Mẹo du lịch để có chuyến bay tốt hơn: Hăng hàng không có những đặc quyền mà bạn chưa biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mẹo du lịch để có chuyến bay tốt hơn: Hăng hàng không có những đặc quyền mà bạn chưa biết
Biết những mẹo hàng không bí mật này có thể khiến chuyến du lịch trở nên đẹp hơn một chút
Với mức giá trung b́nh của các chuyến bay đang tăng lên và nhiều hăng hàng không tính phí nhiều hơn cho các đặc quyền đă từng được bao gồm trong giá vé của bạn. Mặc dù thời gian đó có thể sẽ không c̣n nữa, nhưng vẫn có rất nhiều lợi ích miễn phí hoặc chi phí thấp dành cho khách du lịch hàng không mà các hăng hàng không không phải lúc nào cũng thông báo cho bạn và hầu hết chúng đều có sẵn ngay cả khi bạn không phải là khách hàng thường xuyên của hăng hàng không.


Đọc tiếp để biết một số mẹo du lịch sẽ giúp bạn biết được một số đặc quyền bí mật của hăng hàng không mà bạn có thể tận dụng vào lần đi du lịch tiếp theo.

Chỗ ngồi gia đ́nh miễn phí

Nếu chuyến bay của bạn có trẻ em, rất có thể bạn sẽ muốn ngồi cùng nhau, điều này có thể khiến bạn tốn nhiều hơn đối với các hăng hàng không tính phí lựa chọn chỗ ngồi, v́ chỗ ngồi ở lối đi và gần cửa sổ thường đắt hơn ghế giữa. Các hăng hàng không đều đảm bảo chỗ ngồi liền kề cho trẻ em từ 13 tuổi trở xuống và người lớn đi kèm mà không tính thêm phí cho tất cả các loại giá vé, miễn là đáp ứng một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như cùng đặt chỗ.


Các bữa ăn nếu chuyến bay của bạn bị tŕ hoăn hoặc bị hủy

Nếu chuyến bay bị hủy hoặc chậm trễ khiến bạn phải chờ từ ba giờ trở lên, các hăng hàng không lớn của sẽ cung cấp cho bạn bữa ăn hoặc tiền mặt/phiếu thưởng bữa ăn. Tuy nhiên, họ có thể không thông báo, v́ vậy hăy nhớ đến quầy dịch vụ và yêu cầu bồi thường bữa ăn nếu bạn đủ điều kiện. Tất cả các hăng hàng không cũng cung cấp chỗ ở khách sạn miễn phí và dịch vụ vận chuyển đến và đi từ khách sạn cho bất kỳ hành khách nào bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ hoặc hủy chuyến qua đêm.

Lợi ích cho việc tŕ hoăn hành lư

Việc gửi hành lư ngày nay rất tốn kém và sau khi bạn đă trả một khoản phí (đôi khi cắt cổ) để gửi hành lư của ḿnh, điều cuối cùng bạn muốn làm là phải đứng lâu để nhận hành lư. Nếu bạn đợi ở băng chuyền hành lư hơn 20 phút sau khi chuyến bay hạ cánh, một số hăng hàng không sẽ bồi thường cho bạn 2.500 dặm cho các chương tŕnh khách hàng thân thiết tương ứng của họ. Đảm bảo kiểm tra chính sách của hăng hàng không cụ thể để biết chi tiết và cách yêu cầu điểm hoặc tín dụng của bạn.

Quyền sử dụng pḥng chờ khi bạn bay trên cabin chính

Nếu bạn đă từng khao khát được nh́n những người bạn đồng hành bước vào những pḥng chờ sang trọng của hăng hàng không dành riêng cho khách hàng cấp cao trong khi bạn ngồi trên một chiếc ghế không thoải mái ở cổng ra vào, th́ có nhiều cách để bạn có thể truy cập vào các pḥng chờ ngay cả khi bạn không phải là thành viên ưu tú của chương tŕnh khách hàng thân thiết hoặc bay hạng nhất của hăng hàng không. Nhiều hăng hàng không đều bán vé ngày vào pḥng chờ của họ với một mức giá nhất định. (Có một số hạn chế nhất định được áp dụng, v́ vậy hăy kiểm tra trước với hăng hàng không.)

