Thế giới nợ Toyota lời xin lỗi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế giới nợ Toyota lời xin lỗi

Theo như sau một thời gian các giám đốc điều hành của Toyota phải chịu chỉ trích v́ không làm xe điện, nhưng xe hybrid bước vào thời kỳ phục hưng, 1 hăng từng từ bỏ làm xe lai nay đành giới thiệu lại công nghệ cũ, khiến các giám đốc điều hành của hăng Toyota đến nay đă có thể thở phào .


Sau khi trải qua khoảng thời gian ồn ào v́ khăng khăng chưa vội chuyển đổi sang xe điện, các giám đốc điều hành của Toyota đến nay đă có thể dễ thở hơn một chút. Động lực phần lớn đến từ nhu cầu đối với các ḍng xe hybrid - thứ mà chủ tịch Akio Toyoda tin là lựa chọn phù hợp hơn.

“Ngành công nghiệp ô tô không hoạt động theo kiểu bạn chỉ cần bật công tắc và mọi thứ sẽ thay đổi. Xe hybrid chính là bước đệm để thị trường đại chúng tiến tới xe điện”, Jeff Schuster, phó chủ tịch điều hành ô tô của GlobalData cho biết.

Trước đây, quyết tâm của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khi đổ hàng tỷ USD vào xe hybrid vấp phải vô số chỉ trích từ các nhà đầu tư cũng như các nhà bảo vệ môi trường. Phía Toyota liên tục cảnh báo rằng người tiêu dùng về những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đắt đỏ cũng như cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư trọn vẹn.

“Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi”, Adam Jonas, nhà phân tích tại Morgan Stanley, người từng tự tin dự đoán rằng sự trợ giúp của chính phủ và nhu cầu người tiêu dùng đối với các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ nhanh chóng dập tắt thị trường hybrid, thừa nhận.

Theo dữ liệu do Jato Dynamics tổng hợp, sau khi nhu cầu về BEV tăng lên trong 3 năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh số bắt đầu chậm lại ở Mỹ và Châu Âu. Sự thay đổi của thị trường đă củng cố lợi nhuận ṛng cho Toyota khi doanh số bán xe hybrid tăng lên 3,4 triệu chiếc vào năm ngoái. Lợi nhuận kỷ lục 33 tỷ USD đă được ghi nhận.

Xe lai có nhiều loại. Xe plug-in hybrid, hay PHEV, chạy hàng chục dặm chỉ bằng năng lượng điện và có thể sạc tại nhà. Xe hybrid hoàn toàn th́ kết hợp pin nhỏ gọn và động cơ truyền thống - rẻ và thu hút nhiều khách hàng.

Phần lớn ngành công nghiệp vẫn tin rằng phát triển BEV có lợi nhuận là mục tiêu dài hạn đối với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào, song thời kỳ phục hưng của xe hybrid đang buộc một số giám đốc điều hành thay đổi kế hoạch. Trong một thị trường xe hybrid chủ yếu do Toyota, Honda và bộ đôi Kia-Huyndai của Hàn Quốc thống trị, các nhà sản xuất trong nước đang chạy đua để bắt kịp.

Tháng trước, General Motors, hăng từng loại bỏ phần lớn các mẫu xe plug-in hybrid khỏi danh mục sản phẩm của ḿnh, đă phải một lần nữa giới thiệu lại công nghệ này v́ thừa nhận khách hàng vẫn khá lưỡng lự trước những sự lựa chọn EV.

Ford, vốn chỉ đặt cược vào xe hybrid như một công nghệ tạm thời, dự đoán doanh số bán những mẫu xe này sẽ tăng 40% trong năm nay, gấp đôi tốc độ của năm ngoái. Được biết, hăng đă trao tay hơn 52.000 xe bán tải Maverick vào năm 2023, qua đó đưa đây trở thành mẫu xe hybrid bán chạy thứ năm ở Mỹ sau các mẫu xe của Toyota và Honda.
“Dữ liệu của chúng tôi cho thấy xe điện là điểm đến rơ ràng của nhiều khách hàng, tuy nhiên, nó mất nhiều thời gian hơn chúng tôi dự kiến”, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley nói với các nhà đầu tư trong tháng này. “Xe hybrid sẽ đóng một vai tṛ ngày càng quan trọng trong quá tŕnh chuyển đổi ngành của chúng tôi và sẽ tồn tại lâu dài”.

