Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa chặn gói cứu trợ di cư của McConnell cho các thành phố trú ẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-11-2024   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,475
Thanks: 2,409
Thanked 7,509 Times in 2,513 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa chặn gói cứu trợ di cư của McConnell cho các thành phố trú ẩn




Các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa đă chặn một gói cứu trợ di cư ẩn giấu cho các thành phố và bang trú ẩn của Đảng Dân chủ khi họ bỏ phiếu chống lại dự luật biên giới do Thượng nghị sĩ Mitch McConnell (R-KY) đưa ra.

Cuộc nổi dậy của Đảng Cộng ḥa khiến các thị trưởng Đảng Dân chủ và các chính trị gia thành phố phải tranh giành số tiền họ cần để hỗ trợ và che giấu số lượng người di cư nghèo ngày càng tăng của Tổng thống Joe Biden trong năm bầu cử 2024.

Jessica Vaughan, giám đốc chính sách tại Trung tâm Nghiên cứu Nhập cư, cho biết: “Đó là một vấn đề lớn đối với Đảng Dân chủ v́ chính quyền Biden đang trông cậy vào khả năng chuyển toàn bộ số tiền này cho các đồng minh của bang và địa phương”.

Thống đốc bang Massachusetts đang cảm thấy sức ép rất lớn. Cô ấy đang phải cắt giảm ngân sách dành cho lính cứu hỏa và tiếp quản các khu phức hợp giải trí trong thành phố và tiếp tục trả tiền thuê pḥng khách sạn cho số lượng lớn người di cư bất hợp pháp này. Bây giờ không có sự giúp đỡ trên đường đi. Séc không có trong thư.

Tờ Boston Globe đưa tin vào tháng 12 năm 2023: “Tiểu bang ước tính sẽ tốn 915 triệu đô la để duy tŕ hoạt động của các nơi trú ẩn khẩn cấp [vào năm 2024] .

Đảng Dân chủ hiện đang nỗ lực chuyển nguồn tài trợ Medicaid cho người Mỹ nghèo để cung cấp nhà ở và trợ cấp viện trợ cho những người nhập cư của Đảng Dân chủ.

“Xét về những ǵ chúng tôi có thể làm trong thời gian ngắn cho Massachusetts, việc miễn trừ Medicaid để cung cấp tài trợ Medicaid cho chỗ ở và dịch vụ là con đường tốt nhất để nhận tài trợ của liên bang,” Dân biểu Jacob Auchincloss (D-MA) nói với đài truyền h́nh Boston vào ngày Ngày 9 tháng 2.

Ông nói thêm: “Nhưng nó chưa toàn diện - chúng tôi cần dự luật này và tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho dự luật này”.

Sự chào đón của nhà nước đối với người di cư đă thu hút khoảng 30.000 người di cư không xu dính túi mà phúc lợi của họ đă tiêu tốn hàng trăm triệu đô la của nhà nước. Số tiền đó đă tràn vào mạng lưới các tổ chức phi lợi nhuận của Đảng Dân chủ được thuê để làm nơi trú ẩn và nuôi sống những người di cư.

Việc chuyển giao tài sản của các nhà lănh đạo đang khiến các cử tri cơ sở của Đảng Dân chủ tức giận.

“Tôi luôn thấy những người vô gia cư trên đường phố New York là công dân Mỹ,” phát thanh viên thể thao Stephen Smith cho biết vào ngày 6 tháng 2:

Tôi chắc chắn đă gặp họ ở California. Chúng ta có những người nghèo, nghèo khổ, chết đói sinh ra và lớn lên ở đất nước này. Làm thế quái nào chúng ta có thể nghĩ ra một chương tŕnh thí điểm trị giá 53 triệu đô la dành cho người nhập cư bất hợp pháp, nhưng những người ở đây hợp pháp, sinh ra ở đây, chúng ta lại không có đủ họ? Giống như chúng ta có thể kiếm được hàng tỷ đô la cho Ukraine, nhưng bằng cách nào đó, bằng cách nào đó, chúng ta không thể giải quyết được vấn đề Tổ quốc.

Auchincloss và các đảng viên Đảng Dân chủ khác nhận ra rủi ro do những người nhập cư đến của họ tạo ra, nhưng không dám phản đối việc lănh đạo đảng ưu tiên người di cư hơn người Mỹ:

Tôi đă đến thăm những người di cư trong quận của tôi ở Swansea và những nơi khác, tôi đă thấy những điều kiện mà họ đang gặp phải. Cuộc khủng hoảng biên giới này là không công bằng đối với những người di cư [nhấn mạnh thêm]. Cũng không công bằng đối với những người đóng thuế ở Massachusetts, những người đang phải gánh gánh nặng tài chính to lớn để cung cấp chỗ ở và dịch vụ.

Dự luật thất bại được soạn thảo bởi các nhà lănh đạo Đảng Dân chủ ủng hộ người di cư và Mitch McConnell , lănh đạo Đảng Cộng ḥa hàng đầu tại Thượng viện. Văn bản thiên về việc tăng cường di cư đến mức cuộc họp kín của Đảng Cộng ḥa đă buộc McConnell phải từ chối thỏa thuận .

