Số người Palestine ở Dải Gaza thiệt mạng vượt quá 10.000, Liên Hợp Quốc tuyên bố ‘quá đủ rồi’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số người Palestine ở Dải Gaza thiệt mạng vượt quá 10.000, Liên Hợp Quốc tuyên bố ‘quá đủ rồi’
Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết, số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào vùng đất này đă vượt qua 10.000, trong đó có 4.104 trẻ em.


Số người chết v́ bom đạn ở Dải Gaza đă vượt mốc 10.000. (Ảnh: AP)

Ngày 6/11, quân đội Israel cho biết, các máy bay chiến đấu của họ đă tấn công 450 mục tiêu và chiếm giữ một khu nhà của Hamas ở Gaza trong 24 giờ trước đó. Bộ Y tế Gaza cho biết, các cuộc tấn công mới nhất giết chết hàng chục người, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng lên 10.022 người.

Một nhà báo ở Gaza mô tả vụ bắn phá trong đêm từ trên không, trên bộ và trên biển là một trong những vụ tấn công dữ dội nhất kể từ khi Israel phát động chiến dịch đáp trả Hamas sau cuộc tấn công bất ngờ vào miền nam Israel ngày 7/10, khiến 1.400 người thiệt mạng và hơn 200 người bị bắt làm con tin.

Ngày 6/10, các nhà lănh đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) tuyên bố “đă quá đủ rồi” và yêu cầu ngừng bắn nhân đạo.

“Toàn bộ người dân bị bao vây và bị tấn công, không được tiếp cận những nhu yếu phẩm cần thiết để sinh tồn, bị ném bom vào nhà, nơi trú ẩn, bệnh viện và nơi thờ cúng của họ. Điều này là không thể chấp nhận được”, các nhà lănh đạo LHQ cho biết trong một tuyên bố chung.

“Chúng ta cần một lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức. Đă 30 ngày rồi. Quá đủ rồi. Điều này cần dừng lại ngay bây giờ”, tuyên bố nêu rơ.

Tổng số 18 lănh đạo của LHQ kư vào tuyên bố chung, trong đó có Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus và Giám đốc Viện trợ LHQ Martin Griffiths.

Các quan chức y tế Palestine cho biết, 8 người đă thiệt mạng trong một cuộc không kích trong đêm vào bệnh viện ung thư Rantissi của thành phố Gaza. Quân đội Israel cho biết họ đang xem xét báo cáo.

Israel gạt bỏ áp lực ngày càng tăng từ cộng đồng quốc tế về việc ngừng bắn và yêu cầu Hamas thả con tin trước.

Quân đội Israel cho biết, các cuộc tấn công của họ nhằm vào “những đường hầm, những kẻ khủng bố, các khu quân sự, các trạm quan sát và các trạm phóng tên lửa chống tăng”. Bộ này cũng cho biết bộ binh của họ đă loại bỏ một số chiến binh Hamas khi chiếm được một khu nhà có các trạm quan sát, khu vực huấn luyện và đường hầm dưới ḷng đất.

Ngày 6/11, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan tại Ankara, vài giờ sau khi hàng trăm người biểu t́nh ủng hộ Palestine cố xông vào căn cứ không quân có quân đội Mỹ ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi đă cùng Israel thực hiện các bước mà họ có thể thực hiện để giảm thiểu thương vong cho dân thường. Như tôi đă nói, chúng tôi đang làm việc rất tích cực để có thêm viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza”, ông Blinken phát biểu trước khi rời Ankara.

“Chúng tôi rất tập trung vào các con tin bị Hamas bắt giữ, bao gồm cả người Mỹ, và chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đưa họ về nhà”, Ngoại trưởng Mỹ cho biết thêm.

New York Times đưa tin, Giám đốc CIA William Burns đến thăm Israel trong ngày 6/11 để thảo luận về chiến tranh và t́nh báo. Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, ông Burns cũng sẽ đến các nước Trung Đông khác để thảo luận về t́nh h́nh Dải Gaza.

Israel cho biết, 31 binh lính của họ đă thiệt mạng kể từ khi nước này bắt đầu chiến dịch tấn công trên bộ vào Dải Gaza ngày 27/10, giao tranh với hàng ngh́n chiến binh Hamas.

Israel thúc giục dân thường ở phía bắc Dải Gaza, tức trung tâm của lực lượng Hamas, sơ tán về phía nam để được an toàn hơn. Tuy nhiên, LHQ cho biết, chưa đến 2.000 người sơ tán xuống phía nam v́ sợ hăi, đường sá bị hư hại nặng và thiếu thông tin do liên lạc hạn chế.

Trung tá Jonathan Conricus, phát ngôn viên quân đội Israel, cho các phóng viên xem cảnh quay từ trên không về các đường hầm và địa điểm tên lửa của Hamas tại hai bệnh viện ở phía bắc Dải Gaza, nói rằng điều này cho thấy Israel không phải chịu trách nhiệm về “những ǵ đang xảy ra ở phía bắc Dải Gaza”.

Hamas ra tuyên bố kêu gọi Tổng thư kư LHQ Antonio Guterres thành lập một uỷ ban đến thăm các bệnh viện ở Dải Gaza để xác minh “lời đồn sai trái” của Israel rằng Hamas sử dụng bệnh viện làm địa điểm ẩn náu.

Cơ quan cứu trợ người Palestine của LHQ cho biết, trung b́nh cứ 10 phút lại có một trẻ em Palestine ở Dải Gaza thiệt mạng và hai trẻ bị thương. Theo văn pḥng nhân đạo LHQ, các nơi tạm trú của cơ quan này ở phía nam Dải Gaza đă quá đông đúc và không thể tiếp nhận người mới, đồng thời cho biết nhiều người đang ngủ trên đường phố.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-07-2023
Reputation: 7553


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,257
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-07 at 14.40.33.jpg
Views:	0
Size:	86.7 KB
ID:	2294475  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,317 Times in 2,876 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07800 seconds with 14 queries