Từ kết quả gây quỹ tháng 4 của hai ứng viên Trump-Biden: Xuất hiện dấu hiệu nguy hiểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Từ kết quả gây quỹ tháng 4 của hai ứng viên Trump-Biden: Xuất hiện dấu hiệu nguy hiểm
Dấu hiệu nguy hiểm từ kết quả gây quỹ tháng 4 của hai ứng viên Trump-Biden. Trong khi ông Biden cho thấy những bước lùi về doanh thu gây quỹ so với người tiền nhiệm vào tháng trước, ông Trump cũng phải sử dụng phần lớn số tiền tài trợ để giải quyết các rắc rối pháp lư. Không ai dành được lợi thế tại thời điểm này trên cuộc đua vào Nhà Trắng.
Ông Biden “tụt dốc” trong hoạt động gây quỹ

Theo thống kê được công bố hôm 20/5, hoạt động chính trị của Tổng thống Joe Biden đă huy động được 51 triệu USD trong tháng 4 - giảm đáng kể so với tháng trước và thấp hơn con số 76 triệu USD mà ông Donald Trump và Đảng Cộng ḥa thu được trong cùng tháng. Đây cũng là lần đầu tiên ông Biden thất thế trước đối thủ Trump trên đường đua gây quỹ.

Các trợ lư của ông Biden cho biết chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ và các ủy ban liên kết vẫn kết thúc tháng với 192 triệu USD - một con số được cho là vẫn khá cao so với bất kỳ ứng cử viên đảng Dân chủ nào trong lịch sử và đủ khả năng để giúp Tổng thống đương nhiệm cạnh tranh đối thủ Donald Trump cho đến thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tháng 11.

Theo lư giải của các chuyên gia, số tiền tài trợ vượt mốc 90 triệu trong tháng 3 là nhờ ảnh hưởng từ bài phát biểu Thông điệp Liên bang vào đầu tháng và buổi gây quỹ chung với hai người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama tại New York. Các cuộc vận động chính trị của Tổng thống đương nhiệm đă gặp nhiều trắc trở trong tháng 4 v́ sự bất măn của cử tri lên cao trước các cuộc chiến lớn hiện nay: cuộc chiến nhập cư, cuộc chiến đ̣i quyền tự do sinh sản và hai cuộc chiến bên ngoài lănh thổ Mỹ.

Trong bài phát biểu tại Đại học Morehouse hôm 19/5 sau chuỗi ngày bất ổn về an ninh v́ làn sóng phản chiến của sinh viên toàn quốc, ông Biden không nhận được sự ủng hộ từ những khán giả trẻ tuổi ngồi bên dưới khán đài. Một số sinh viên thậm chí đă quay lưng lại với Tổng thổng để phản đối trong im lặng.

Thành tích gây quỹ vốn là một trong những điểm sáng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden khi ông liên tục xếp sau đối thủ Trump trong các cuộc thăm ḍ dư luận tại các bang chiến trường quan trọng, khiến các đảng viên Dân chủ không khỏi lo lắng. Sau công bố kết quả gây quỹ vào đầu tuần này, các trợ lư của ông Biden đă cố gắng trấn an dư luận bằng cách chỉ ra rằng, tốc độ gây quỹ chậm lại chưa hẳn đă là thất bại và các ủy ban liên kết vẫn duy tŕ kết nối với các đối tượng tài trợ trung thành với Tổng thống.

Người quản lư chiến dịch tranh cử của ông Biden, bà Julie Chavez Rodriguez, cho biết, dù số tiền gây quỹ giảm so với tháng trước, nhưng vào tháng 4, đội ngũ vận động của ông Biden đă thu hút được nhiều nhà tài trợ lớn, thậm chí có những người đă đóng góp hơn 5,5 triệu USD. Bà Rodriguez cũng tiết lộ đă bổ sung thêm 1 triệu người ủng hộ vào danh sách mail tranh cử của Tổng thống trong tháng này, đồng thời cho rằng những rắc rối pháp lư dai dẳng của ông Trump sẽ sớm buộc cử tri quay lưng và khiến cựu Tổng thống cạn kiệt nguồn tài trợ.

Đội ngũ vận động của ông Biden cho biết đă sử dụng nguồn vốn để xây dựng cơ sở hoạt động tranh cử với hơn 150 văn pḥng và hơn 500 nhân viên trên khắp các bang chiến trường quan trọng. Chiến dịch của ông Biden cũng chi trả mạnh tay hơn cho các nhân viên chiến dịch với gần 3 triệu USD xuất hiện trong quỹ lương tháng trước, đồng thời giảm bớt khoản phí cho quảng cáo.
Ông Trump “tiếp tục đốt tiền” cho cuộc chiến pháp lư

Chiến thắng ông Biden trong việc gây quỹ tháng trước chưa được coi là một dấu hiệu khởi sắc đối với hoạt động tranh cử của cựu Tổng thống. Ông Trump dành phần lớn nguồn vốn vào quá tŕnh kiện tụng, chỉ một số ít được sử dụng cho các sự kiện tranh cử.

Các hồ sơ mới đây cho thấy tổ chức gây quỹ Save America của ông Trump đă trả 3,3 triệu USD phí pháp lư trong tháng 4, trong đó có khoảng 850.000 USD cho luật sư riêng Todd Blanche; nhưng vẫn c̣n khoản nợ 1,1 triệu USD chưa thanh toán. Tính từ đầu năm, tổ chức Save America đă chi gần 16 triệu USD cho các phiên ṭa của cựu Tổng thống và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng chóng mặt cho tới cuối năm.

