Phương Tây 'giật ḿnh' trước vệ tinh Cosmos-2553 bí ẩn của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phương Tây 'giật ḿnh' trước vệ tinh Cosmos-2553 bí ẩn của Nga
Vệ tinh Cosmos-2553 được xem là là vũ khí không gian của Nga, được phóng lên nhằm thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt.

Nga tiếp tục tích cực phát triển hệ thống vũ khí không gian của ḿnh, điều này gây lo ngại cho các nước phương Tây. Một ví dụ nổi bật là vụ phóng tàu vệ tinh Cosmos-2553 đầy bí ấn vào quỹ đạo tầm thấp của Trái đất vào ngày 5 tháng 2 năm 2022.


Tạp chí Wall Street Journal (WSJ) của Mỹ dẫn lời các quan chức nước này cho rằng thiết bị vũ trụ nói trên nhằm mục đích phát triển vũ khí chống vệ tinh mới của Nga.

Ấn phẩm WSJ chỉ ra rằng Nga cần Cosmos-2553 để thử nghiệm các thành phần của vũ khí chống vệ tinh tiềm năng có khả năng mang thiết bị hạt nhân.

Mặc dù bản thân vệ tinh này không được trang bị đầu đạn hạt nhân nhưng một số quan chức Mỹ tin rằng nó "chắc chắn có liên quan đến chương tŕnh chống vệ tinh hạt nhân của Nga".

Điều này đă làm dấy lên mối lo ngại ngày càng tăng trong chính quyền Tổng thống Joe Biden, các chuyên gia quân sự - chính trị và Quốc hội Mỹ.

Loại vũ khí này nếu được triển khai sẽ giúp Moskva có khả năng phá hủy hàng trăm vệ tinh ở quỹ đạo Trái đất tầm thấp bằng một vụ nổ hạt nhân.

Một bước đi như vậy có thể làm gián đoạn đáng kể hoạt động của chính phủ Mỹ và các nhóm vệ tinh thương mại, bao gồm cả "cḥm sao" Starlink thuộc sở hữu Công ty SpaceX.

Tuy nhiên không phải tất cả quan chức Mỹ đều tin rằng Cosmos 2553 chỉ nhằm mục đích phát triển vũ khí hạt nhân chống vệ tinh.

Một bộ phận chuyên gia khác cho rằng vệ tinh này được sử dụng để nghiên cứu và phát triển các thành phần phi hạt nhân của hệ thống vũ khí mới mà Nga vẫn chưa triển khai.

Bất chấp sự đảm bảo của Moskva rằng thiết bị này nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, các quan chức Mỹ cho rằng tuyên bố nói trên hoàn toàn không hợp lư.

Giới chức Mỹ từ lâu đă nghi ngờ Nga đang t́m cách phát triển khả năng chống vệ tinh bằng đầu đạn hạt nhân. Nhưng chỉ đến gần đây họ mới có thể bắt đầu theo dơi tiến độ nghiên cứu của Nga trong lĩnh vực này.

Nếu Nga thực hiện dự án của ḿnh và triển khai vũ khí hạt nhân trên quỹ đạo, nước này sẽ có đủ khả năng phá hủy mạng lưới vệ tinh ở những khu vực mà từ trước đến nay Mỹ vẫn chiếm ưu thế.

Sự đề pḥng của Washington đối với vệ tinh Nga càng gia tăng, vào tháng 2 năm 2024, Chủ tịch Ủy ban T́nh báo Hạ viện Mỹ - ông Mike Turner tuyên bố mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng đối với Mỹ và kêu gọi tổng thống giải mật thông tin.

Mặc dù vậy, Moskva phủ nhận cáo buộc phát triển hệ thống chống vệ tinh hạt nhân, nói rằng họ chỉ tiến hành nghiên cứu khoa học về tác động của bức xạ và các hạt tích điện nặng trên quỹ đạo Trái đất tầm thấp.

Bất chấp sự đảm bảo của Nga, Cosmos-2553 vẫn ở trên quỹ đạo khiến các nước phương Tây lo ngại. Theo ông Mike Turner, t́nh h́nh có thể so sánh với Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba, nhưng hiện đă xảy ra trong không gian.

Điều quan trọng cần lưu ư là Nga luôn tuyên bố ủng hộ việc sử dụng không gian vũ trụ một cách ḥa b́nh và chống lại việc quân sự hóa không gian vũ trụ, tuy nhiên họ cũng luôn để ngỏ khả năng thay đổi, nếu phát sinh "t́nh huống cấp bách".

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 13612


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,078
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	82d06d35557abc24e56b.jpg
Views:	0
Size:	22.1 KB
ID:	2376147  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,595 Times in 1,449 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05553 seconds with 14 queries