6 mẹo chọn nấm hương khô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 mẹo chọn nấm hương khô
Là loại thực phẩm giàu protein và axit amin, nấm hương khô còn được yêu thích bởi hương vị độc đáo.

Nếu bảo quản đúng cách, nấm hương khô có thể sử dụng trong một năm, hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, chất lượng nấm hương khô không đồng nhất, nếu mua phải nấm kém chất lượng, bảo quản không được lâu sẽ ảnh hưởng đến hương vị của nấm. Dưới đây là 6 mẹo để chọn nấm hương khô chất lượng tốt.

Nhìn màu sắc bề mặt nấm

Khi mua nấm hương khô, việc đầu tiên cần làm là nhìn vào màu sắc bề mặt nấm.

Trong số những loại nấm hương khô, có loại màu vàng nâu, nâu nhạt, có loại màu đỏ tím hoặc chuyển đen. Nấm hương khô chất lượng cao có màu vàng nâu hoặc nâu nhạt. Nấm khô có màu đỏ tím hoặc đen có thể đã để lâu khiến chúng bị biến chất và bị mốc, không nên sử dụng.

Nhìn màu sắc bên trong nấm

Sau khi kiểm tra bề mặt nấm, cần lật nấm lên để xem xét màu sắc bên trong.

Nên chọn loại nấm có màu vàng nhạt bởi tương đối tươi mới, được hái để làm nấm khô trong ngày hoặc ngay hôm trước. Còn bên trong màu nâu sẫm hoặc đen, chắc chắn nấm đã già và mùi vị không còn tươi ngon.

Nhìn thân nấm

Nếu thân nấm ngắn, to, dày, khi dùng tay bóp không bị gãy, dập thì nấm có chất lượng tốt, hương vị thơm ngon hơn do được thu hoạch đúng độ. Còn nếu thân nấm hương khô nhỏ, dùng tay bóp có thể bị gãy, vỡ chắc chắn chất lượng kém, ảnh hưởng đến mùi vị.

Nhìn hình dạng vách bên trong của ô nấm

Nếu các phần vách bên trong ô của nấm bị dính vào nhau, không mở và nhìn không đẹp, rất có thể là nấm chưa đủ trưởng thành đã được thu hái và phơi khô, như vậy sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Nếu vách ô nấm đã mở hết, chứng tỏ nấm quá già, cũng ảnh hưởng đến độ ngon khi ăn.

Bởi vậy, chỉ nên mua nấm có vách ô hơi mở, không nên chọn loại có vách ô dính chặt vào nhau hoặc vách mở quá rộng.

Ngửi mùi nấm

Khi mua nấm hương khô, nên đưa lên mũi kiểm tra mùi vị. Nếu có hương thơm nồng đó là nấm hương khô chất lượng cao, có thể yên tâm mua hàng. Nếu có mùi lạ hoặc mốc có thể nấm đã để lâu, cần loại bỏ.

Kiểm tra độ khô của nấm

Khi chọn nấm hương khô, nên dùng tay bóp nhẹ để kiểm tra độ khô như thế nào. Nếu bóp mà nấm vỡ thành từng miếng có nghĩa là bị phơi quá lâu, không còn chất dinh dưỡng. Nếu bóp mà không bị vỡ nát là nấm hương có độ khô vừa phải, nên mua sử dụng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-19-2023
Reputation: 16839


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,135
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ct.jpg
Views:	0
Size:	63.9 KB
ID:	2299406  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,046 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07288 seconds with 14 queries