38 tuổi mắc ung thư giai đoạn 3, người phụ nữ hối tiếc chỉ ra sai lầm lớn nhất của bản thân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 38 tuổi mắc ung thư giai đoạn 3, người phụ nữ hối tiếc chỉ ra sai lầm lớn nhất của bản thân
Theo như có một người phụ nữ đă chỉ ra sai lầm lớn nhất của ḿnh khiến việc phát hiện bệnh không diễn ra sớm hơn trong giai đoạn 3 mắc ung thư ở tuổi 38, chị Ngân (*) t́nh cờ phát hiện mắc ung thư giai đoạn tiến triển khiến hối tiếc chỉ ra sai lầm lớn nhất của bản thân.

Sai lầm lớn nhất


Cách đây 6 năm (năm 2018), chị Ngân phát hiện mắc ung thư một cách t́nh cờ. Chị cho biết bản thân rất khoẻ mạnh, ít ốm và là một người cực kỳ giữ ǵn sức khoẻ. Làm trong cơ quan nhà nước, v́ vậy chị Ngân cũng cũng chăm đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm theo chế độ của cơ quan.

Chị Ngân có tiền sử có nang và nhân xơ tại ngực. Các bác sĩ kiểm tra đều bảo lành tính, chỉ cần theo dơi. Do đó, chị Ngân không kiểm tra chuyên sâu hơn.

"Thời điểm đó, nếu như tôi đi kiểm tra chuyên sâu ngực hơn th́ có thể đă phát hiện ung thư sớm. Nhưng tôi đă không làm thế, đến khi có triệu chứng (cảm giác như có con ǵ bên trong và ho điều trị kháng sinh không khỏi), tôi mù mờ nhận ra có khả năng ḿnh bị ung thư vú. Tôi đi khám chỉ để là khẳng định những suy nghĩ của ḿnh mắc bệnh mà thôi", chị Ngân nói.

Chị Ngân nói sai lầm lớn nhất của chị là luôn cho rằng "ung thư không thể rơi vào ḿnh". Chị thừa nhận luôn nghĩ ḿnh là người có kiến thức, chịu khó đi khám sức khoẻ nên không có chuyện mắc bệnh được. Qua trường hợp của ḿnh, chị Ngân nhắn nhủ: Khi nghi ngờ bất cứ điều ǵ, cần phải đi khám chuyên khoa.

Siêu âm tuyến vú.

Chị Ngân lắng nghe cơ thể nên khi mắc ung thư giai đoạn 3, chị rất b́nh tĩnh. Thậm chí lúc đầu, chị c̣n giấu gia đ́nh để mọi người đỡ lo lắng. Tới khi đă lo đủ thủ tục nhập viện mổ, chị mới báo cho người nhà biết.

"Mức độ phản ứng khi ḿnh biết mắc ung thư sẽ phụ thuộc vào kiến thức hiểu của từng người. Tôi thấy trong dân gian hay thậm chí phim ảnh cứ nhắc tới ung thư là chết sững, suy sụp, bi luỵ… Chính cách truyền thông sai khiến cho người bệnh sợ phải đối mặt với căn bệnh ḿnh đang mang.

Hiện nay, khi thông tin về ung thư nhiều nên tôi cũng t́m hiểu, yên tâm điều trị. Thậm chí tôi c̣n phải động viên ngược lại người nhà để họ đỡ lo lắng cho ḿnh", chị Ngân nói.

Lấy tinh thần vượt qua ung thư

Chị Ngân coi ung thư là bệnh mạn tính, có thuốc điều trị và có cơ hội để sống khoẻ mạnh không bệnh. Chính suy nghĩ tích cực đó đă giúp chị Ngân từng ngày vượt qua các tác dụng phụ của điều trị.

Chị Ngân cho biết nỗi đau của căn bệnh ung thư thực sự bắt đầu khi bước vào phác đồ điều trị. Gần như các bệnh nhân sẽ gặp tác dụng phụ với quá hoá trị, xạ trị. Bản thân chị Ngân cũng vậy, chị đă từng rất đau đớn và nghĩ tới việc bỏ cuộc.

"Tôi chia sẻ nỗi đau với những người đồng bệnh trên hội nhóm ung thư. Mọi người đều nói ai cũng phải trải qua. Rồi tôi cũng tự nghĩ, có những bệnh nhân 80 tuổi, hay em nhỏ có thể vượt qua, v́ sao ḿnh lại bỏ cuộc", chị Ngân nói.

Đối với bệnh nhân ung thư th́ lời động viên của người động bệnh cũng là động lực để vượt qua.

Chị Ngân tâm sự để vượt qua ung thư th́ cần phải chấp nhận sự thật và t́m ra động lực của bản thân. Riêng đối với chị Ngân, động lực giúp chị vượt qua bệnh là con.

"Con tôi lúc đó c̣n nhỏ, do vậy tôi ham sống để được nh́n thấy con trưởng thành", chị Ngân nói.

Khi đối diện với ung thư, chị Ngân chấp nhận sự buông bỏ, không đặt quá nhiều mục tiêu dài hạn. "Tôi chỉ nghĩ ngày hôm nay thức dậy ḿnh c̣n thở, khoẻ mạnh là sự hạnh phúc. Ngưỡng hạnh phúc của tôi hạ xuống, tôi dễ dàng chạm tới hạnh phúc hơn", chị Ngân chia sẻ.

Trong quá tŕnh điều trị bệnh, chị Ngân vẫn đi làm b́nh thường. Chị Ngân cũng cập nhật thêm kiến thức về bệnh ung thư để trở nên thông thái. Hiện, sau khi đă điều trị ổn định ung thư, chị Ngân đồng hành tư vấn giúp đỡ cho người đồng bệnh.

Để pḥng ngừa ung thư, chị Ngân khuyên mọi người cần phải quan tâm tới sức khoẻ ḿnh hơn. Nếu có điều kiện, mỗi năm nên đi kiểm tra sức khoẻ tầm soát ung thư.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-29-2024
Reputation: 67678


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,462
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,789 Times in 10,194 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04692 seconds with 14 queries