Nhiều người Israel 'phẫn nộ' yêu cầu Thủ tướng Netanyahu từ chức, Hamas tuyên bố 'sốc' về số phận con tin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều người Israel 'phẫn nộ' yêu cầu Thủ tướng Netanyahu từ chức, Hamas tuyên bố 'sốc' về số phận con tin
Hàng ngh́n người Israel giận dữ xuống đường biểu t́nh phản đối phản ứng chiến tranh của chính phủ và yêu cầu Thủ tướng Netanyahu từ chức trong bối cảnh Hamas tuyên bố 60 con tin Israel đă thiệt mạng trong các cuộc không kích của Nhà nước Do Thái vào Dải Gaza kể từ ngày 7/10.


Hàng ngàn người đă biểu t́nh ở Israel hôm qua, khi áp lực đè nặng lên Thủ tướng Benjamin Netanyahu về việc chính phủ của ông thiếu sự chuẩn bị cho các cuộc tấn công ngày 7/10 cũng như việc xử lư cuộc khủng hoảng con tin sau đó. Ảnh AFP

Hàng ngàn người đă biểu t́nh ở Israel tối qua 4/11 khi áp lực đè nặng lên Thủ tướng Benjamin Netanyahu về việc chính phủ của ông thiếu sự chuẩn bị cho các cuộc tấn công ngày 7/10 và việc xử lư cuộc khủng hoảng con tin sau đó.

Theo quân đội Israel, các cuộc tấn công của phong trào Hồi giáo Hamas ở Gaza vào Israel hôm 7/10 đă khiến quân đội và cơ sở chính trị của nước này bất ngờ. Cuộc tấn công đă giết chết hơn 1.400 người, hầu hết là dân thường, cùng 240 người khác bị bắt làm con tin.

Để trả thù, Israel đă thề sẽ tiêu diệt Hamas và tiến hành các cuộc oanh tạc tàn khốc trên không, trên bộ và trên biển, sau đó là cuộc tấn công trên bộ vào Gaza, nơi các con tin được cho là đang bị giam giữ.

Chiến dịch này đă giết chết gần 9.500 người Palestine, theo Bộ y tế Palestine.

Tại trung tâm thương mại Tel Aviv của Israel, hàng ngh́n người biểu t́nh đă xuống đường vào tối thứ Bảy, bao gồm cả người thân và bạn bè của một số con tin hô vang khẩu hiệu: “Đưa họ (con tin) về nhà ngay”.

Hadas Kalderon, người có 5 người thân trong gia đ́nh nằm trong số những con tin bị bắt cóc cho biết: “Tôi mong đợi và yêu cầu chính phủ của ḿnh, hăy suy nghĩ thấu đáo. Tôi thấy ḿnh đang ở địa ngục. Mỗi ngày tôi thức dậy đều thấy một ngày chiến tranh khác. Một cuộc chiến v́ mạng sống của các con tôi".

Áp lực quốc tế đang gia tăng buộc Israel phải đồng ư tạm dừng oanh tạc nhân đạo trong cuộc chiến ở Gaza, nhưng người thân của các con tin nói rằng họ nên được thả như một điều kiện tiên quyết.

“Trước tiên hăy trả tự do tất cả họ và sau đó làm mọi cách khác để giải quyết t́nh h́nh. Thật kỳ lạ khi các gia đ́nh lại làm công việc cho chính phủ”, người biểu t́nh Levi, 26 tuổi tuyên bố.

Tại Jerusalem, hàng trăm người đă tụ tập bên ngoài dinh thự của ông Netanyahu và kêu gọi ông từ chức.

“Chúng tôi muốn một cuộc bỏ phiếu được tổ chức để loại bỏ ông Netanyahu. Tôi hy vọng các cuộc biểu t́nh sẽ tiếp tục và phát triển”, người biểu t́nh Netta Tzin, 39 tuổi nói với AFP.

“Họ đă phản bội chúng tôi", Tzin nói thêm.

Ông Netanyahu, 74 tuổi, đă phải đối mặt với áp lực chính trị ngay cả trước các cuộc tấn công của Hamas.

Vị Thủ tướng đă lănh đạo Israel trong gần 16 năm trong 27 năm qua, vẫn đang vướng vào 3 vụ kiện tham nhũng tại ṭa án.

Cánh vũ trang của Hamas, Lữ đoàn Al-Qassam, hôm thứ Bảy cho biết 60 con tin Israel đă thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7/10.

Người phát ngôn Lữ đoàn Al-Qassam Abu Obeida cho biết sau các hoạt động t́m kiếm, "vẫn c̣n 23 thi thể (con tin) bị mất tích dưới đống đổ nát".

“Có vẻ như chúng tôi sẽ không thể tiếp cận họ do cuộc tấn công tàn bạo đang diễn ra của lực lượng Israel ở Gaza”, ông Abu Obeida nói thêm.

Lữ đoàn Al-Qassam cho biết trong một tuyên bố trước đó rằng họ đang giam giữ 200 - 250 con tin, bao gồm cả binh lính và dân thường.

Quân đội Israel cho biết có 242 người Israel bị nhóm vũ trang Palestine bắt giữ ở Gaza. Qatar hiện đang dẫn đầu các nỗ lực ḥa giải giữa Hamas và Israel.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-05-2023
Reputation: 7553


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,257
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-05 at 16.53.55.jpg
Views:	0
Size:	116.4 KB
ID:	2293748  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,317 Times in 2,876 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06639 seconds with 14 queries