Theo Jessica Caldwell, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Edmunds, xe lai trước đây bị bỏ qua v́ chúng trông “không ngầu”. Trong khi đó, sự lựa chọn hybrid lại cho phép các nhà sản xuất ô tô cắt giảm lượng khí thải, đồng thời tận dụng nốt động cơ đốt trong. Carlos Tavares, giám đốc điều hành Stellantis, cho rằng bằng cách tăng doanh số BEV cũng như chuyển đổi nhiều xe hybrid hơn, bạn sẽ “có thể tạo ra tác động rất tốt đến hành tinh này”.

“Nếu bạn nh́n vào xe plug-in hybrid, nó thực sự đang phát triển rất nhanh. Chúng tôi có thể dễ dàng tăng gấp đôi doanh số”, Jack Hollism, giám đốc kinh doanh Toyota tại Mỹ, nói.

Hyundai và Honda cũng là hai trong số những công ty sản xuất xe hybrid lớn, dự kiến kiểm soát 32% thị trường Mỹ trong năm nay. Xe hybrid chiếm gần 1/5 doanh số bán hàng của Honda.

“Xe hybrid đang đóng góp rất nhiều về mặt doanh số. Thành quả đó sẽ góp phần giúp kế hoạch bán xe điện thành công”, Mamadou Diallo, giám đốc kinh doanh Honda tại Mỹ nói và cho biết hăng thành công nhờ hệ thống động cơ kép mới giúp tăng mă lực và tiết kiệm nhiên liệu.

Sự phổ biến của các ḍng xe lai không chỉ diễn ra ở Mỹ. GlobalData dự báo trên toàn cầu, doanh số xe hybrid dự kiến sẽ tăng 20% trong năm nay và tăng 71% trong 5 năm tới. Châu Á và Bắc Mỹ sẽ là 2 thị trường dẫn đầu.

Chỉ trong 12 tháng, cổ phiếu Toyota đă tăng hơn 80%. Tesla, công ty tập trung vào một số ít mẫu xe BEV, th́ ghi nhận cổ phiếu quay đầu giảm 3% trong cùng kỳ.

Theo Carl Vine, nhà quản lư danh mục đầu tư của M&G kiêm cổ đông của Toyota, công ty này đă “phải chịu sự chỉ trích không công bằng trong những năm gần đây”.

“Toyota ngay từ đầu đă lường trước được những điều phức tạp. Họ nói chúng ta cần dành thời gian và theo đuổi nhiều con đường khác nhau”.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda kỳ vọng sẽ bán được 5 triệu xe hybrid hàng năm vào khoảng năm 2025, trong khi doanh số BEV chỉ kỳ vọng đạt 3,5 triệu.

Tuy nhiên, bất chấp tốc độ bán hàng của BEV có phần giảm sút vào năm ngoái, chúng vẫn vượt qua xe hybrid ở hầu hết các thị trường lớn, ngoại trừ Nhật Bản. Luca de Meo, giám đốc điều hành của Renault, cho biết ngay cả trong bối cảnh nhu cầu về BEV suy giảm, chúng sẽ vẫn thống trị thị trường châu Âu nếu ngành này đáp ứng được các mục tiêu phát thải của EU.

Doug Eroh, chủ tịch đại lư Longo Toyota ở ngoại ô Los Angeles, cho biết thị phần doanh số bán xe hybrid của hăng đă tăng hơn gấp đôi từ năm 2019 lên 42% vào năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng việc dự đoán quỹ đạo dài hạn của xe hybrid ở Mỹ là rất khó, nhất là khi cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 có thể định h́nh lại thị trường.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-26-2024
Reputation: 67732


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,667
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,807 Times in 10,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-27-2024   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,502
Thanks: 20
Thanked 200 Times in 142 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Nợ-một-lời-xin-lỗi"???..... ĐÉO!
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 02-27-2024   #3
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 652
Thanks: 1
Thanked 470 Times in 248 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 101 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mắc Ông Nội Bà Ngoại ǵ mầy mà phải xin lổi tụi nó? Mầy thích th́ mầy quỳ gối xin lổi tụi nó đi. Tụi nó sản xuất ra tụi nó bán th́ tụi nó lụm tiền c̣n tụi nó kg làm th́ thôi chứ bộ tụi nó cho kg hay sao mà nói chuyện phải quấy với tụi nó. Đúng là đầu óc nô lệ có khác.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07134 seconds with 14 queries