Một số loại hoa cần lưu ư khi trưng bày trong nhà v́ có hại cho sức khỏe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một số loại hoa cần lưu ư khi trưng bày trong nhà v́ có hại cho sức khỏe
Những loại hoa tươi này có thể gây hại sức khỏe, cần lưu ư khi trưng bày trong nhà. Một số loại hoa tuy đẹp nhưng có thể gây hại đến sức khỏe các thành viên trong gia đ́nh, nhất là trẻ nhỏ. Chị em hăy lưu ư khi trưng bày chúng trong nhà nhé.

Một số loại hoa cần lưu ư khi trưng bày trong nhà

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa quen thuộc với nhiều người dân trên thế giới, cũng là loài hoa phổ biến trong văn hóa người Việt. Trong phong thủy, hoa cúc có ư nghĩa tượng trưng cho sự trường thọ, trợ giúp ổn định khí trường từ trường và tăng thêm phần phúc thọ trong gia đ́nh. Tuy nhiên, dính nhựa loài cây này khiến bạn bị ngứa ngáy và dị ứng.

Hoa lan chuông

Hoa lan chuông hay c̣n gọi là hoa linh lan, là loài hoa có h́nh chuông, màu trắng, có mùi thơm ngọt. Đây là một loại cây cảnh trồng phổ biến trong vườn. Tuy nhiên, loài hoa này thực chất chứa độc tố trên toàn bộ thân cây.

Theo các chuyên gia, nuốt phải một ít hoa này có thể sẽ thấy buồn nôn, đau miệng, đau bụng, tiêu chảy và co giật, nhịp tim có thể bị chậm lại hoặc rối loạn. Trong trường hợp đó cần được đưa ngay tới cơ sở y tế để rửa ruột hoặc uống than hoạt tính để giải độc. Trường hợp nặng, cần dùng thuốc để điều ḥa nhịp tim.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu c̣n gọi là dương tú cầu, hay tử dương, mọc nhiều ở Đông Á. Loài hoa này có lá to, hoa mọc thành chùm ở đầu cành, hoa màu hồng, trắng, tím rất đẹp. Tại Việt Nam, cẩm tú cầu được trồng nhiều ở Đà Lạt. Tuy nhiên, cả lá và hoa của cây này đều có độc tố.

Trong lịch sử, nữ hoàng Cleopatra đă từng ép người hầu tự tử bằng cách ăn cẩm tú cầu.

Nếu sơ ư ăn phải độc tố này có thể lập tức bị ngứa ngáy, nôn ói, đổ mồ hôi và đau bụng dữ dội. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.

Ngoài ra, những hạt phấn nhỏ do hoa cẩm tú cầu phát tán ra sẽ làm cho da nhạy cảm của nhiều người bị dị ứng. Chính v́ thế, cần lưu ư khi mua loài hoa này về nhà cắm, đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được nhiều người chọn để chưng trong nhà khi dịp Tết đến v́ vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, lá và mật hoa của loài cây này rất độc. Nếu nuốt phải, miệng sẽ bị bỏng rát, sùi bọt mép, nôn, tiêu chảy và ngứa râm ran trên da. Sau đó bạn có thể đau đầu, mỏi cơ và giảm thị lực. Tệ hơn nữa là rối loạn nhịp tim, hôn mê và co giật.

Những loại hoa không nên đặt trong pḥng ngủ

Một số loại hoa bạn không nên đặt trong pḥng ngủ, v́ chúng không tốt cho sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn.

Hoa lan và hoa bách hợp

Là những loài hoa có toả hương vào ban đêm dễ làm cho con người hưng phấn quá độ. Do đó chúng ta không nên đặt những loại hoa này trong pḥng ngủ để tránh mất ngủ.

Hoa hồng

Mùi hương nồng đậm do hoa hồng toả ra có thể làm cho một số người cảm thấy khó chịu, làm quá tŕnh hô hấp bị cản trở.

Các loại tùng bách

Mùi hương của những loại này có tác dụng kích thích dạ dày và đường ruột rất mạnh, chúng không những làm ảnh hưởng đến việc ăn uống mà c̣n có thể làm cho phụ nữ đang mang thai cảm thấy tâm phiền, ư loạn, tức ngực, buồn nôn.

Dạ hương

Loại hoa này trong đêm sẽ phát tán ra rất nhiều các hạt nhỏ có tác dụng kích thích khứu giác. Nếu ngửi quá nhiều và quá lâu th́ sẽ làm cho những người bị cao huyết áp và người bị bệnh tim cảm thấy chóng mặt hoa mắt, khó chịu, thậm chí c̣n có thể làm cho bệnh t́nh trở nên nghiêm trọng hơn.

Trúc đào

Khi bẻ một cành trúc đào khỏi thân ta sẽ thấy nó tiết ra một loại dịch màu trắng sữa. Nếu tiếp xúc với chúng trong thời gian dài có thể khiến chúng ta bị trúng độc, đầu óc quay cuồng. Thậm chí nếu nặng có thể gây ra chứng giảm trí nhớ.

Tulip

Nhụy của loại hoa này có chứa chất một loại chất độc. Khi chúng ta tiếp xúc với nó lâu có thể gây ra chứng rụng tóc.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35873


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,748
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	100.7 KB
ID:	2376913  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,538 Times in 6,690 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05561 seconds with 14 queries