000 năm tuổi
Một chiếc giày trẻ em c̣n nguyên dây buộc có niên đại hơn 2.000 năm tuổi được phát hiện ở Áo (Austria).
Theo Bảo tàng Nghiên cứu Tài nguyên Địa chất Leibniz thuộc Bảo tàng Khai thác mỏ Đức Bochum, thiết kế của chiếc giày da này có kích thước tương ứng với cỡ EU 30 (US 12), cho thấy nó có thể được sản xuất vào thế kỷ thứ hai trước Công nguyên.

Thông cáo báo chí cho biết, chiếc giày được các nhà khảo cổ khai quật ở ngôi làng Dürrnberg ở phía Tây nước Áo. Tại ngôi làng này việc khai thác muối đá diễn ra từ thời kỳ đồ sắt. Muối, đặc biệt tốt trong việc bảo quản các chất hữu cơ, được cho là đă giữ cho chiếc giày ở t́nh trạng cực kỳ tốt, CNN đưa tin.

“Các nhà hoạt động nghiên cứu của chúng tôi tại Dürrnberg đă mang lại những phát hiện có giá trị trong nhiều thập kỷ về những hoạt động khai thác mỏ đầu tiên. T́nh trạng của chiếc giày được t́m thấy rất hoàn hảo”, Giáo sư Thomas Stoellner, Trưởng pḥng Nghiên cứu của Bảo tàng Khai thác mỏ Đức, cho biết trong thông cáo báo chí.

Các nhà khảo cổ đă phát hiện ra chiếc giày cùng với những tàn tích hữu cơ khác, bao gồm một mảnh của lưỡi xẻng gỗ, cũng như tàn tích của lông thú có dây buộc có thể là một phần của chiếc mũ trùm đầu bằng lông thú.

Theo thông cáo báo chí, phần c̣n lại của dây buộc giày được t́m thấy có thể được làm bằng vải lanh.

Đối với những nhà khảo cổ, t́m thấy một đôi giày trẻ em mở “luôn là điều ǵ đó đặc biệt” . Điều này giúp họ phán đoán rằng trẻ em từng có mặt dưới các hầm mỏ.

Theo bảo tàng, công việc khai quật tại Dürrnberg đang được thực hiện để thu thập thông tin về công việc và cuộc sống của những người thợ mỏ thời đồ sắt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-24-2023
Reputation: 344059


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3e40c9da1f97f6c9af86.jpg
Views:	0
Size:	12.5 KB
ID:	2275281  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,316 Times in 5,287 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 157 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05511 seconds with 14 queries