Vắt chanh vào trứng rán: Tác dụng bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vắt chanh vào trứng rán: Tác dụng bất ngờ
Tác dụng bất ngờ khi vắt chanh vào trứng rán. Để trứng rán mềm mịn, nở phồng vàng ruộm, nhiều người nội trợ áp dụng mẹo nhỏ là vắt thêm một chút nước cốt chanh.

Tại sao vắt chanh vào trứng rán sẽ mềm? Đó là nhờ axit thúc đẩy protein trong trứng h́nh thành cấu trúc có túi khí, dẫn đến kết cấu mịn như mong muốn.

Giám đốc phát triển sản phẩm tại Panaceutics Nutrition, nhà khoa học thực phẩm Makenzie Bryson Jackson lư giải rằng điều này xảy ra v́ hai nguyên nhân:

Thứ nhất là do phản ứng hóa học giữa protein trong trứng và tính axit của nước chanh. Theo đó, cấu trúc protein của trứng (với 60% nằm ở ḷng trắng và 40% nằm ở ḷng đỏ) khi được đun nóng sẽ đông tụ và tạo ra cấu trúc 3D. Makenzie Bryson Jackson nói rằng, việc đánh trứng trước với một chút axit như nước cốt chanh sẽ tạo ra cấu trúc cứng hơn để giữ bọt khí.

"Thêm một chút chanh trước khi cho trứng vào chảo như một chất xúc tác được tạo ra và hỗ trợ độ phồng xốp hoàn hảo đó", Jackson nói.

Lư do thứ hai mà chuyên gia này lư giải là khi cho nước chanh vào trứng, cũng giống như thêm nước hoặc sữa, chất lỏng sẽ làm chậm tốc độ đánh trứng. Khi đó nước trong trái cây làm loăng các protein trứng, v́ vậy chúng không đông lại nhanh chóng. Tốc độ nấu v́ thế sẽ chậm hơn v́ nước sẽ bay hơi nhiều hơn. Chính hơi nước tạo ra khi nấu khiến trứng mềm mịn, bông xốp hơn.

Tuy nhiên, Makenzie Bryson Jackson cũng lưu ư đến lượng nước chanh được sử dụng bởi trứng có xu hướng đông lại hoặc bị vón cục do axit quá mức. Món ăn cũng có thể bị chảy nước nếu thêm quá nhiều chất lỏng. Để có món trứng rán hoàn hảo, theo Jackson, chỉ nên đánh 1/2 th́a cà phê nước cốt chanh cho 6 quả trứng.

Ngoài ra, chanh c̣n một công dụng khác khi nấu nướng.

Để các món chiên rán không bị văng dầu lung tung cũng như giúp món ăn gịn hơn, tiết kiệm thời gian nấu nướng... nên thả vài lát chanh vào chảo khi dầu nóng, sau đó dùng đũa để giữ lát chanh chà quanh ḷng chảo. Hoặc có thể vắt vài giọt cốt chanh vào chảo dầu trước khi thả những thứ cần chiên vào.

Chanh có tính axit và tạo độ xốp rất thích hợp cho món chiên rán, giúp cho món ăn nhanh gịn và xốp hơn, đặc biệt nếu món chiên rán có tinh bột như nem rán, khoai rán...

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2024
Reputation: 35873


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,718
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	2326398  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,538 Times in 6,690 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04845 seconds with 14 queries