Hăng sản xuất máy bay Boeing trả mức lương cao chưa từng có cho một CEO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hăng sản xuất máy bay Boeing trả mức lương cao chưa từng có cho một CEO
Gói trả lương 33 triệu USD dành cho CEO sắp măn nhiệm Dave Calhoun, được thông qua tại đại hội cổ đông ngày 17/5, là mức cao chưa từng có dành cho một Giám đốc Điều hành của Boeing.

Các cổ đông của hăng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đă thông qua gói trả lương trị giá 33 triệu USD cho Giám đốc Điều hành (CEO) sắp măn nhiệm Dave Calhoun tại đại hội cổ đông thường niên vào ngày 17/5.

Đó là gói trả lương cao chưa từng có cho một CEO của Boeing và tăng 45% so với mức 22,6 triệu USD mà ông Calhoun nhận được vào năm 2022.

Phần lớn trong khoản chi trả vừa được thông qua là từ khoản thưởng khủng bằng cổ phiếu, ngoài số lương trên 1 triệu USD.

Ông Calhoun, người đă đứng đầu Boeing kể từ năm 2020, hồi tháng 3/2024 thông báo sẽ rời vị trí này vào cuối năm nay. Cuộc bỏ phiếu của cổ đông ngày 17/5 là để thông qua gói trả lương năm 2023 cho ông Calhoun.

Ông Calhoun đă từ chối nhận khoản thưởng khích lệ bổ sung hàng năm 2,8 triệu USD, một đề nghị được đưa ra sau sự cố của hăng hàng không Alaska Airlines.

Khi nghỉ hưu, ông Calhoun cũng sẽ nhận được khoản thưởng cổ phiếu và các lựa chọn theo thời gian, có tổng trị giá 45 triệu USD.

Quyết định của các cổ đông được đưa ra khi hăng sản xuất máy bay này đối mặt với các xem xét bổ sung sau một loạt sự cố an toàn, trong đó có sự cố bung một phần thân máy bay hồi tháng Một năm nay, dẫn đến một loạt cuộc điều tra đối với hoạt động của hăng.

Boeing đang phải đương đầu với những khó khăn về tài chính trong năm năm qua, kể từ sau các vụ tai nạn thảm khốc của máy bay 737 Max vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019 mà sau đó ḍng máy bay bán chạy nhất của hăng bị cấm bay trong 20 tháng.

Hăng cũng gặp những vấn đề do đại dịch khiến hoạt động đi lại bằng đường hàng không gần như đ́nh trệ trong nhiều tháng và gây thua lỗ lớn đối với hầu hết các hăng hàng không đă mua máy bay của hăng.

Trước đó, Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) đang điều tra xem liệu Boeing có hoàn thành các cuộc kiểm tra cần thiết đối với ḍng 787 hay không, và liệu các nhân viên của họ có làm giả hồ sơ hay không.

FAA cho biết họ tập trung vào việc liệu Boeing có thực hiện các cuộc kiểm tra cần thiết để xác nhận việc gắn và lắp ráp phù hợp tại nơi cánh nối với thân máy bay trên một số chiếc 787 Dreamliner hay không.

FAA cho hay Boeing đă thông báo họ có thể chưa hoàn thành các cuộc kiểm tra cần thiết để đảm bảo ḍng điện an toàn và hoạt động giữa các bộ phận của máy bay.

Điều này dẫn đến việc nhà sản xuất máy bay đối mặt với một cuộc điều tra mới của FAA liên quan đến hoạt động kiểm tra mẫu 787 Dreamliner và liệu nhân viên của công ty có thể làm giả hồ sơ hay không.

Ông Scott Stocker, người đứng đầu chương tŕnh máy bay 787 của Boeing, ngày 29/4 đă gửi thư cho các nhân viên và nói rằng việc thiếu các cuộc kiểm tra không ngay lập tức gây ra vấn đề an toàn chuyến bay, nhưng sẽ làm gián đoạn hoạt động của nhà máy.

Ông cho biết Boeing đă nhanh chóng thông báo cho cơ quan quản lư về những ǵ họ phát hiện, đồng thời đang thực hiện các hành động khắc phục nhanh chóng và nghiêm túc.

Trong khi đó, công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới Avia Solutions mới đây cảnh báo các khách hàng có thể sẽ phải đối mặt với làn sóng hủy chuyến vào mùa Hè này do khủng hoảng an toàn tại Boeing khiến các hăng hàng không phải nỗ lực đảm bảo đủ máy bay.

Theo Avia, các hăng hàng không châu Âu có khả năng sẽ phải cắt giảm lịch tŕnh bay trong những tháng tới.

Nguyên nhân gây ra t́nh trạng hủy chuyến được cho là do việc bàn giao máy bay cho các hăng hàng không bị chậm trễ sau sự cố tấm cửa sổ và một mảnh thân trên máy bay của Boeing nổ tung giữa không trung, làm dấy lên lo ngại về an toàn và gây ra chậm trễ sản xuất trong giai đoạn nhu cầu tăng cao hậu COVID-19.

Ông Gediminas Ziemelis, Chủ tịch Avia có trụ sở tại Dublin, cho biết thị trường đang chứng kiến nhu cầu cao vượt trội. Lần gần nhất xảy ra t́nh trạng tương tự như vậy là khi lưu lượng hành khách phục hồi sau sự kiện 11/9.

Các hăng hàng không đang rất cần máy bay do các vấn đề sản xuất nhưng nguồn cung đă cạn kiệt.

Avia, công ty cho thuê máy bay theo hợp đồng ngắn hạn, cho biết họ dự kiến sẽ triển khai ít nhất 80% trong đội bay 212 chiếc tại châu Âu vào mùa Hè này khi các hăng hàng không đang chạy đua để giải quyết vấn đề thiếu hụt máy bay.

Ngoài những vấn đề liên quan đến Boeing, các hăng hàng không cũng bị ảnh hưởng bởi việc nhà sản xuất Pratt & Whitney thu hồi hàng trăm động cơ cho máy bay chặng ngắn của Airbus.

Việc thiếu hụt máy bay khiến các hăng hàng không phải chạy đua để bổ sung năng lực dự pḥng./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35575


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,237
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.JPG
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	2375981  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,259 Times in 6,432 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08360 seconds with 14 queries