USA Át chủ bài của Mỹ để đánh bại Nga, thật bất ngờ thứ không ai tưởng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Át chủ bài của Mỹ để đánh bại Nga, thật bất ngờ thứ không ai tưởng


Điều đầu tiên cho dù ghét Nga hay quư mến Ukraine, yêu sự chính nghĩa tới thế nào đi chăng nữa. Th́ chúng ta ko thể phủ nhận được 1 sự thật rằng, việc Ukraine bảo toàn được lănh thổ là việc rất khó khăn. Cho dù Nga ko có đủ sức để chiếm được toàn bộ lănh thổ Ukraine như dự định ban đầu (khi đánh chiếm Kiev). Nhưng Nga hoàn toàn có thể lấn và chiếm vùng phía Đông của Ukraine rồi gây bất ổn cho vùng đất này trong thời gian rất dài.

Tuy nh́n trên phương diện của Ukraine th́ đó là một sự thiệt hại, nhưng nếu nh́n lại cuộc chiến tranh Vn và ở tầm vĩ mô chiến lược thế giới; ta sẽ thấy rất có sự tương đồng và chiến thuật ngày xưa mà Mỹ áp dụng ở VN.

Cuộc chiến tranh Vn bản chất là một 1 cuộc chiến nhỏ trong cuộc chiến lớn hơn là sự đối đầu Cộng Sản-Tư Bản. Mục đích chính của Mỹ là quật ngă, cô lập Liên Xô, việc ngăn chặn làn sóng chủ nghĩa CS chỉ là thứ yếu. Do đó, Mỹ mới t́m cách bắt tay với Trung Quốc, để TQ chống lại Liên Xô; khi đă bắt tay dc với TQ rồi, lúc đó chuyện VN Mỹ ko quan tâm nữa và bỏ rơi VNCH.

Xét trên phương diện cuộc chiến tranh VN th́ Mỹ thua, nhưng xét trên phương diện vĩ mô th́ Mỹ đă thắng Chủ nghĩa CS khi quật ngă Liên Xô, tới ngày nay thậm chí các nước CS cũng ko c̣n ai theo chủ nghĩa CS hô hào đào mồ chôn CNTB như ngày xưa nữa. Từ đó mở ra kỉ nguyên bá chủ của nước Mỹ trên toàn thế giới cho cả trăm năm sau.

Ở đây đối với nước Nga th́ lịch sử lại lặp lại. Sai lầm của phương Tây đó là quá cả tin, ngây thơ vào việc nước Nga sẽ chấp nhận chung sống ḥa b́nh, ḥa nhập vào thế giới văn minh phương Tây hay ít nhất chịu phát triển kinh tế làm đời sống no ấm sung túc (như TQ). Mà nước Nga vẫn giữ nguyên cái tư tưởng xâm lăng, cướp đất, mở rộng bờ cơi của thời phong kiến từ xưa.

Ở cạnh 1 ông hàng xóm như vậy, th́ phương án duy nhất khả dĩ cho các nước phương Tây hiện tại đó là dùng lại chiến thuật:

- Thiết lập 1 giới tuyến, lằn ranh đỏ để cô lập Nga như đă làm với Liên Xô. Bên cạnh đó tiếp tục nhanh chóng thu nạp các quốc gia gần Nga vào NATO để tự tạo 1 vành đai an toàn bảo vệ lẫn nhau, những quốc gia tí hon như Estonia, Latvia và Litva đều đă vào NATO từ lâu mà Nga ko dám ho he ǵ, thậm chí Thụy Điển, Phần Lan Nga cũng ko dám làm ǵ (dù lúc đầu dọa rất căng).

- Phương Tây hiện đang làm chủ các loại công nghệ cao như động cơ máy bay, chip, công nghệ bán dẫn v...v; và cần tiếp tục tăng cường cấm vận Nga trên lĩnh vực khoa học, kĩ thuật. Khiến cho Nga tụt hậu hoàn toàn với thế giới trong lĩnh vực này - ví dụ hiện tại máy bay của Nga (dùng của phương Tây) phải chịu đắp chiếu v́ ko có linh kiện và công nghệ thay thế. Thậm chí một số nơi c̣n phải gỡ cả linh kiện từ máy bay khác để lắp vào may bay cần bảo dưỡng (thảm cảnh).

