Diễn giả Johnson hủy bỏ Dự luật viện trợ nước ngoài của Thượng viện, chỉ trích sức khỏe tinh thần của Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-14-2024   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,475
Thanks: 2,409
Thanked 7,510 Times in 2,514 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Diễn giả Johnson hủy bỏ Dự luật viện trợ nước ngoài của Thượng viện, chỉ trích sức khỏe tinh thần của Biden




Sáng nay, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đă có một bài phát biểu sôi nổi, trong đó ông hủy bỏ dự luật viện trợ nước ngoài của Thượng viện không cấp kinh phí cho biên giới đất nước chúng ta.






Johnson cũng nhân cơ hội này để chỉ trích Biden về những phát hiện trong báo cáo của Hur về sức khỏe tinh thần của ông để tiếp tục tại vị.

Johnson tuyên bố, “Một người đàn ông quá không có khả năng chịu trách nhiệm về việc xử lư sai thông tin mật chắc chắn không phù hợp với Pḥng Bầu dục.”




Nhà Trắng đáp lại Chủ tịch Johnson bằng meme “Chúc mừng ngày lễ t́nh nhân” này…



Thật trang nhă.

Sáng thứ Ba, Thượng viện đă thông qua dự luật tài trợ nước ngoài trị giá 95 USD, nhằm hỗ trợ Ukraine và Israel.

Ngay sau khi được Thượng viện thông qua, Chủ tịch Johnson đă khiến Joe Biden tức giận v́ về cơ bản đă gọi dự luật này là đă chết khi đến Hạ viện.




CNN đưa tin:

Thượng viện đă thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95,3 tỷ USD với sự hỗ trợ cho Ukraine và Israel trong một cuộc bỏ phiếu vào sáng sớm thứ Ba, tạo ra một cuộc đối đầu với Hạ viện v́ Chủ tịch Mike Johnson cho biết ông không có kế hoạch đưa dự luật ra sàn.

Gói viện trợ nước ngoài bao gồm hàng tỷ USD để hỗ trợ Ukraine và hỗ trợ an ninh cho Israel, cũng như hỗ trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza, Bờ Tây và Ukraine, cùng các ưu tiên khác.

Bài viết liên quan Cách mỗi thành viên Thượng viện bỏ phiếu về gói viện trợ nước ngoài

Dự luật đă được Thượng viện thông qua bất chấp những lời chỉ trích của Johnson về đạo luật này và cựu Tổng thống Donald Trump ra dấu hiệu phản đối dự luật bằng cách cho rằng Mỹ nên ngừng cung cấp viện trợ nước ngoài trừ khi đó là dưới h́nh thức cho vay. Cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện là 70 đến 29 với 22 đảng viên Cộng ḥa bỏ phiếu ủng hộ, bao gồm cả Lănh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell.

“Lịch sử giải quyết mọi tài khoản,” McConnell nói trong một tuyên bố sau cuộc bỏ phiếu. “Và hôm nay, về giá trị của sự lănh đạo và sức mạnh của Mỹ, lịch sử sẽ ghi nhận rằng Thượng viện đă không chớp mắt.”

Dự luật này bao gồm 60 tỷ USD để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga, 14,1 tỷ USD hỗ trợ an ninh cho Israel, 9,2 tỷ USD hỗ trợ nhân đạo và 4,8 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác khu vực ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương bên cạnh các điều khoản chính sách khác, theo thỏa thuận. Ủy ban Thẩm định Thượng viện.

Johnson nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng ông không có ư định đưa gói hàng lên sàn Hạ viện, gây ra một cuộc xung đột lớn giữa hai viện.

“Tôi chắc chắn là không,” Johnson nói khi được hỏi liệu anh ấy có định đưa dự luật ra sàn hay không. “Ngay bây giờ, chúng tôi đang giải quyết quy tŕnh chiếm đoạt, chúng tôi có thời hạn ngay lập tức và đó là điều mà Hạ viện đang chú ư vào thời điểm này.”

Tổng thống Joe Biden kêu gọi các đảng viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện tổ chức bỏ phiếu về dự luật trong bài phát biểu từ Nhà Trắng, nói rằng “thiểu số trong số những tiếng nói cực đoan nhất trong Hạ viện” không được phép chặn dự luật.

Tổng thống đă đưa ra cảnh báo rơ ràng, cảnh báo rằng nếu các nhà lập pháp không hành động, Tổng thống Nga Vladimir Putin “sẽ không chỉ giới hạn ở Ukraine, và cái giá phải trả cho Mỹ cũng như các đồng minh và đối tác của chúng ta sẽ tăng lên”.

Bây giờ, Johnson đang yêu cầu một cuộc gặp riêng với Biden về dự luật.

Theo The Washington Examiner :

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-LA) đang yêu cầu gặp Tổng thống Joe Biden để thảo luận trực tiếp, trực tiếp về dự luật viện trợ nước ngoài cho Ukraine và Israel hiện đang được đưa ra trước Hạ viện , khiến tổng thống rơi vào thế nóng. ngồi nếu anh ta muốn xem hóa đơn trên bàn của ḿnh.

Một nguồn tin thân cận với Johnson nói với NBC News rằng Johnson và các nhân viên của ông đă nhiều lần yêu cầu gặp mặt trong hai tháng qua sau chuyến đi của diễn giả tới biên giới phía nam ở Eagle Pass, Texas. Tuy nhiên, Lănh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise (R-LA) hôm thứ Ba cho biết rằng Biden “từ chối” gặp Johnson.

“Cuối cùng, hai người họ có thể đi đến một thỏa thuận có thể trở thành luật,” Scalise nói. “Tuy nhiên, tổng thống thậm chí c̣n từ chối gặp mặt. V́ vậy, tổng thống không thể nói rằng ông ấy nghiêm túc về Ukraine hay vấn đề biên giới khi ông ấy từ chối gặp diễn giả để họ có thể đi đến thỏa thuận về vấn đề này.”

Bây giờ Johnson đang yêu cầu một cuộc gặp với Biden về dự luật viện trợ nước ngoài, điều này đặt quả bóng vào phía tổng thống để xem liệu ông có sẵn sàng tranh luận hay nhượng bộ về chi tiêu nước ngoài hay không.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Mike_Johnson_53301726713-1600x900.jpg
Views:	0
Size:	96.9 KB
ID:	2335458  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
Da Lat (02-15-2024), N&N (02-15-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09342 seconds with 14 queries