Những quà tặng miễn phí thú vị — ngay cả ở hạng phổ thông

Mặc dù ở hạng ghế phổ thông hính có thể khiến bạn cảm thấy ḿnh như một công dân hạng hai so với hạng thương gia và hạng nhất, nhiều hăng hàng không vẫn sẽ cung cấp miễn phí cho bạn một số tiện ích bổ sung nhỏ - điều đáng chú ư là chúng thường không được cung cấp tự động, và bạn có thể phải hỏi. Chăn, gối, bịt mắt, sách tô màu cho trẻ em, đồ ăn nhẹ bổ sung và lon soda đầy thay v́ rót vào ly đều là những đặc quyền nhỏ mà bạn có thể sẽ được cung cấp nếu bạn yêu cầu và chúng có sẵn.

Và nếu bạn đang trên chuyến bay quốc tế dài hơn, bạn cũng có thể yêu cầu một bộ dụng cụ tiện ích có thể đáp ứng nhu cầu đi lại như bàn chải đánh răng, bịt mắt và nút tai. Cho dù bạn đang t́m kiếm thứ ǵ, chỉ cần nhớ rằng cơ hội đạt được nó sẽ cao hơn nếu bạn mỉm cười và hỏi một cách tử tế.

Nhận thẻ tín dụng của hăng hàng không

Tất cả chúng ta đều đă nghe thấy quảng cáo trong suốt chuyến bay về thẻ tín dụng có thương hiệu đặc biệt của hăng hàng không. Nói chung, những ưu đăi này đi kèm với một “Welcome bonus” hấp dẫn là số dặm được sử dụng để lấy vé miễn phí, với một số ưu đăi lên tới 70.000 dặm. Hầu hết các thẻ sẽ tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba số điểm thưởng của bạn khi bạn sử dụng thẻ để mua vé trên hăng hàng không đó. Mặc dù tất cả những điều đó nghe có vẻ là một ưu đăi khá tốt, một số thẻ này đi kèm với nhiều đặc quyền hơn mà bạn có thể sử dụng mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào hoặc dặm bay.

Nhiều thẻ tín dụng của hăng hàng không cung cấp cho chủ thẻ ưu tiên lên máy bay và hành lư kư gửi miễn phí, đồng thời số dặm đạt được trên thẻ sẽ giúp họ nhanh chóng đạt được trạng thái ưu tú trong các chương tŕnh khách hàng thường xuyên của hăng hàng không, mở khóa các cấp đặc quyền mới.

Chỗ ngồi được nâng cấp miễn phí

Cũng giống như với khách sạn, bạn có thể có được “chỗ ở” tốt hơn — hoặc trong trường hợp này là chỗ ngồi — chỉ bằng cách hỏi xem có bất kỳ nâng cấp miễn phí nào không. Các chuyên gia cho rằng vận may của bạn sẽ tốt hơn trên những chuyến bay muộn hơn trong ngày hoặc vào những ngày nghỉ lễ khi lượng khách đi không nhiều. Ngay cả khi bạn không được xếp vào hạng thương gia, bạn vẫn có thể có được chỗ ngồi tốt hơn - ví dụ: ở hàng gần lối ra nơi có nhiều chỗ để chân hơn - chỉ bằng cách hỏi xem có sẵn ǵ khi bạn làm thủ tục lên máy bay. Tuy nhiên, đặc quyền này có thể sẽ không hiệu quả nếu bạn bay ở hạng phổ thông, tuy nhiên, trong đó "không nâng cấp" thường được ghi rơ trong thỏa thuận bán vé.

Mặc dù có một câu nói cổ, “Tiền nào của nấy”, khi nói đến các hăng hàng không, điều đó không phải lúc nào cũng đúng — miễn là bạn nắm được một vài bí mật. Và bất cứ điều ǵ khiến việc bay giống như trải nghiệm được nuông chiều hơn trong những năm qua có thể sẽ là một phần đáng hoan nghênh trong hành tŕnh của bạn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-10-2023
Reputation: 16841


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,158
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bay.jpg
Views:	0
Size:	58.4 KB
ID:	2308591  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,047 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06043 seconds with 14 queries