Nên nhớ ko có dầu mỏ khí đốt của Nga th́ phương Tây có thể mua ở chỗ khác (họ đang làm); c̣n ko có công nghệ của phương Tây th́ Nga sẽ quay về thế kỉ 19. Thậm chí công nghệ khai thác, hóa dầu cũng do phương Tây làm chủ.

Hiện nay các công ty công nghệ của TQ (vốn sử dụng bản quyền công nghệ chip bán dẫn của phương Tây) đă phải rời Nga, ko dám làm ăn với Nga v́ sợ bị phương Tây trừng phạt. Bởi phương Tây nắm bản quyền công nghệ, khi họ ra lệnh cho các công ty TQ ko dc phép bán sản phẩm chip bán dẫn cho Nga, th́ các công ty TQ cũng ko dám bán. Điều này Mỹ đă làm với Huawei khiến cho mảng điện thoại của Huawei dặt dẹo, sống dở chết dở trong suốt thời Donald Trump.

- Việc Nga chiếm được thêm đất cũng ko giải quyết được ǵ nhiều, bởi Nga thừa đất, và đất đai ko phải là thứ làm cho quốc gia giầu có và phát triển. Liên Xô ngày xưa đất đai rộng gấp Nga nhiều lần như bây giờ mà khi bị cô lập cũng tự tụt hậu và sụp đổ.

Trong khi dân số Nga ngày càng suy giảm, đất nước Nga ngày càng tự tách rời khỏi phương Tây, nhập cư gần như ko có. Điều này sẽ làm cho Nga thiếu hụt lực lượng lao động, trí thức nhập cư vào Nga để phát triển (cộng thêm các lệnh cấm vận). Đến ngay cả các bạn Nga vàng ủng hộ Nga, mà chả chịu định cư sang Nga, toàn đ̣i đi Tây, đi Mỹ; th́ nước Nga lấy đâu ra nhân lực, nhân tài mà phát triển ?

- Hiện nay Mỹ đă khởi động chương tŕnh đơn giản hóa visa nhập cảnh và cung cấp thẻ xanh cho các chuyên gia khoa học của Nga. Điều này sẽ làm cho các nhà khoa học Nga đổ sang Mỹ và phương Tây, càng làm cho nền khoa học Nga tụt hậu. Nga ngoài sản xuất vũ khí giết người, th́ ko làm dc bất cứ sản phẩm khoa học nào ra hồn.

Nên nhớ trí thức xịn của Nga ko ai chấp nhận chế độ chuyên chính, hà khắc của Putin mà đă chạy hết sang phương Tây. Do đó, cùng với các lệnh cấm vận về khoa học và kĩ thuật. Th́ Nga càng ko thể ngăn cản số những nhà khoa học ưu tú c̣n lại ít ỏi này di cư sang phương Tây để làm khoa học.

Ngày nào thế giới c̣n dùng iPhone, Windows, bay Boeing, Airbus v...v, người người nhà nhà đua nhau cho con cái đi học Ietls, du học Mỹ Anh, đua nhau định cư phương Tây. Th́ ngày đó sức mạnh và ưu thế của phương Tây là ko thể thay đổi. Đây chính là con át chủ bài để phương Tây chiến thắng trong cuộc đại chiến này.

Tóm lại, thế giới sẽ trở lại thời ḱ chiến tranh lạnh, thế giới phương Tây đă tỉnh ngộ và sẽ phải tiến hành 1 cuộc chiến tranh bao vây, cấm vận toàn diện để làm suy kiệt nước Nga.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 10-07-2023
Reputation: 75232


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-10-07-2.jpg
Views:	0
Size:	84.8 KB
ID:	2281043  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,162
Thanked 15,726 Times in 6,774 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 5 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoaghoatham (10-08-2023), maivang18 (10-08-2023), meyeucon (10-08-2023), nhathanh (10-07-2023), Vodanh1801 (10-11-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05524 seconds with 14 queries