Lùm cây đã cứu sống hai người khỏi tay súng Hamas - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lùm cây đã cứu sống hai người khỏi tay súng Hamas
Thoát khỏi tay súng Hamas nhờ trốn trong lùm cây. Quyết định nấp vào lùm cam đã cứu mạng Katz và một người bạn thân, khách dự nhạc hội tại miền nam Israel hôm 7/10, trong khi những người bạn khác đều thiệt mạng.

Khi bình minh lên, Gal Katz, 22 tuổi, người Israel, và nhóm bạn đang nhảy múa tại nhạc hội ngoài trời xuyên đêm ở Re'im thì nhận ra tên lửa Vòm Sắt đang đánh chặn rocket từ Dải Gaza.

Nhạc hội ở miền nam Israel này là một trong nhiều địa điểm bị nhắm mục tiêu hôm 7/10 khi lực lượng Hamas thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn nhất bên trong lãnh thổ Israel nhiều năm qua. Ít nhất 260 thi thể được tìm thấy tại địa điểm này. Nhiều người bị bắt làm con tin.

Nhưng ban đầu, khi nghe thấy tiếng rocket, Katz nghĩ rằng đây là "chuyện thường ở Israel". Khi nhân viên an ninh nhạc hội hướng dẫn đám đông sơ tán, anh còn không muốn vào ôtô vì sợ vào một phương tiện có xăng sẽ không an toàn, có thể bốc cháy.

"Hơn nữa, tôi cũng không thể lái xe an toàn vì không tỉnh táo sau khi dự nhạc hội", Katz nhớ lại.

Một lúc sau, một nhóm người Israel chạy đến hét lớn rằng lính Hamas đang tiếp cận khu vực. Katz, từng phục vụ trong quân đội, vẫn chưa lo lắng, bởi anh nghĩ nếu chỉ có 2-3 tay súng, lực lượng Hamas sẽ bị chặn dễ dàng.

Gal Katz và người bạn nằm trú ẩn dưới lùm cam khi Hamas càn quét nhạc hội. Ảnh: CNN

Cuối cùng, anh và một người bạn lên ôtô rời nhạc hội, nhưng không thể nhúc nhích khi xe cộ của hàng trăm người cùng lúc đổ ra. Anh kiểm tra điện thoại và thấy bạn bè gửi video cảnh một xe bán tải trắng chở ít nhất 6 tay súng Hamas đang di chuyển ở trung tâm thành phố lân cận.

Đó cũng là khi Katz nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình, hiểu rằng đây là điều "chưa từng xảy ra". "Tim tôi lỡ một nhịp khi biết mình đang ở trung tâm điểm nóng", anh nói.

Tiếng súng bắt đầu vang lên. Katz nhận ra tiếng AK. Mọi người bắt đầu hoảng loạn, la hét, một số người sử dụng chất kích thích nên nỗi sợ càng khuếch đại.

Katz và người bạn thấy những chiếc xe phía trước quay đầu. Nhiều người bắt đầu bỏ xe để chạy.

Khi tiếng súng ngày càng gần, Katz phải cố giữ bình tĩnh bởi "đó là điều tốt nhất có thể làm khi đó". Anh và người bạn phát hiện một lùm cây cam, lập tức bỏ lại phương tiện còn nổ máy và "lao như điên" về phía nó. "Trong giây phút đó, tôi hiểu rằng tài sản không còn nghĩa lý gì", anh nói.

Nhiều người dự nhạc hội chạy qua lùm cam nhưng Katz nghĩ rằng các tay súng sẽ đuổi theo được họ. Katz nói với người bạn rằng họ không nên chạy mà nên ẩn nấp trong vài giờ. Họ chọn cách nằm im trong lùm cây, không nói chuyện, trong khi cảm thấy "mặt đất rung chuyển dưới chân mình".

Sau 6 tiếng, lính Israel giải cứu hai người, nhưng những người khác trong nhóm của Katz đến dự nhạc hội đều không sống sót. "Tôi đã dự hết đám tang này đến đám tang khác", anh nói.

Trong số những nạn nhân có hai người bạn mà Katz đã gọi điện khi rocket từ Dải Gaza phóng về phía Israel.

"Họ nói rằng đã lên xe đến một trong những điểm trú ẩn có khả năng chống tên lửa. Khi đó tôi cũng muốn mình được ở trong hầm trú như vậy. Nhưng họ đã không sống sót. Lính Hamas đã mở cửa hầm, giết chết họ", Katz nói.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-14-2023
Reputation: 36429


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	63.5 KB
ID:	2284161  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,753 Times in 6,885 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10787 seconds with 14 queries