Tử huyệt của Arsenal trong cuộc đua vô địch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tử huyệt của Arsenal trong cuộc đua vô địch
Trận ḥa với Liverpool một lần nữa phơi bày cho Mikel Arteta thấy vấn đề Arsenal gặp phải trong cuộc đua vô địch.Kẻ thù cũ, sân bóng cũ, kết quả tương tự và sai lầm không mới. Arsenal ḥa 1-1 trước Liverpool ngay tại Anfield trong một trận đấu họ dẫn trước. Giả sử "Pháo thủ" có 3 điểm trước Liverpool, những chiến thắng kiểu như vậy sẽ định đoạt số phận của họ trong cuộc đua vô địch.

Tiếc là Arsenal không thể thắng. Một trận ḥa cũng có thể được coi là kết quả hài ḷng với HLV Arteta. Nhưng cách Arsenal để Liverpool gỡ ḥa cho thấy "Pháo thủ" sẽ gặp khó thế nào trong cuộc đua vô địch.

Sai lầm tái diễn
Chỉ một cú phất dài từ Trent Alexander-Arnold, bóng đến thẳng chân Mohamed Salah và sau vài giây, lưới Arsenal rung lên. Oleksandr Zinchenko giống như một kẻ nghiệp dư trong lĩnh vực pḥng ngự, khi để Salah nhận bóng rồi thoải mái đi dạo trong vùng cấm sút tung lưới Raya.

Ngược thời gian 8 tháng trước, cũng tại Anfield, Arsenal bước vào trận đấu ở ṿng 30 Ngoại hạng Anh với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp sau Man City. Họ dẫn trước 2-0 từ sớm, nhưng rồi Liverpool gỡ lại 2-2. Trong đó, bàn gỡ 2-2 ở phút 88 của Firmino hoàn toàn xuất phát từ lỗi của Zinchenko. Hậu vệ người Ukraine để Alexander-Arnold xâu kim dễ dàng trước khi tạt vào trong cho Firmino đánh đầu ghi bàn dễ dàng.

Vài ngày sau, Arsenal tiếp tục thổi bay lợi thế dẫn trước hai bàn trên sân West Ham. Bàn gỡ 2-2 của West Ham cũng đến từ một pha bóng ở cánh trái. Arsenal có quyền nói rằng họ vứt đi 4 điểm trong hai trận đấu với Liverpool và West Ham, để rồi thua đau trước Man City ở cuộc đua vô địch.

Nếu Arsenal giành trọn 6 điểm trong hai trận đấu kể trên, khoảng cách giữa họ và Man City vẫn là 8 điểm khi giải chỉ c̣n 6 ṿng đấu. Mọi thứ thời điểm đó sẽ rất khác.

Hậu vệ trái Zinchenko hiển nhiên là mắc xích yếu nhất trong hệ thống pḥng ngự của Arsenal hai mùa giải gần đây. Trận đấu với Liverpool ở ṿng 18 Ngoại hạng Anh tiếp tục khẳng định điều này. Arteta chắc chắn biết vấn đề đó. Nhiều lần ở mùa giải năm nay, Zinchenko phải ngồi dự bị cho Takehiro Tomiyasu, người chơi chắc chắn hơn ở hành lang trái.Vốn dĩ Arteta cũng không cố định Zinchenko ở vai tṛ hậu vệ trái. Cựu sao Man City như một trạm trung chuyển bóng, thường bó vào trong đá như tiền vệ trung tâm trong cách vận hành của Arsenal. Ban đầu, HLV Arteta tự tin rằng khả năng pḥng ngự từ toàn bộ hệ thống có thể khỏa lấp nhược điểm của Zinchenko.

Đúng là hàng thủ Arsenal đang có những trung vệ xuất sắc. William Saliba nhận giải cầu thủ hay nhất trận với Liverpool vừa qua, và đang trên đường trở thành một trong những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới. Gabriel Magalhaes cũng có mùa giải ổn định khi ít phạm sai lầm.

Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân như của Zinchenko vừa qua th́ không trung vệ nào có thể sửa chữa kịp. Vấn đề với Arsenal là họ không có hai hậu vệ biên ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Ben White vốn là một trung vệ và anh không quá xuất sắc ở cả vai tṛ tấn công lẫn pḥng ngự, khi đóng vai hậu vệ biên phải. Zinchenko như đă phân tích, pḥng ngự quá tệ. Tomiyasu thường gặp vấn đề chấn thương và hậu vệ người Nhật Bản cần thêm thời gian để chứng tỏ bản thân.

Giải pháp
Khả năng hỗ trợ tấn công của Tomiyasu vẫn cần cải thiện. Ngôi sao người Nhật Bản có thể đá ở cả hai biên nhưng nếu thế, Arsenal rơ ràng cần chiêu mộ thêm một hậu vệ đẳng cấp thế giới.

Trong bóng đá hiện đại, vai tṛ của các hậu vệ biên ngày một quan trọng, và những đội bóng hay nhất thế giới lúc này đều có các ngôi sao xuất chúng ở vị trí đó. Nếu Arsenal muốn đua vô địch với Man City hay cạnh tranh ở Champions League, họ không thể là ngoại lệ.

Ngay cả khả năng hỗ trợ tấn công của Zinchenko, điểm mạnh nhất của cầu thủ này, cũng không thể so với Alexander-Arnold bên phía Liverpool.Tomiyasu, White hay Zinchenko đều chỉ là những hậu vệ khá giỏi, chứ không ở đẳng cấp xuất sắc. Cedric Soares, một hậu vệ cánh khác, c̣n tệ hơn ba người trên. Trong cách vận hành đội bóng của Arteta, hậu vệ biên đóng vai tṛ quan trọng.

Kể từ khi đến Arsenal, chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn chứng tỏ ông sẵn sàng thay đổi để chiến thắng, dù điều đó có tàn nhẫn đến thế nào. Aaron Ramsdale dù chơi tốt, vẫn bị thay bởi Raya, bởi Arteta tin rằng thủ môn mới tốt hơn.

Đó có lẽ là lư do xuất hiện những tin đồn cho thấy Arsenal sẵn sàng chiêu mộ một hậu vệ cánh trái mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Muốn đua vô địch với những đội giỏi nhất thế giới như Man City, Arsenal không thể mù quáng tin vào một cầu thủ nào đó và chờ đợi họ tiến bộ. Arsene Wenger từng làm điều đó trong quá khứ và không thể vô địch Premier League trong 13 năm.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-24-2023
Reputation: 43877


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,685
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,225 Times in 5,205 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08546 seconds with 14 queries