Save America hiện là một trong những tổ chức được hưởng lợi lớn từ ủy ban gây quỹ chung giữa ông Trump và đảng Cộng ḥa, nhưng theo quy định, tổ chức này chỉ được nhận 5.000 USD từ mỗi nhà tài trợ. Điều này là một bất lợi đối với cựu Tổng thống, khi ông Trump có xu hướng huy động nguồn tài trợ từ các tỷ phú.

Các trợ lư chưa công bố tổng số tiền mặt hiện có của các ủy ban liên quan, nhưng báo cáo chiến dịch tranh cử của ông Trump cho thấy tháng 4 kết thúc với 49,1 triệu USD c̣n lại trong ngân hàng, sau khi đă thanh toán những khoản phí cần thiết cho cựu Tổng thống. Dù huy động được ít tài trợ hơn, nhưng ông Biden vẫn kết thúc tháng với 84,5 triệu USD c̣n lại trong kho bạc, một lợi thế đáng kể so với đối thủ Trump.

Bên cạnh đó, dù đóng góp 32 triệu vào quỹ tranh cử chung với cựu Tổng thống, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng ḥa (RNC) cũng sử dụng tới hơn 14 triệu cho việc tổ chức các đại hội và việc tái kiểm phiếu của đảng, thay v́ được dùng cho các hoạt động tranh cử của Tổng thống.

Tuy nhiên, theo bà Karoline Leavitt, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, thành tích gây quỹ vượt đối thủ Biden cũng cho thấy tiềm năng tái đắc cử của Tổng thống trên đường đua năm nay. Trước đó, vào tháng 3, đội ngũ vận động từng dự đoán ông Trump không thể chiến thắng người kế nhiệm trong việc huy động nguồn vốn tranh cử.

“Thành tích này nên được đặc biệt được chú ư khi ông Trump đă bị giam trong pḥng xử án gần như mỗi ngày trong suốt 4 tuần qua. Số tiền ông Trump quyên góp được vào tháng 4, bên cạnh các kết quả thăm ḍ đầy khả quan, cho thấy cử tri vẫn nghiêng về phía ông ấy”, bà Leavitt nói.

Thành tích tháng 4 của ông Trump được thúc đẩy nhờ số tiền gây quỹ 50,5 triệu USD huy động được chỉ trong một sự kiện tại câu lạc bộ Palm Beach, Florida. Số tiền này cũng phá kỷ lục của Tổng thống Biden mới lập ra trong buổi gây quỹ tại New York vào một tháng trước đó.
Nhân tố thứ ba - Robert Kennedy Jr

Thống kê thành tích tranh cử của các ứng viên Tổng thống hôm 20/5 cũng cho thấy một nhân tố khác có ảnh hưởng đến đường đua năm nay – ông Robert Kennedy Jr, một ứng viên độc lập. Các ứng cử viên không xuất thân từ lưỡng đảng khó giành chiến thắng trong các cuộc đua vào Nhà Trắng, nhưng họ đóng vai tṛ quan trọng trong việc quyết định kết quả cuối cùng.

Ông Robert Kennedy Jr là con trai của cố Thượng nghị sĩ Robert Kennedy và là cháu trai của cố Tổng thống Mỹ John Kennedy. Hồi tháng 10/2023, ông Kennedy đă tuyên bố sẽ tranh cử độc lập, đồng thời rút khỏi cuộc đua trong nội bộ đảng Dân chủ - đảng xuất thân truyền thống của các thành viên gia đ́nh Kennedy, để t́m vị trí đại diện tranh cử.

Tổ chức American Values ​​2024, một ủy ban liên kết ủng hộ ông Kenedy, đă nhận được 5 triệu USD vào tháng trước, tương đương 80% tổng số tiền huy động được trong cũng kỳ - từ ông Timothy Mellon, vốn là một cử tri nhiệt thành của ông Trump. Đến nay, ông Mellon đă trao cho nhóm ủng hộ ông Kennedy tổng cộng 25 triệu USD, khiến các đảng viên Dân chủ lo ngại rằng ứng viên này có thể tạo nên một cú twist trong cuộc cạnh tranh sát nút giữa ông Biden và người tiền nhiệm Trump.

Hiện ông Biden đă sẵn sàng cho các hoạt động gây quỹ tiếp theo. Tổng thống đương nhiệm sẽ xuất hiện ở Los Angeles trong tháng tới để tham một buổi chiêu đăi toàn sao với cựu Tổng thống Barack Obama, người dẫn chương tŕnh Jimmy Kimmel và các diễn viên George Clooney và Julia Roberts.

Trong khi đó, đội ngũ tranh cử của ông Trump cũng sắp xếp một cuộc họp riêng với ủy ban liên kết vào hôm 24/5 tới để bàn về các kế hoạch gây quỹ. Ủy ban Bầu cử Liên bang gần đây đă nới lỏng các quy định về phương pháp phối hợp giữa đội ngũ tranh cử của ứng viên và các ủy ban liên kết, mở ra khả năng cho các thành viên chiến dịch có thể ​​gơ cửa từng nhà và thuyết phục cử tri đi bỏ phiếu cũng như t́m kiếm nguồn tài trợ.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35873


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,748
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	351.4 KB
ID:	2377234  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,538 Times in 6,690 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05415 seconds with 14 queries