Nghề ngủ thuê có mức lương cao vút, tưởng chừng dễ nhưng lại mệt không tưởng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề ngủ thuê có mức lương cao vút, tưởng chừng dễ nhưng lại mệt không tưởng
Khi xác định con đường sự nghiệp để theo đuổi, yếu tố mà chúng ta cần cân nhắc là sở thích của bản thân. Nhiều người vẫn ước rằng chỉ cần ngủ cũng có thể kiếm ra tiền. Tưởng rằng đây là ước mơ hoang đường nhưng thực tế trên thế giới có nghề ngủ thuê.

Trên thực tế, ngủ cũng là một công việc có thể kiếm được khá nhiều tiền. Trong lĩnh vực khoa học, các nhà nghiên cứu thường thuê những t́nh nguyện viên ngủ nhằm phục vụ cho mục đích điều trị chứng rối loạn giấc ngủ.

Nghề ngủ thuê ở khách sạn là một nghề mới đang nở rộ trong những năm gần đây. Trong mắt nhiều người, nghề này đồng nghĩa với thu nhập cao, được ở khách sạn "xịn", tận hưởng những bữa tiệc ngon lành trên khắp thế giới mà không phải làm ǵ ngoài viết vài bài đánh giá, PR. Tuy nhiên, nghề này lại không dễ dàng như chúng ta tưởng tượng.


Nghề ngủ thuê này đặc biệt được lưu tâm trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn khi mà các cơ sở này luôn muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Họ thường không ngại chi tiền để thuê một đội ngũ ngủ thuê tại các pḥng khách sạn, sau đó ghi lại cảm nhận, góp ư với ban giám đốc và điều hành khách sạn về những thiếu sót hoặc chưa hài ḷng về căn pḥng đó.

Chưa dừng lại ở đó, nhân viên ngủ thuê sau đó sẽ lên blog hay các trang mạng xă hội của khách sạn và nêu cảm tưởng cũng như những kinh nghiệm ngủ tại khách sạn đó.

Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng công việc ngủ chuyên nghiệp này cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian và tinh lực của một người. Những nhân viên ngủ thuê cũng phải cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng quan sát tốt.

Hầu hết những người ngủ chuyên nghiệp yêu cầu phải từ 18 tuổi trở lên. Điều quan trọng là cần kiểm tra t́nh h́nh sức khỏe của bạn có đủ điều kiện không. Những yêu cầu này thay đổi theo từng dự án, loại h́nh công việc nhất định. Ví dụ, một số nghiên cứu chỉ định t́m kiếm những người có vấn đề về giấc ngủ.

Trở thành một người ngủ chuyên nghiệp không đơn giản như chúng ta nghĩ, bạn cũng cần phải có kinh nghiệm liên quan. Nếu muốn thử sức với công việc này, bạn có thể cân nhắc làm t́nh nguyện viên cho các hội nghiên cứu thị trường. Như vậy, bạn có thể t́m hiểu thêm về kinh nghiệm thử nghiệm sản phẩm và những t́nh huống liên quan. Những trải nghiệm này sẽ rất hữu ích để thực hành viết báo cáo và phản hồi sau này.

Trước khi theo đuổi công việc này, điều tiên quyết là bạn phải nghiên cứu các vị trí chuyên môn có phù hợp với bản thân hay không? Trước khi nộp đơn, bạn cũng cần xác định rằng công việc phù hợp với lịch tŕnh, sở thích và khả năng của ḿnh đến đâu. Điều này giúp bạn chủ động sắp xếp được thời gian mà không bị ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân.

Khi bạn bắt đầu làm việc trong lĩnh vực này, hăy xây dựng một mạng lưới kết nối liên quan. Hăy thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp mỗi khi bạn tham gia vào các nghiên cứu và cố gắng tạo mối quan hệ. Điều này có thể giúp bạn t́m kiếm công việc hiệu quả hơn.

Năm 2017, một công ty SX thực phẩm chức năng ăn kiêng ở Thượng Hải, Trung Quốc từng đăng tin t́m người "có khả năng ngủ chuyên nghiệp" với mức đăi ngộ cực tốt: 100.000 nhân dân tệ (khoảng 320 triệu VNĐ)/năm.

Công việc của nhân viên này là dùng sản phẩm, đi ngủ theo những khung giờ khác nhau để mô phỏng các nhiệm vụ riêng biệt, rồi viết báo cáo về trải nghiệm sau khi dùng thuốc. Khó khăn nhất của công việc này là nhân viên sẽ phải ngủ bất cứ lúc nào. Thậm chí tại Mỹ từng có CT trả 300.000 USD (gần 7 tỷ VNĐ) cho một vị trí tương tự.

Phan Na Bạch là một chuyên gia Trung Quốc trong lĩnh vực "ngủ thuê". Nhưng thật ra, thời gian ngủ của anh khá ít ỏi, bởi anh phải làm việc khoảng 14 tiếng/ngày.

Trước khi đi "ngủ thuê", anh Bạch sẽ đọc các thông tin trên mạng, tổng hợp đ.ánh giá online và chọn ra khách sạn cần đến. Sau đó, anh sẽ t́m kiếm các thông tin chi tiết về khách sạn như câu chuyện khởi nghiệp, địa điểm, t́nh trạng giao thông và các điểm du lịch xung quanh. Khi đặt chân vào khách sạn cũng là lúc anh Bạch bắt đầu công việc của ḿnh.

Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, anh sẽ quan sát toàn bộ các dịch vụ, cơ sở hạ tầng, chú trọng nhiều chi tiết như lối phục vụ của nhân viên, chất lượng giường, các vật dụng vệ sinh hay mức độ phong phú của bữa sáng.

Sau khi rời khách sạn, anh sẽ viết một bài "báo cáo" dài 600-3.000 chữ (kèm h́nh ảnh) về khách sạn này trên trang web du lịch đă thuê anh làm việc. Điều quan trọng nhất là bài viết phải chân thực, khách quan chứ không dựa trên sở thích cá nhân của người "ngủ thuê".

Hiện tại, anh Bạch đă có 3 năm trong nghề. Anh đă đi khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ và cả châu Phi. Trong 1 năm, anh ghé thăm ít nhất 300 khách sạn ở các nước khác nhau. Nhiều bạn bè vừa ghen tỵ lại vừa ngưỡng mộ anh, nhưng họ không biết anh cũng phải lao động vất vả không kém.

Riêng việc chụp ảnh cũng đă tốn rất nhiều thời gian và công sức. Trước khi chụp phải chọn góc, chuẩn bị đạo cụ làm tăng màu, ảnh phải chụp theo trào lưu đang "hot".

Một tấm ảnh hoàn hảo thường phải chụp đi chụp lại nhiều lần. Thậm chí có lúc đang nằm trên giường nghỉ ngơi, anh Bạch tay vẫn cầm điện thoại để chỉnh sửa ảnh. Nhiều lúc quá mệt, anh c̣n vừa đánh máy viết bài, vừa ngủ gật.

Ngoài ra, không phải lúc nào người "ngủ thuê" cũng được ở khách sạn 5 sao thượng hạng. Anh Bạch từng lưu trú tại một khách sạn ở miền đông châu Phi với giá 70 USD/đêm - một mức giá khá cao so với thu nhập b́nh quân 30 USD/người tại vùng này. Kết quả là khách sạn này không có bất kỳ tiện nghi nào ngoài một chiếc giường và một chiếc tủ có khóa.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 21000


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,153
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.PNG
Views:	0
Size:	213.9 KB
ID:	2373558  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,979 Times in 4,013 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04061 seconds with 14 queries