Tin tặc VN bị tố cáo đã đem bán trên internet nhiều "cảnh nóng" từ camera gia đình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin tặc VN bị tố cáo đã đem bán trên internet nhiều "cảnh nóng" từ camera gia đình
Các nhóm an ninh mạng chống tin tặc quốc tế lên tiếng báo động rằng, camera gia đình của bạn, nếu không được mã hóa an toàn, hiện có thể là mồi ngon cho các cuộc tấn công của các nhóm hacker từ VN. Những cảnh sinh hoạt trong phòng ngủ, nơi riêng tư của bạn có thể bị xâm nhập trái phép, chép trộm và bán trong các nhóm trên Telegram với giá chỉ 16 USD.

Giới an ninh mạng nhận thấy trong các phòng nhắn tin riêng của Telegram vốn được bảo mật và an toàn, đang bị lợi dụng trở thành khu chợ đen để bán các phần mềm tin học đã bẻ khóa, các code gian lận trò chơi và hiện nay, đang tiến đến việc rao bán những cảnh sinh hoạt riêng tư lấy được từ các gia đình có camera bị hacked. Các chuyên gia nghiên cứu về an ninh mạng BitDefender đang gửi mối lo ngại này đến các công ty phụ trách, cũng như cảnh cáo về việc rộ lên xu hướng các hacker VN buôn bán những đoạn ghi hình trái phép như vậy.

Theo dấu các nhóm hacker VN này, các chuyên gia an ninh mạng đã tìm thấy một hệ thống tấn công xâm nhập vào camera an ninh gia đình của những người tiêu dùng mất cảnh giác, và sau đó chuyển bán các cảnh quay riêng tư và thân mật của các nạn nhân, trên mạng Telegram với giá chỉ có 16 USD (gần 400 ngàn VN đồng).

Theo lời quảng cáo trên các web đen và các nhóm nhắn tin trên Telegram, bọn hacker này khoe đang có được nhiều "góc tối""cảnh nóng" của các nạn nhân ở nhiều nơi, trong đó có cả những góc camera được cho là ở Mỹ và Úc.

Các chuyên gia bảo mật nhấn mạnh là chuyện bị tấn công xâm nhập để thu thập lấy video hình ảnh gia đình, chủ yếu do việc cài mật khẩu không đủ mạnh.

Một chuyên gia nghiên cứu bảo mật từ Việt Nam, có tên Minh Hưng, cũng là một trong những người đầu tiên phát hiện ra các nhóm trên Telegram khét tiếng cho biết, có ba gói được raobán, để truy cập các cảnh quay bị hacked này.

Gói rẻ nhất có giá 150,000 đồng Việt Nam (6,16 USD), trong khi gói cao nhất có giá 500,000 đồng (20,53 USD). Gói cao cấp nhất, còn gọi là "Super VIP", bao gồm các cảnh quay bị hack từ hàng trăm camera và truy cập trực tiếp với giá 800,000 đồng (32,84 USD).

Trang Hackread.com cũng có lời xác nhận các kênh Telegram tiếng Việt đang cung cấp nguồn các cảnh quay độc hại, bị đánh cắp từ các camera an ninh gia đình đã bị hacked. Chẳng hạn những ảnh chụp màn hình dưới đây được chụp bởi Hackread.com:



Chuyên gia Minh Hưng cho biết, anh đã phát hiện ra chuyện này khi mua các gói với giá cao, nguồn cấp dữ liệu camera an ninh trùng khớp với thời gian hiện tại, tức là camera bị live trực tiếp mà chính nạn nhân cũng không hề biết. Bên cạnh đó, các gói mua như vậy còn phát hiện có nhiều camera được lắp đặt trong các cửa hàng quần áo và spa, bao gồm phòng ngủ, phòng khách và phòng thay đồ.

Làm thế nào để bảo vệ camera an ninh gia đình của bạn khỏi bọn tin tặc?
Cho dù ở nhà hay nơi làm việc, bảo vệ camera an ninh của bạn khỏi bọn tin tặc là rất quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của bạn. Dưới đây là một số mẹo quan trọng để giúp bạn tăng cường việc bảo mật cho hệ thống camera an ninh của bạn:

1/ Cập nhật chương trình thường xuyên:
Bảo đảm rằng chương trình của camera an ninh của bạn được cập nhật mới nhất. Các công ty sản xuất camera thường cho phát hành các bản cập nhật để giải quyết các lỗ hổng bảo mật, vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật của chương trình.

