Người Hoa hải ngoại xôn xao về lá thư ông Tập gửi Hiệp hội Học giả Được Đào tạo ở Nước ngoài của TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Hoa hải ngoại xôn xao về lá thư ông Tập gửi Hiệp hội Học giả Được Đào tạo ở Nước ngoài của TQ
Theo như người Hoa hải ngoại xôn xao về lá thư của ông Tập Cận B́nh kêu gọi hiệp hội “tiếp tục đóng vai tṛ là một nhóm nhân tài phục vụ đất nước, một tổ chức tư vấn về những ư tưởng và đề xuất hay và là một lực lượng quan trọng trong ngoại giao nhân dân”.

Sinh viên Trung Quốc chụp ảnh tốt nghiệp sớm khi chuẩn bị bay về nhà do đại dịch ở Manchester, Anh, vào ngày 7/10/2020. (Ảnh: Christopher Furlong/Getty Images)

Thư chúc mừng của lănh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận B́nh gửi Hiệp hội Học giả Được Đào tạo ở Nước ngoài của Trung Quốc (OSAC) thể hiện rơ hiệp hội này là một tổ chức do ĐCSTQ kiểm soát, hướng đến mục đích thâm nhập vào phương Tây. Lá thư đă thu hút nhiều sự chú ư.

Các nhà chức trách ở Bắc Kinh đă tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm thành lập OSAC, c̣n được gọi là Hiệp hội Học giả Hồi hương Phương Tây, vào ngày 21/10. Ông Tập kêu gọi hiệp hội “tập hợp nhân tài từ khắp nơi trên thế giới và tập hợp sức mạnh sáng tạo để phát triển sự nghiệp của đảng và đất nước” trong thư.

Ông Tập cũng ca ngợi hiệp hội v́ đă “đóng góp trong việc đoàn kết các sinh viên Trung Quốc ở nước ngoài”, kêu gọi hiệp hội “tiếp tục đóng vai tṛ là một nhóm nhân tài phục vụ đất nước, một tổ chức tư vấn về những ư tưởng và đề xuất hay và là một lực lượng quan trọng trong ngoại giao nhân dân”.

Ông Vương Hỗ Ninh (Wang Huning), cố vấn hàng đầu của ông Tập và là thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ, đă có bài phát biểu tại lễ kỷ niệm, kêu gọi hiệp hội “tập hợp tốt hơn các sinh viên và học giả nước ngoài hướng về đảng”.

Ông Shi Taifeng, người đứng đầu Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của ĐCSTQ, đọc lá thư của Tập tại cuộc họp.

Mặt trận Thống nhất là một cơ quan của ĐCSTQ thực hiện chiến lược của đảng nhằm gây ảnh hưởng và thâm nhập vào các giới phi đảng, phi chính phủ cả trong và ngoài Trung Quốc.

Công cụ của Mặt trận Thống nhất

Theo thông tin công khai, Hiệp hội Học giả Hồi hương Phương Tây ban đầu được thành lập vào tháng 10/1913 tại Bắc Kinh trong thời kỳ cộng ḥa của Trung Quốc bởi những trí thức nổi tiếng người Trung Quốc được đào tạo ở phương Tây, nhiều năm trước khi ĐCSTQ được thành lập bởi Quốc tế Cộng sản do Liên Xô điều hành vào năm 1921.

Hiệp hội đă ngừng hoạt động trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc. Năm 1982, nó quay lại hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ và được Ban Mặt trận Thống nhất của ĐCSTQ quản lư, trở thành một tổ chức nhắm vào sinh viên Trung Quốc du học. Năm 2003, ĐCSTQ đặt cho hiệp hội này một cái tên khác là “Hiệp hội học giả Trung Quốc được đào tạo ở nước ngoài”.

Một sinh viên Trung Quốc tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở New York, Mỹ, vào ngày 11/1/2023. (Ảnh: Lin Dan/The Epoch Times)

Theo trang web chính thức của hiệp hội, hiệp hội hiện có 42 tổ chức địa phương, hai nhóm thành viên, 15 chi nhánh quốc gia và khu vực, số thành viên cá nhân đă vượt quá 220.000 và có 125 giám đốc thường trực, 287 giám đốc và 35 giám đốc ở nước ngoài. Họ có mối liên hệ với hơn 100 tổ chức của sinh viên Trung Quốc ở nước ngoài.

Lá thư của ông Tập nhấn mạnh mối liên hệ của hiệp hội với Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của ĐCSTQ và chức năng thâm nhập nước ngoài của tổ chức này, điều này đă gây náo động trong cộng đồng người Hoa ở nước ngoài trên mạng xă hội.

Nhà kinh tế học Lư Hằng Thanh làm việc tại Mỹ đă đăng trên X (trước đây là Twitter), “Vừa biết rằng tổ chức này hóa ra là một công cụ mặt trận thống nhất của ĐCSTQ. Thư chúc mừng của Tập Cận B́nh có cấu thành ‘tội làm lộ bí mật nhà nước không?’”

Một người dùng có tên "SciTechplusU" đă đăng trên X: "Đây là một hệ thống mặt trận thống nhất lớn. Để đưa ra một ví dụ, ông Chen Zhu đă đóng vai tṛ quan trọng trong việc thuyết phục Pháp giúp Trung Quốc xây dựng pḥng thí nghiệm Vũ Hán P4 [nơi thử nghiệm chức năng thu thập virus và bị nghi ngờ đă làm ṛ rỉ virus gây ra sự bùng phát của COVID-19]. Ông Chen Zhu là chủ tịch Hiệp hội Học giả Hồi hương Phương Tây".

Một người dùng khác có tên tài khoản là "T́m thấy trong bản dịch" đă đăng: "Hiệp hội Học giả Hồi hương Phương Tây là một tổ chức hàng đầu của Mặt trận thống nhất, như Hiệp hội Cựu sinh viên Học viện quân sự Hoàng Phố và Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Đất nước Ḥa b́nh Trung Quốc, nó được kết nối trực tiếp Ban Công tác Mặt trận Thống Nhất".

Cây bút và nhà b́nh luận thời sự Cai Shenkun ở Mỹ cũng bày tỏ: “Các phương thức xâm nhập và hối lộ của ĐCSTQ nằm ngoài sức tưởng tượng của phương Tây, khiến nhiều người trong tầng lớp tinh hoa phương Tây đă vô t́nh rơi vào bẫy, khiến hệ thống xă hội và thậm chí cả hệ thống giá trị của phương Tây liên tục bị huỷ hoại, xói ṃn và tan ră trước nhiều cám dỗ khác nhau”.

Một người dùng tên David đă kêu gọi trên X: "Trục xuất tất cả các thành viên của Hiệp hội Học giả Hồi hương Phương Tây ngay lập tức, không có ai nên được giữ lại [ở phương Tây]!"

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-29-2023
Reputation: 67674


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,428
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	145.1 KB
ID:	2290904  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,787 Times in 10,192 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-29-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,139
Thanks: 2,579
Thanked 3,542 Times in 1,799 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 627 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hiệp hội Học giả Được Đào tạo ở Nước ngoài của Trung Quốc (OSAC) ?

Học giả : giả vờ học thôi, làm gián điệp là chính. Nước nào thấy có lũ này phải cẩn thận, tốt nhất là tống cổ lũ tàu chó về nguyên gốc.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Old 10-30-2023   #3
buidinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 316
Thanks: 5
Thanked 126 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 3
buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lại thằng tàu này đăng tin trung quốc trong đây, tống cổ nó ra ngay.
buidinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07055 seconds with 14 queries