Điều khiển ô tô tiến tới không cần sử dụng chân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều khiển ô tô tiến tới không cần sử dụng chân
Hệ thống vô-lăng “Neo Steer” được Toyota phát triển và giới thiệu với công dụng không cần sử dụng chân, chỉ cần tay là có thể điều khiển được xe ô tô.
Tại Triển lăm Japan Mobility Show 2023 vừa diễn ra tại Nhật Bản, một phát kiến mới gây chú ư là hệ thống vô-lăng "Neo Steer".

Lấy cảm hứng từ tay lái xe máy, thiết kế mới tích hợp toàn bộ cơ chế điều khiển ga và phanh lên vô-lăng, đồng nghĩa người điều khiển xe không c̣n phải dùng tới chân để kiểm soát tốc độ. Toàn bộ nút điều khiển chức năng thường xuyên dùng khi lái xe đều đặt trên vô-lăng.Trong khi vô-lăng truyền thống cần tới 2,5-3 ṿng quay để đánh hết lái, th́ vô-lăng "Neo Steer" chỉ cần di chuyển một góc tối đa 200 độ tương đương 0,55 ṿng quay.

Góc quay này tuy hẹp nhưng đủ để điều khiển ô tô chuyển hướng như b́nh thường nhờ hệ thống điều khiển lái điện tử (steer-by-wire), tương tự như giải pháp trên xe điện Lexus RZ.

Góc quay hẹp có ưu điểm dễ dàng sử dụng, ngay với cả những người gặp chấn thương tay cũng không gặp khó khi sử dụng hệ thống vô-lăng này.Về mặt ư tưởng là khá hoàn hảo, nhưng thiết kế hiện tại của "Neo Steer" vẫn c̣n một số bất cập. Đơn cử, việc đặt lẫy ga chỉ ở cạnh phải vô-lăng đồng nghĩa người dùng tuy có thể tăng tốc xe chỉ bằng ngón cái, nhưng khi duy tŕ tốc độ hay điều khiển xe trên đường đông đúc th́ người lái khó có thể rời tay khỏi vô-lăng để điều khiển màn h́nh giải trí, hay các chức năng ở bảng điều khiển trung tâm.

Ngoài ra, do điều khiển bằng tay nên cơ chế tay ga cần phải có độ nhạy cao, nhưng cũng đồng nghĩa khi gặp các t́nh huống bất ngờ đ̣i hỏi phản xạ của người lái phải nhanh, nếu không rủi ro va chạm sẽ cao hơn.

Từ đó đ̣i hỏi các thao tác ga, phanh thông qua lẫy trên vô-lăng cần phải đảm bảo độ "thật tay" và dễ dàng điều khiển .

Dù có những bất cập về phương diện điều khiển, nhưng không thể phủ nhận bên cạnh việc hỗ trợ người khuyết tật, "Neo Steer" là bước đi đột phá trong việc thiết kế và phát triển vô-lăng.

Ngoài ra "Neo Steer" c̣n có nhiều tiềm năng to lớn đối với tương lai thiết kế ô tô, khi cho phép tạo ra không gian nội thất thoáng đạt hơn, nhờ việc loại bỏ các cần điều khiển tay cồng kềnh.

Mặc dù "Neo Steer" vẫn là một phiên bản thử nghiệm, chưa được công bố sử dụng thương mại, nhưng với sự nhỏ gọn và các tính năng tích hợp các cần điều khiển giúp "Neo Steer" có thể phát triển trong tương lai ô tô tự hành.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-21-2023
Reputation: 43489


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,966
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,139 Times in 5,127 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07396 seconds with 14 queries