Sự khắt khe của giới giải trí Hàn khiến nữ thần tượng xin lỗi fan v́ hẹn ḥ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự khắt khe của giới giải trí Hàn khiến nữ thần tượng xin lỗi fan v́ hẹn ḥ
Vụ việc nữ ca sĩ Karina (thành viên nhóm aespa) phải đăng đàn xin lỗi sau khi bị "khui" tin hẹn ḥ phần nào hé lộ một mặt tối trong cuộc sống của các thần tượng Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn).

Bức tâm thư xin lỗi người hâm mộ v́ hẹn ḥ chấn động làng giải trí Hàn
Cuối tháng 2, làng giải trí xứ Hàn chấn động trước thông tin nữ ca sĩ Karina công khai hẹn ḥ tài tử Lee Jae Wook. Được biết, cặp đôi trúng tiếng sét ái t́nh ngay lần đầu gặp mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy) hồi tháng 1.

Tuy nhiên, người hâm mộ Karina không ủng hộ mối quan hệ này. Nhiều người cho rằng nữ thần tượng hẹn ḥ quá sớm, làm ảnh hưởng tới sự nghiệp cá nhân, độ nổi tiếng của nhóm nhạc aespa. Thậm chí, người hâm mộ Trung Quốc c̣n thuê xe tải biểu t́nh chỉ trích Karina, khiến cổ phiếu của công ty chủ quản SM lao dốc v́ vụ việc.


Karina phải viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ sau khi lộ chuyện hẹn ḥ tài tử Lee Jae Wook (Ảnh: Sina).

Đầu tháng 3, Karina bất ngờ tung lên mạng bức tâm thư viết tay nhằm gửi lời xin lỗi người hâm mộ v́ đă khiến họ thất vọng. Cô viết: "Đầu tiên, ḿnh xin lỗi v́ đă khiến các bạn sốc trước tin tức hẹn ḥ. Ḿnh hiểu, những người luôn ủng hộ ḿnh đă thất vọng đến nhường nào. Hẳn các bạn cũng rất buồn khi nhớ về những ǵ chúng ta đă trải qua cùng nhau. Hy vọng lá thư này có thể giăi bày những tâm tư trong tim ḿnh, dù chỉ một chút".

Cuối thư, cô mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ hoạt động nghệ thuật của cô và nhóm nhạc. Nữ thần tượng cũng bày tỏ mong muốn trở thành một Karina chăm chỉ và trưởng thành hơn trong tương lai.

Bức thư đă nhanh chóng gây băo mạng xă hội, nhận về 1,6 triệu lượt thích và hơn 100.000 b́nh luận tranh căi trên trang cá nhân của Karina. Trong phần b́nh luận, nhiều ư kiến trái chiều được đưa ra.

Nhiều người bênh vực Karina và cho rằng hẹn ḥ không phải là sai lầm khiến cô phải lên tiếng xin lỗi. Song, cũng có người đồng t́nh, cho rằng nữ ca sĩ trẻ xin lỗi v́ lo sợ mất đi người hâm mộ.

Hẹn ḥ là chuyện cấm kỵ với ngôi sao thần tượng xứ Hàn
Thời gian qua, hành động chỉ trích Karina không dừng lại và khiến truyền thông quốc tế cũng lao vào mổ xẻ mặt tối của làng giải trí Hàn Quốc. Họ cũng đề cập tới sức ép mà các nghệ sĩ trẻ đang phải chịu đựng. Một số khán giả nhận định, việc thần tượng phải xin lỗi v́ yêu đương là rất bất b́nh thường.


Kang Daniel và Jihyo từng phải xin lỗi người hâm mộ v́ hẹn ḥ (Ảnh: News).

Tuy nhiên, điều này dường như không thiếu trong làng giải trí Hàn Quốc. Cặp đôi Kang Daniel và Jihyo (thành viên nhóm Twice) từng viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ khi bị hăng tin Dispatch bóc chuyện hẹn ḥ. Trong tâm thư, Kang Daniel nhấn mạnh, người hâm mộ là nguồn động viên lớn trong sự nghiệp và anh không muốn làm họ buồn.

Cặp đôi Taeyeon (nhóm SNSD) và Baekhyun (nhóm EXO) cũng phải đăng đàn xin lỗi người hâm mộ v́ khiến họ bị tổn thương sau khi chuyện t́nh cảm của họ bị phát hiện.

Năm 2022, chuyện t́nh cảm giữa nam diễn viên Lee Jong Suk và nữ ca sĩ IU cũng tiêu tốn giấy mực truyền thông. Cuối cùng, Lee cũng phải đăng tâm thư để trấn an người hâm mộ bằng những lời xin lỗi.


Lee Jong Suk và nữ ca sĩ IU cũng phải trấn an người hâm mộ khi quyết định công khai chuyện hẹn ḥ (Ảnh: Naver).

Việc công khai chuyện t́nh cảm ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp được xem là điều cấm kỵ với phần lớn các ngôi sao thần tượng xứ Hàn. Năm 2021, Bobby - thành viên của nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn iKON - đă công khai thông tin anh đón con đầu ḷng.