Đạo luật dài 380 trang yêu cầu tài trợ khoảng 5 tỷ USD để hỗ trợ người di cư - cộng thêm 5,6 tỷ USD viện trợ khác cho các “dân số” không xác định.

Yêu cầu bao gồm 2,33 tỷ USD cho ''Hỗ trợ Người tị nạn và Người nhập cư... để nhận các khoản tài trợ hoặc hợp đồng với các tổ chức đủ điều kiện, bao gồm cả các tổ chức phi lợi nhuận, để cung cấp các dịch vụ phù hợp về mặt văn hóa và ngôn ngữ, bao gồm các dịch vụ toàn diện, hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ y tế, hỗ trợ pháp lư và hỗ trợ quản lư hồ sơ. .”

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ lẽ ra sẽ nhận được 6 tỷ đô la, nhưng “1.400.000.000 đô la sẽ được chuyển cho '' Cơ quan Quản lư Khẩn cấp Liên bang—Hỗ trợ Liên bang' để hỗ trợ nơi trú ẩn và các hoạt động liên quan do các thực thể không thuộc Liên bang cung cấp thông qua Chương tŕnh Dịch vụ và Nơi tạm trú."

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ sẽ nhận được 7,6 tỷ USD, trong đó “1.287.102.000 USD sẽ dành cho…. chương tŕnh Thay thế cho việc giam giữ.” Chương tŕnh này được sử dụng để thả những người di cư kinh tế cho các tổ chức phi lợi nhuận liên kết với Đảng Dân chủ chăm sóc, mặc dù luật liên bang quy định những người di cư đó nên bị giam giữ.

Sau khi được thả, những người di cư sẽ làm việc để trả các khoản nợ lăi suất cao và tài trợ cho việc chuyển gia đ́nh họ từ quê hương sang cộng đồng người Mỹ.




Ngoài ra, Bộ Tư pháp c̣n được cấp kinh phí để cấp giấy phép lao động, luật sư và địa vị pháp lư cho người di cư:

$404.000.000 sẽ dành cho Nhóm Thẩm phán Di trú, bao gồm luật sư phù hợp, thư kư luật, trợ lư pháp lư, quản trị viên ṭa án và nhân viên hỗ trợ khác, cũng như các chi phí xét xử và ṭa án cần thiết, và $36.000.000 sẽ dành cho việc đại diện [pháp lư] cho một số người lớn không đủ năng lực.

Dự luật cũng bao gồm các khoản thanh toán bổ sung cho các tài khoản chính phủ có thể được chuyển hướng lặng lẽ đến các thành phố do Đảng Dân chủ điều hành.

Ví dụ: Bộ Ngoại giao sẽ nhận được 5,6 tỷ USD cho “nhu cầu nhân đạo” và 3,5 tỷ USD cho “hỗ trợ người di cư và người tị nạn” cho Israel, Ukraine cũng như “cho các nhóm dân cư và cộng đồng dễ bị tổn thương khác”.

Vaughan nói: “Họ đă có kế hoạch thành lập một quỹ để xử lư những người [di cư] từ khắp nơi.

Vaughan cho biết, nhiều quỹ trong dự luật biên giới nhằm mục đích cung cấp cho mạng lưới rộng lớn các Tổ chức phi chính phủ (NGO) phi lợi nhuận của Đảng Dân chủ.

Vaughan cho biết: “Đó là một mạng lưới các tổ chức [quốc tế] rộng lớn - đó là các nhóm dựa trên đức tin, các tổ chức phi chính phủ, các nhà thầu, các cơ quan nhà nước và địa phương”.




Vaughan nói, các quan chức thành phố và tiểu bang “coi các khoản trợ cấp và hợp đồng này là có lợi [giống như] các quan chức Đảng Cộng ḥa kiểu cũ thường xem các hợp đồng quốc pḥng”.

Cô nói, các nhóm này tuyển dụng nhiều nhà hoạt động của Đảng Dân chủ và nói thêm, “Đây là công cụ kiếm tiền cho những người này, đây là cách họ kiếm sống tuyệt vời.”

Vaughan cho biết, các nhóm này hoạt động chung như một “cartel di cư phía bắc”, hỗ trợ những người di cư nghèo được chuyển từ quê hương của họ đến các thành phố của Đảng Dân chủ thông qua một chuỗi những kẻ buôn lậu và cartel ở Mexico và các cơ quan liên bang dọc biên giới.




Tuy nhiên, bà nói thêm rằng sự thất bại của dự luật biên giới sẽ không làm băng đảng Northside chết đói.

Bà nói, các đảng viên Đảng Dân chủ trong chính phủ liên bang có nhiều cách để đưa các khoản tiền khác vào tập đoàn phía bắc của họ. “Rất khó để theo dơi,” cô nói.

