Nhiều người Mỹ bắt đầu rời khỏi Gaza lần đầu tiên trong cuộc xung đột giữa Israel-Hamas qua cửa biên giới Rafah vào Ai Cập - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều người Mỹ bắt đầu rời khỏi Gaza lần đầu tiên trong cuộc xung đột giữa Israel-Hamas qua cửa biên giới Rafah vào Ai Cập
Hàng trăm người mang hộ chiếu nước ngoài, bao gồm một số người Mỹ và một số người Palestine bị thương đang mắc kẹt ở Gaza đă bắt đầu được phép rời khỏi vùng lănh thổ bị chiến tranh tàn phá hôm thứ Tư khi cửa khẩu biên giới Rafah sang Ai Cập lần đầu tiên được mở cửa ra cho họ kể từ cuộc tấn công của bọn khủng bố Hamas ngày 7/10 vừa qua.

Tại Washington D.C., người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ ông Matthew Miller đă xác nhận có một số công dân Mỹ đă rời Gaza nhưng ông không cung cấp ra con số cụ thể.

Ông Miller nói với các phóng viên hôm chiều thứ Tư: "Có một số công dân Mỹ đă đi qua cửa khẩu Rafah và đang ở Ai Cập trong ngày hôm nay".

Ít nhất có 5 nhân viên của tổ chức phi chính phủ đă được xác nhận là người Mỹ nằm trong danh sách do Bộ nội vụ của Hamas kiểm soát ở Gaza công bố, đă được phê duyệt cho phép rời khỏi vào hôm thứ Tư, nhưng vẫn c̣n phải xem xét liệu rằng đă có bao nhiêu trong số ít nhất 400 công dân Mỹ mà Bộ Ngoại giao cho biết đang bị mắc kẹt ở Gaza sẽ có thể cho phép đi qua trong những ngày sắp tới.

Tại Minnesota, Tổng thống Biden cho biết sẽ c̣n có thêm nhiều người Mỹ có thể rời khỏi Gaza trong những ngày tới đây.
Ông Biden có nói tại một sự kiện về chương tŕnh nghị sự kinh tế của ông: "Chúng tôi đang làm việc không ngừng nghỉ để đưa những người Mỹ rời khỏi Gaza an toàn càng sớm càng tốt".

Susan Beseiso, một cư dân Utah, đang bị mắc kẹt ở Gaza, nói với CBS News hôm thứ Tư rằng Bộ Ngoại giao đă gửi cho cô bản hướng dẫn cho biết chính phủ Hoa Kỳ "có tin tức đáng tin cậy rằng các chuyến khởi hành hạn chế từ Gaza có thể bắt đầu trong tuần này. Công dân Hoa Kỳ và các thành viên gia đ́nh sẽ được chỉ định ngày khởi hành cụ thể để bảo đảm bảo việc ra đi có trật tự"

Trước khi Beseiso nhận được hồi âm từ Bộ Ngoại giao, cô đă bày tỏ sự thất vọng về hoàn cảnh hiện tại của ḿnh.
"Hôm nay họ bắt đầu cho phép người nước ngoài sang Ai Cập nhưng đó không phải là người Mỹ v́ tôi đoán chúng tôi không phải là nhân vật quan trọng như chúng tôi đă nghĩ", Beseiso nói với CBS News. "Có vẻ như giống như họ đang giữ chúng tôi làm con tin, không phải là bọn Hamas bắt chúng tôi làm con tin, mà là quân đội của IDF, Ai Cập và Mỹ. Theo một cách nào đó, họ đang sử dụng chúng tôi như một lá chắn sống".

Ông Miller, người phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao, cho biết t́nh h́nh ở Gaza "vẫn rất bất ổn". Ông c̣n cho biết những người Mỹ và các thành viên gia đ́nh của họ muốn rời khỏi Gaza sẽ nhận được hướng dẫn khởi hành qua email trong ba ngày sắp tới.

Đoạn clip cho thấy cổng biên giới phía Palestine được mở vào sáng thứ Tư khi người dân bắt đầu được phép vượt biên sang Ai Cập lần đầu tiên kể từ khi cuộc chiến tranh bắt đầu. Các đoàn xe chở hàng viện trợ vốn rất cần thiết trước đây đă đi qua giữa Ai Cập và Gaza nhưng cho đến nay vẫn chưa có người dân nào được phép đi qua cửa khẩu Rafah này.

Ít nhất có đến 320 người mang hộ chiếu nước ngoài đă được vào Ai Cập từ Gaza, Reuters đưa tin hôm thứ Tư. Khoảng 545 người nước ngoài và người mang hai quốc tịch cùng với hàng chục người bị bệnh và bị thương dự kiến sẽ rời đi trong ngày.

Các nguồn tin ngoại giao xác nhận với CBS News rằng Qatar đă đứng làm trung gian cho một thỏa thuận giữa Ai Cập, Israel và Hamas, phối hợp với Mỹ để cho phép các cuộc sơ tán có giới hạn ra khỏi Dải Gaza.

Sau khi được phép vào khu vực nhà ga, hàng dài người chờ xuất cảnh đă xếp hàng dài chung quanh các quầy kiểm tra hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác.

Một giới chức Ai Cập giấu tên cho biết những chiếc xe cứu thương đầu tiên chở những người Palestine bị thương từ Dải Gaza bị chiến tranh tàn phá đă vào Ai Cập thông qua cửa khẩu Rafah hôm nay thứ Tư 1/11/23.

Phóng viên CBS News Marwan Al Ghoul trước đó đă đưa tin hôm thứ Ba rằng trong số những người Palestine sẽ có ít nhất 81 người đang có thương tích mà chính phủ Ai Cập sẽ cho phép di chuyển bằng xe cứu thương từ Rafah đến Arish để được điều trị y tế.

Khu vực chung quanh nhà ga sát cửa khẩu biên giới Rafah đă bị tấn công trong các cuộc không kích của Israel sau các cuộc tấn công đẫm máu của bọn khủng bố Hamas, đă khiến cho 1.400 người Israel bị thiệt mạng, chủ yếu là thường dân vô tội và 240 người khác bị bắt làm con tin.

Một số người được đưa đi điều trị tại các bệnh viện Ai Cập nằm trong số những người mà Bộ Y tế Gaza do Hamas kiểm soát cho biết, hơn 15,000 người bị thương trong các cuộc tấn công trả đũa của Israel.
Trong khi đó, công ty điều hành viễn thông lớn của Palestine, Paltel, cho biết Gaza lại trải qua một đợt gián đoạn Internet khác vào hôm thứ Tư và dịch vụ này đang dần dần được khôi phục.

Sự mất liên lạc qua mạng kéo dài 48 giờ đă xảy ra ở Gaza khi phía Israel tuyên bố mở rộng các hoạt động quân sự trên bộ vào tuần trước. Paltel đă cho biết, liên lạc viễn thông đă được khôi phục vào thứ Hai trước khi xảy ra trục trặc bị mất điện mới nhất.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 11-02-2023
Reputation: 27290


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,317
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rafah-crossing-ambulances.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	2292553  
trungthuc is_online_now
Thanks: 340
Thanked 4,490 Times in 2,620 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 306 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (11-02-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07381 seconds with 14 queries