iPhone đang là đối tượng tấn công số 1 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default iPhone đang là đối tượng tấn công số 1
Điện thoại của nhà ''Táo khuyết'' được thiết kế chú trọng đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư nhưng do có kết cấu quá phức tạp nên các chip ḍng A và hệ điều hành iOS vẫn luôn có những lỗ hổng zero-day. Những lỗ hổng mà Apple chưa biết và đang chờ được khám phá.

Việc khám phá và khai thác những thứ này đ̣i hỏi nguồn lực khổng lồ. Do đó, các công ty phần mềm gián điệp phải trả cho tin tặc hàng triệu USD để t́m ra các lỗ hổng này. Phần mềm gián điệp iPhone nổi tiếng nhất là Pegasus của NSO, Graphite của Paragon.

Điều đáng chú ư nhất về Pegasus và Graphite là chúng sử dụng các cuộc tấn công không cần nhấp chuột, không cần phải đánh lừa người dùng nhấn vào một liên kết hoặc truy cập một trang web. Người dùng chỉ cần nhận một iMessage được thiết kế cẩn thận, không cần tương tác theo bất kỳ cách nào. Sau đó, phần mềm gián điệp sẽ cung cấp cho kẻ tấn công quyền truy cập vào hầu hết mọi thứ trên iPhone, bao gồm tin nhắn, email, ảnh, danh bạ và vị trí.



Chính phủ Mỹ và Apple đều đang chống trả các vụ tấn công iPhone này. Mỹ đă cấm nhập sử dụng Pegasus trong khi Apple đă chủ động cảnh báo những người đă bị nhắm mục tiêu trong suốt 2 năm qua.

Cảnh báo hack iPhone gửi tới lănh đạo Ấn Độ

Theo TechCrunch, “Nhà Táo” đă gửi cảnh báo hack iPhone tới ông Rahul Gandhi, cựu lănh đạo Đảng Quốc đại (INC) ở Ấn Độ. Các cảnh báo bổ sung cũng đă được gửi cho những người khác có liên quan.

Ngoài ra, hăng này cũng đă cảnh báo tới hơn 10 nhà lập pháp Ấn Độ, nhắc nhở iPhone của những người này đang là mục tiêu của các cuộc tấn công. Động thái này diễn ra chỉ vài tháng trước cuộc tổng tuyển cử ở quốc gia Nam Á.

Apple lâm vào thế khó xử

Thực tế, các cuộc tấn công này hầu như chỉ được thực hiện bởi các tác nhân nhà nước - chính phủ. Trong trường hợp này, nhiều quan chức chính phủ đang t́m cách theo dơi các chính trị gia đối lập và những người khác – những người có thể biết về kế hoạch cho chiến dịch bầu cử sắp tới.

Cũng như Trung Quốc, Apple dựa vào sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ Ấn Độ để tạo điều kiện cho việc sản xuất iPhone đang phát triển nhanh chóng tại nước này. CEO Apple - Tim Cook đă từng đích thân gặp Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi nhiều lần.

Các nhà lănh đạo này đă có một số cuộc đàm phán kéo dài và phức tạp, có liên quan tới việc mở cửa hàng Apple Store trong nước. Công ty có trụ sở Cupertino sẽ không muốn làm bất cứ điều ǵ ảnh hưởng đến mối quan hệ đó.

Tuy nhiên, hăng cũng không thể ngồi yên trước các chủ thể đang tiến hành hack iPhone trên quy mô lớn và có tính chất nghiêm trọng.

Công ty đă có cách xử lư khôn khéo khi gửi lời cảnh báo tới người dùng iPhone và mô tả các cuộc tấn công có thể là do nhà nước bảo trợ, không xác định quốc gia nào.

Nhà nghiên cứu bảo mật cũng được cảnh báo

Một nhà nghiên cứu bảo mật di động có tài khoản Twitter là peterpan0927 cũng nhận được cảnh báo tương tự từ Apple. Trong đó, người này cũng được Apple khuyên nên kích hoạt Chế độ khóa – Lockdown Mode.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-02-2023
Reputation: 21612


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,522
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	iPhone-dang-la-doi-tuong-tan-cong-so-1-tai-an-do-105491266-1538774059685gettyimages-1017176952-.jpeg
Views:	0
Size:	9.0 KB
ID:	2292494  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,141 Times in 4,163 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05919 seconds with 14 queries