Cuối cùng, họ sử dụng một số chương tŕnh trợ cấp liên bang lâu đời, hiện có cho chính quyền tiểu bang và địa phương vốn ban đầu được thiết lập cho các mục đích khác, nhưng họ xác định lại một cách ranh mănh hoặc viết trong các quy định rằng chính quyền tiểu bang và địa phương có thể linh hoạt hơn về cách họ tiêu tiền. Ví dụ, có một quỹ tiền liên bang nhằm mục đích tài trợ cho các khu học chánh dành cho học sinh vô gia cư… Trong những năm qua, họ đă cho phép các khu học chánh sử dụng số tiền đó cho các chương tŕnh hỗ trợ cho [những người di cư trẻ tuổi được mệnh danh là “Trẻ em di cư không có người đi kèm”. ] UAC…

Họ áp dụng “cách tiếp cận toàn diện của chính phủ” đối với những vấn đề này. V́ vậy, họ sẽ t́m thêm từng xu mà họ có thể t́m thấy trong mọi chương tŕnh tài trợ và cố gắng cung cấp số tiền đó cho các đồng minh tiểu bang và địa phương để giảm nhẹ đ̣n đánh.

Một báo cáo gần đây của OpentheBooks.com ước tính rằng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đă chi khoảng 20 tỷ USD cho các chương tŕnh hỗ trợ người di cư vào năm 2022 và 2023.

Nhiều thành phố do đảng Dân chủ điều hành hiện đang cắt nguồn tài chính dành cho người Mỹ để che giấu dân số di cư mới của họ.

Axios đưa tin vào tháng 12 năm 2023: “Kể từ tháng 10 năm 2022, [Chicago] đă chi 138 triệu đô la để hỗ trợ hàng ngh́n người di cư, chủ yếu đến từ Texas, và công chúng hầu như không biết số tiền sẽ đi đâu” .

Tại Colorado, “Thành phố Denver đang chuẩn bị chi 10% ngân sách quỹ chung năm nay cho cuộc khủng hoảng người di cư, theo báo cáo ngày 2 tháng 1 của 9News.com, trong đó bổ sung thêm:

Nếu một số lượng lớn người di cư tiếp tục đến Denver và thành phố tiếp tục che chở cho họ, Thị trưởng Mike Johnston cho biết chi phí ước tính là 180 triệu USD vào năm 2024.



“Tôi có cháu gái bảy tuổi. Chúng tôi sống trong lều. Thật buồn v́ chúng ta không thể ngủ được. Cái lạnh quá lớn”, Nairez, một người di cư sống trong trại cùng 10 thành viên trong gia đ́nh, cho biết.

Nairez đến được Denver sau nhiều tháng đi du lịch từ Venezuela. Các cháu của bà đă được sáu tháng bảy tuổi. Giữa những cơn ho, cháu gái Camila của bà nói với chúng tôi rằng cháu bị ốm liên tục và gia đ́nh không có tiền để mua loại thuốc cháu cần.

Chi phí đang tăng nhanh hơn ở New York, theo dự báo ngày 6 tháng 2 của Thị trưởng Eric Adams:

Làm chứng tại Ṭa nhà Quốc hội ở Albany, thị trưởng nói với các nhà lập pháp rằng bang sẽ cần phải tăng ít nhất một nửa chi phí chăm sóc người di cư để ngăn thành phố cắt giảm ngân sách mạnh mẽ, một con số mà nhóm của ông đưa ra là 4,6 tỷ USD.

Ông Adams nói: “Chúng tôi là động lực kinh tế của bang. “Và chúng tôi luôn ở đây v́ nhà nước. Chúng tôi cần nhà nước ngay bây giờ để có mặt ở đây cho chúng tôi trong thành phố.

Chi phí cũng được áp dụng đối với nhiều thị trấn nhỏ như Whitewater , Wisconsin và nhiều quận như Rockland County , New York.

Vaughan cho biết, một ước tính hợp lư là chính phủ liên bang hàng năm chi “từ 5 tỷ đến 10 tỷ USD” để lặng lẽ định cư những người di cư ở Hoa Kỳ, bà nói thêm.

Bà nói, số tiền này được phân bổ hàng năm trong ngân sách của các cơ quan và thường không có bất kỳ sự giám sát rơ ràng nào của các thành viên Đảng Cộng ḥa trong ủy ban phân bổ ngân sách của Thượng viện và Hosue.

Bà nói, bất kể số tiền được chi ra để giải quyết những người di cư mới là bao nhiêu, nó “sẽ mờ nhạt so với số tiền cần có trong suốt cuộc đời của những người di cư mới này” để giúp họ thoát khỏi nghèo đói.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1645172983-640x480.jpg
Views:	0
Size:	100.2 KB
ID:	2334107  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kentto For This Useful Post:
phokhuya (02-11-2024)
Old 02-11-2024   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,653
Thanks: 58,221
Thanked 58,509 Times in 18,992 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8696 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Mitch McConnell sẽ không có kết quả tốt. Tên này có bà vợ là tay trong của Trung Cộng, và tất nhiên là có liên quan đến nhiều chuyện lươn lẹo với đảng Lừa. Tất cả những dự luật của đám này đưa ra th́ tên này đều đồng ư mà không cần suy luận th́ đă hiểu.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
kentto (02-11-2024), luyenchuong3000 (02-11-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07840 seconds with 14 queries