Công ty quản lư cũng xác nhận vợ sắp cưới của nam rapper đă sinh con nhưng không chia sẻ thông tin chi tiết. Tuy nhiên, phản ứng của người hâm mộ khá bất ngờ. Khán giả lập tức yêu cầu nam rapper rời nhóm v́ không thể chấp nhận việc "một ông bố trẻ con tŕnh diễn trên sân khấu".

Tương tự Bobby, Chen của nhóm EXO từng phải chịu sự xa lánh và yêu cầu rời khỏi làng giải trí từ công chúng v́ xác nhận lấy vợ, có con vào năm 2020. Sau khi tuyên bố kết hôn, Chen trở thành tâm điểm chỉ trích v́ giấu kín chuyện t́nh cảm với "bà xă" suốt nhiều năm qua. Làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng khiến nhiều người nghi ngờ, nam ca sĩ trẻ phải giải nghệ.


HyunA và E'Dawn từng bị sa thải v́ quyết định công khai mối quan hệ t́nh cảm (Ảnh: Naver).

Năm 2018, hai ngôi sao trẻ HyunA và E'Dawn phải đối mặt với hậu quả nặng khi công khai mối quan hệ. Công ty giải trí Cube Entertainment ban đầu phủ nhận tin đồn hẹn ḥ, nhưng sau khi cả hai quyết định công khai yêu đương, họ đă bị sa thải.

Năm 2023, thành viên của nhóm Blackpink - Jisoo và nam diễn viên Ahn Bo Hyun cũng khổ sở với người hâm mộ khi thừa nhận đang t́m hiểu. Đặc biệt, Anh Bo Hyun c̣n đối mặt với làn sóng miệt thị từ người hâm mộ nhóm Blackpink. Cặp đôi chia tay nhau chỉ một thời gian ngắn sau khi công khai hẹn ḥ.

Kết hôn và sinh con vốn là chuyện trọng đại, đáng chúc mừng nhưng với các thần tượng xứ Hàn, việc công khai ḥ hẹn, lập gia đ́nh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp của họ.

Các ca sĩ thần tượng, cả nam và nữ, được xem là người trong mộng của fan. Do vậy, khi họ lựa chọn kết hôn hay công khai đang yêu một ai đó, fan cảm giác như ḿnh bị phản bội và mất niềm tin vào thần tượng. Do vậy, họ buộc phải lựa chọn giữa việc rời khỏi làng giải trí hoặc giữ hạnh phúc gia đ́nh.

Tại Hàn Quốc, nguyên tắc "không hẹn ḥ" là một điều khoản được nhiều công ty giải trí áp dụng với nhân viên của ḿnh. Theo đó, các nghệ sĩ xứ Hàn không được thoải mái yêu đương v́ công ty quản lư lo ngại, họ không tập trung cho công việc, đánh mất sự ủng hộ của người hâm mộ.

Nhiều nghệ sĩ lựa chọn "yêu trong bí mật" v́ không muốn chuyện t́nh cảm làm ảnh hưởng sự nghiệp hay bị fan can thiệp quá mức. Một khi bị phát hiện, ngôi sao thần tượng chỉ c̣n cách duy nhất là đăng tâm thư, nói lời xin lỗi người hâm mộ.

Người hâm mộ trở thành quyền lực "ngầm" của giới nghệ sĩ xứ Hàn
Quyền lực "ngầm" của người hâm mộ với nghệ sĩ thần tượng xứ Hàn từng được nhiều chuyên gia nghiên cứu làng giải trí mổ xẻ, giải thích.

Theo Bernie Cho, một giám đốc điều hành một công ty ở Hàn Quốc, giải thích: "Các nhóm nhạc Kpop đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Các thành viên đều được xem là khoản đầu tư sinh lời. Những bê bối như rượu bia, ma túy hoặc hẹn ḥ không chỉ gây sóng gió về mặt tin tức, mà c̣n gây tổn hại đến giá cổ phiếu của công ty".

Jenna Gibson, chuyên gia văn hóa Kpop tại Đại học Chicago (Mỹ) nhận định quyền lực mạnh mẽ của fan với cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của các thần tượng: "Kpop tạo ra hệ thống fan có nhiều quyền lực. Họ có đủ thời gian theo dơi thần tượng trong chương tŕnh âm nhạc vào thứ hai, sau đó tham gia sự kiện kư tặng vào thứ ba, dự buổi ghi h́nh của idol vào hôm sau... Nói đúng hơn, fan có công lớn trong việc giúp thần tượng luôn giữ sức hút".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-13-2024
Reputation: 36071


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,336
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	175.4 KB
ID:	2347467   Click image for larger version

Name:	402.jpg
Views:	0
Size:	123.1 KB
ID:	2347468   Click image for larger version

Name:	403.jpg
Views:	0
Size:	181.1 KB
ID:	2347469   Click image for larger version

Name:	404.jpg
Views:	0
Size:	123.3 KB
ID:	2347470  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,583 Times in 6,734 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09686 seconds with 14 queries