Tống thống Iran gặp nạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tống thống Iran gặp nạn
Chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đă bị rơi và hiện chưa rơ t́nh trạng của ông.

Bộ trưởng Y tế Iran Bahram Eynollahi cho biết, khu vực nơi trực thăng chở ông Raisi bị rơi có rất nhiều sương mù, khiến các đội cứu hộ gặp khó khăn.

“Chúng tôi đă thiết lập nhiều cơ sở y tế gần hiện trường. Tất cả lực lượng cứu hộ đang bận rộn t́m kiếm”, ông Eynollahi nói. “Chúng tôi đă triển khai tất cả phương tiện y tế có thể, bao gồm thuốc, bác sĩ phẫu thuật và xe cứu thương”, ông Eynollahi nói thêm.

Quân đội Iran đă nhanh chóng có mặt gần nơi trực thăng gặp nạn, Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Iran – ông Mohammad Bagheri – cho biết. “Tất cả cơ sở vật chất, trang thiết và năng lực của quân đội đă được huy động”, ông Bagheri nói.

Quân đội Iran cũng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, theo ông Bagheri.


Trước đó, truyền h́nh nhà nước Iran (Irib) và một số cơ quan truyền thông khác đưa tin chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi “gặp khó khăn khi hạ cánh” hôm 19/5.

Irib mô tả khu vực xảy ra tai nạn trực thăng là gần thành phố Jolfa (gần biên giới với Azerbaijan), cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 600km về phía tây bắc. Lực lượng cứu hộ lúc đầu đă cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn nhưng bị cản trở do thời tiết xấu.

Theo lịch tŕnh, ông Raisi đến Azerbaijan vào sáng sớm ngày 19/5 để dự lễ khánh thành một con đập với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev. Đây là con đập thứ 3 mà hai quốc gia hợp tác xây dựng trên sông Aras.

Truyền thông Iran lúc đầu đưa ra những thông tin trái ngược nhau về t́nh trạng chiếc trực thăng chở ông Raisi.

Phái đoàn hộ tống ông Raisi có 3 trực thăng. 2 trực thăng chở các quan chức đă hạ cánh an toàn.

Ngoại trưởng Iran – ông Hossein Amir Abdollahian – được cho là ngồi cùng trực thăng với Tổng thống Iran Raisi, Al Jazeera. Chiếc trực thăng chở Bộ trưởng Năng lượng Iran Ali Akbar Mehrabian và Bộ trưởng Giao thông Mehrdad Bazrpash đă hạ cánh an toàn.

Hăng thông tấn Tasnim (Iran) đưa tin, những người đi cùng ông Raisi trên chiếc trực thăng gặp nạn đă thực hiện cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp. Điều này làm dấy lên hy vọng rằng không có ai tử vong do vụ việc.

Phát biểu trên sóng truyền h́nh, Bộ trưởng Nội vụ Iran – ông Ahmad Vahidi – cho biết, nhiều đội cứu hộ đang cố gắng tiếp cận địa điểm trực thăng gặp nạn, nhưng phải mất thời gian do sương mù và thời tiết xấu.

Ông Vahidi xác nhận rằng ai đó trên chiếc trực thăng chở ông Raisi đă cố gắng gọi cứu trợ. Hiện liên lạc với chiếc trực thăng đă bị cắt.

IRNA đưa tin, chiếc trực thăng chở ông Raisi đă rơi xuống Khu bảo tồn Dizmar, một khu vực rừng núi khá hiểm trở. Chính phủ Iran chưa b́nh luận về thông tin này. Hiện chưa có thông tin về loại trực thăng chở ông Raisi.

Đưa tin từ thủ đô Tehran của Iran, phóng viên Resul Serdar của Al Jazeera cho biết: “Nhiều máy bay, trực thăng được sử dụng ở Iran khá lỗi thời”. “Đó là lư do v́ sao những vụ tai nạn trực thăng xảy ra khá thường xuyên ở Iran”, Serdar nói thêm.