2/ Sử dụng mật khẩu mạnh:
Tạo ra mật khẩu mạnh, duy nhất cho thông tin đăng nhập của máy ảnh. Tránh sử dụng mật khẩu theo mặc định và chọn việc kết hợp các chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và tránh sử dụng loại thông tin dễ đoán ra.

3/ An ninh mạng:
Bảo mật cho hệ thống mạng gia đình của bạn bằng cách thiết lập mật khẩu Wi-Fi mạnh và sử dụng mã hóa WPA3 nếu có. Hạn chế quyền truy cập vào mạng của bạn bằng cách sử dụng mật khẩu mạng mạnh, duy nhất.

4/ LUÔN LUÔN cho thay đổi việc cài đặt theo mặc định:
Thay đổi tên người dùng và mật khẩu mặc định trên camera an ninh của bạn. Thông tin đăng nhập mặc định thường nổi tiếng và dễ bị bọn tin tặc triệt để khai thác.

5/ Bật xác thực hai yếu tố xác định(2FA):
Bất cứ khi nào nếu có thể, hãy bật xác thực hai yếu tố trên tài khoản camera an ninh của bạn. Điều này bổ sung thêm một lớp bảo mật bằng cách yêu cầu hình thức xác minh thứ hai, chẳng hạn như mã được gửi đến phone, email của bạn.

6/ Thường xuyên kiểm tra các hoạt động đáng ngờ:
Giám sát hệ thống camera của bạn để phát hiện có bất cứ sự truy cập bất thường hoặc trái phép nào. Thường xuyên xem lại cảnh quay và thiết lập báo động cho các hoạt động đáng ngờ, chẳng hạn như nhiều lần đăng nhập không thành công.

7/ Ngắt kết nối camera ngoại tuyến khi không sử dụng:
Cân nhắc ngắt kết nối camera an ninh của bạn khỏi internet khi bạn không cần truy cập từ xa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách định lại cấu trúc bộ định tuyến của bạn để chặn truy cập máy ảnh trong những giờ nhất định.

8/ Mua camera từ các thương hiệu có uy tín:
Chọn camera an ninh từ các công ty sản xuất có uy tín với hồ sơ theo dõi cung cấp các bản cập nhật chương trình cơ sở và bản vá bảo mật thường xuyên.

9/ Truy cập vật lý an toàn:
Bảo đảm rằng quyền truy cập vật lý vào máy ảnh của bạn bị hạn chế. Đặt camera ở những vị trí không dễ được tiếp cận và xem xét lắp đặt chúng ở độ cao để tránh giả mạo.

10/ Thường xuyên xem lại nhật ký camera:
Một số hệ thống camera tối tân cung cấp nhật ký truy cập và hoạt động. Thường xuyên xem lại các nhật ký này để tìm ra bất cứ mục đăng nhập đáng ngờ nào.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 26662


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,645
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	max-bender-XIVDN9cxOVc-unsplash-1024x684.jpg
Views:	0
Size:	81.6 KB
ID:	2371109  
trungthuc_is_offline
Thanks: 317
Thanked 4,185 Times in 2,406 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Weeks Ago   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,645
Thanks: 317
Thanked 4,185 Times in 2,406 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Làm sao để chọn lựa mua camera an ninh nào "xịn" trong khi 99% loại camera này đều do bọn Tàu cộng sản xuất và bán ra khắp thế giới với giá rẽ?? Ngay cả các cơ quan chính phủ cũng bị "dính" và cần tốn thời gian và tiền bạc để gở bỏ ra và cho thay thế, nhưng lấy đâu ra để thay thế đây khi mà bọn Tàu cộng đã nắm hết khâu sản xuất loại camera an ninh thông dụng này? Chưa kể hàng loạt máy móc khác mà bọn chúng đã cho hàn gắn các con chip để theo dỏi và thông báo đều đều về các máy chủ (server) đặt ở TQ????
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06337 seconds with 14 queries