Nữ tiến sĩ xinh đẹp được phong NSND - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ tiến sĩ xinh đẹp được phong NSND
NSƯT Tân Nhàn sinh năm 1982 tại Hà Nam. Nữ ca sĩ theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong 8 năm, sau đó gắn bó và trở thành giảng viên của trường đến hiện tại.

Trong sự nghiệp ca hát của ḿnh, Tân Nhàn từng đoạt giải Nhất Ḍng nhạc Dân gian tại cuộc thi Sao Mai 2005. Năm 2019, cô gây ấn tượng với liveshow riêng "Trở về" và năm 2023, nữ ca sĩ được vinh danh trong chương tŕnh Con đường âm nhạc.

Gần 20 năm gắn bó với nghiệp cầm ca, NSƯT Tân Nhàn thực hiện nhiều album nhạc riêng và được khán giả đón nhận như: Album Trăng khuyết, album Mưa xuân, album Đường tàu mùa xuân, album Yếm đào xuống phố, album Níu dải lụa đào...

Khoảng vài năm trở lại đây, Tân Nhàn c̣n dành nhiều tâm huyết cho âm nhạc truyền thống. Nữ nghệ sĩ về nhiều vùng miền để t́m các nghệ nhân và học lại đúng cách thức, bài bản của các làn điệu truyền thống của chèo, quan họ, xẩm... Cô cũng từng mang tinh thần âm nhạc đó vào các sản phẩm âm nhạc của ḿnh và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Ngoài hoạt động với vai tṛ ca sĩ chuyên nghiệp, ở công tác giảng dạy, Tân Nhàn cũng đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Năm 2019, cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về đào tạo thanh nhạc, trở thành tiến sĩ âm nhạc trẻ nhất Việt Nam ở thời điểm đó. Hiện tại, cô giữ chức Phó Trưởng khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Mới đây, theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Vơ Văn Thưởng kư ngày 28/11/2023, Tân Nhàn là một trong 41 nghệ sĩ được phong tặng NSND.

Đây là một danh hiệu vô cùng cao quư mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng muốn được đón nhận, Tân Nhàn không ngoại lệ. Tuy nhiên, trong chương tŕnh Con đường âm nhạc diễn ra vào tháng 4/2023, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ, danh hiệu Nhà giáo Nhân dân mới thực sự là khát vọng mà cô muốn đạt được.

"Làm Nhà giáo Nhân dân với Tân Nhàn quan trọng hơn rất nhiều. Nhiều người nói với tôi là nghệ sĩ nổi tiếng th́ đi hát kiếm tiền đi, dạy học làm ǵ cho vất vả, tiền lương được bao nhiêu đâu. Nhưng tôi muốn được cống hiến cho nghề đào tạo, bởi muốn được định hướng cho sinh viên trên con đường nghệ thuật.

Tôi đặc biệt muốn được truyền đến cho sinh viên cả t́nh yêu âm nhạc truyền thống luôn cháy như ngọn lửa trong trái tim tôi nữa. Tôi muốn các bạn trẻ hôm nay dù có bay cao, bay xa đến đâu th́ cũng phải nhớ đến cội nguồn, gốc gác của ḿnh, đó chính là âm nhạc, là văn hóa truyền thống của dân tộc.

Từ đó phát huy và ǵn giữ nó. Chính v́ vậy, tôi luôn phấn đấu nỗ lực hết ḿnh để nghiên cứu, học tập để có thể toại nguyện giấc mơ của ḿnh ", Tân Nhàn từng chia sẻ.

Trong vai tṛ giảng viên, Tân Nhàn từng đào tạo, góp sức tạo ra nhiều học tṛ giỏi như: Lại Thị Hương Ly (Giải ba Sao Mai 2017), Nguyễn Thanh Quư (Giải ba Sao Mai 2019), Lan Quỳnh (Giải nhất Sao Mai 2022...

Cuộc sống riêng kín tiếng

Về đời tư, Tân Nhàn từng có chuyện t́nh đẹp với ca sĩ Tuấn Anh. Họ gặp và yêu nhau tại cuộc thi Sao Mai 2005. Kết quả, Tân Nhàn đoạt quán quân Ḍng nhạc Dân gian c̣n Tuấn Anh giải nhất Ḍng nhạc Thính pḥng. Năm 2007, cặp đôi kết hôn và trái ngọt là một cậu con trai khôi ngô.

Cặp đôi từng tổ chức một liveshow chung vào năm 2013. Tuy nhiên trong nhiều năm sống cùng nhau, Tuấn Anh là người lựa chọn đứng sau để hỗ trợ vợ phát triển sự nghiệp ca hát của ḿnh nhiều hơn.

Luôn song hành cùng nhau trong cuộc sống cũng như công việc nhưng Tân Nhàn và Tuấn Anh nhiều lần dính tin đồn ly hôn nhưng cặp đôi ít khi lên tiếng.

Năm 2019, trong buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu về liveshow, chồng Tân Nhàn vẫn tất bật chuẩn bị hỗ trợ vợ. Và đây cũng là lần hiếm hoi anh nói về tin tan vỡ của vợ chồng ḿnh: "Vợ chồng nào cũng có những khúc mắc với nhau cả không thể yên ấm từng ấy năm nhưng mà thôi suy cho cùng ḿnh không thể giải thích được, cứ kệ thôi", nam ca sĩ nói trong buổi họp báo.

Thế nhưng bất ngờ vào tháng 1/2021, thông tin ca sĩ Tân Nhàn lên xe hoa lần 2 với chồng là PGS.TS sinh năm 1980 khiến nhiều người bất ngờ.

Ở lần kết hôn này, Tân Nhàn rất kín tiếng bởi chồng không hoạt động nghệ thuật. Cô muốn giữ sự riêng tư cho ông xă. Đầu tháng 9/2022, Tân Nhàn tiết lộ đă sinh con cho chồng mới. Cô cũng tung ra bộ ảnh dễ thương của em bé.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-10-2023
Reputation: 16861


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,340
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ts.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	2308663  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07435 seconds with 14 queries