Nhiều máy bay, trực thăng quân sự ở Iran được sử dụng từ trước năm 1979, theo Al Jazeera. Các lệnh trừng phạt kéo dài hàng thập kỷ của Mỹ khiến Iran gặp khó khăn trong việc mua sắm máy bay mới hoặc thay thế phụ tùng.

Theo phóng viên Serdar, phải mất nhiều giờ để các đội cứu hộ có thể tiếp cận địa điểm nơi trực thăng của Tổng thống Raisi gặp nạn. Hiện chiếc trực thăng này được cho là đă mất tín hiệu và không liên lạc được với trung tâm điều khiển.

Hiện tại có khoảng 40 đội cứu hộ tham gia t́m kiếm chiếc trực thăng mất tích chở ông Raisi, theo Al Jazeera. Giới chức Iran cũng điều động 8 xe cứu thương và nhiều máy bay không người lái tham gia t́m kiếm.

Tuy nhiên, ông Fouad Izadi – chuyên gia phân tích tại Đại học Tehran – cho hay, lực lượng cứu hộ đă không thể liên lạc được với những người trên trực thăng.

“Đây có thể là do tai nạn rất nghiêm trọng, hoặc do khu vực đó không có tín hiệu vô tuyến. Chúng ta phải tiếp tục chờ đợi”, ông Izadi nói.

Theo Al Jazeera, chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi bị rơi gần một mỏ đồng tên Sungun. Mỏ đồng này nằm gần thành phố Varzaqan, thuộc tỉnh Đông Azerbaijan (Iran) và cách Tabriz (một trong những thành phố lớn nhất Iran) khoảng 100km.

Tổng thống Raisi và Ngoại trưởng Iran Abdollahian được cho là sẽ đến Tabriz sau chuyến thăm Azerbaijan. Ban đầu, đài truyền h́nh Iran (Irib) đưa tin, khu vực xảy ra tai nạn trực thăng là gần thành phố Jolfa, cũng thuộc tỉnh Đông Azerbaijan.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết, họ đă triển khai 14 đội cứu hộ tới khu vực gần mỏ đồng Sungun. Tuy nhiên, chưa có đội cứu hộ nào tiếp cận được chiếc trực thăng rơi. Lư do là t́nh h́nh thời tiết xấu, nhiều sương mù.

Người dân ở thành phố Mashhad (quê nhà của ông Raisi) đă xuống đường để cầu nguyện cho Tổng thống Iran trong khi cả Iran chờ đợi những thông tin mới về vụ việc.

Ông Raisi, 63 tuổi, nhậm chức Tổng thống Iran từ tháng 8/2021. Trong nhiệm kỳ 4 năm đầu tiên, ông Raisi chủ trương tăng cường quan hệ với Afghanistan cùng một số quốc gia Hồi giáo lân cận ở khu vực Trung Đông.

Ông Raisi duy tŕ quan điểm cứng rắn với phương Tây và Israel, đặc biệt là sau khi Israel mở chiến dịch quân sự ở Dải Gaza do Hamas kiểm soát.

Hồi giữa tháng 4, ông Raisi ra lệnh cho quân đội Iran phóng khoảng 300 UAV và tên lửa vào lănh thổ Israel. Ông Raisi tuyên bố đây là đ̣n đáp trả sau vụ lănh sự quán Iran ở Syria bị tên lửa không kích khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 quan chức IRGC.

Israel không trực tiếp thừa nhận đă phóng tên lửa vào lănh sự quán Iran ở Syria.

Một nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă nhận được thông tin về vụ tai nạn trực thăng chở Tổng thống Raisi. Mỹ và Iran có quan hệ căng thẳng trong nhiều năm, đặc biệt là sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran vào năm 2018.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-20-2024
Reputation: 21236


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Truc-thang-cho-Tong-thong-Iran-gap-nan-ebrahim-raisi-1-6850811-1713371489836-1716126939-143-widt.jpg
Views:	0
Size:	135.9 KB
ID:	2376357  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,007 Times in 4,036 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08695 seconds with 14 queries