Hầu hết mọi người thở sai cách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hầu hết mọi người thở sai cách
Theo như hầu hết mọi người thở sai cách làm cho hậu quả là dẫn tới đau, căng thẳng và bệnh tật. Ấy vậy mà chỉ có một số ít người biết thở tốt. Bởi không khí chúng ta hít vào sẽ đi tới tận từng tế bào của cơ thể. Điều tốt là hầu hết chúng ta, chỉ cần bằng cách học thở tốt hơn, đă có thể giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và giúp giải quyết một số t́nh trạng khác nhau.
Thở bằng cơ Hoành so với thở bằng ngực


Hít thở không có ǵ phức tạp, nhưng khi lớn tuổi hơn, chúng ta thường chuyển từ phương thức thở sâu bằng cơ Hoành, sang phương thức thở nông hơn, sử dụng thành ngực.

Cơ Hoành là một cơ nằm dưới đáy phổi. Khi cơ Hoành co lại, nó kéo giăn phổi, hút không khí vào trong. Khi giăn ra, nó thả không khí thoát ra khỏi phổi.

Bạn có thể ví sự khác biệt giữa cách thở bằng cơ Hoành và thở bằng ngực này, với sự khác biệt giữa cách ăn uống b́nh tĩnh, nhai kỹ thức ăn và ăn nuốt vội vă. Cách ăn thứ nhất mang lại nhiều dinh dưỡng hơn nhiều so với cách thứ hai, vốn có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

John Hopkins Medicine đă chỉ ra: "Việc thở bằng cơ Hoành (thở sâu) cho phép cơ thể trao đổi nhiều oxy và khí cacbonic hơn. Điều này giúp giảm nhịp tim, đồng thời làm giảm và ổn định huyết áp. Sử dụng cơ Hoành cũng kích thích dây thần kinh số 10, là dây thần kinh có tác dụng kích hoạt phản ứng thư giăn của cơ thể (hệ thần phó kinh giao cảm). Nó cũng làm giảm phản ứng căng thẳng của cơ thể".

Đây, không phải là cách thở không tốt duy nhất, mà hầu hết chúng ta mắc phải; c̣n có một nhóm những người chuyên thở bằng miệng.

Thở bằng miệng so với thở bằng mũi

Thở bằng miệng thường có xu hướng khiến chúng ta sử dụng ngực, c̣n thở bằng mũi lại thúc đẩy sử dụng cơ Hoành. Các đường thông khí hẹp của mũi gây ra một sức cản, kích thích cơ Hoành hoạt động để hút không khí vào. Nhưng mũi c̣n có nhiều tác động hơn thế, như nhà báo sức khỏe Sheramy Tsai của Epoch Times, đă viết.

Mũi lọc không khí chúng ta hít thở, bắt giữ bụi cùng các tác nhân gây bệnh. Nó cũng làm ấm và làm ẩm không khí, chuẩn bị tốt hơn cho phổi của chúng ta. Mũi thậm chí c̣n thay đổi không khí hít vào.

Bà Tsai báo cáo "Đường thông khí của mũi tạo ra oxit nitric, một chất khí có vai tṛ tăng lưu lượng máu, tăng lượng oxy cung cấp đến các nội tạng quan trọng. Quá tŕnh này rất cần thiết để duy tŕ sự trao đổi oxy - khí cacbonic hiệu quả và duy tŕ sức khỏe tim mạch".

Chức năng này kết hợp với sức cản không khí nêu trên làm tăng đáng kể khả năng hấp thụ oxy.

Hơi thở có tác dụng nuôi dưỡng thực sự

Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy mũi được tạo ra để thở, c̣n miệng được tạo ra để ăn. Chúng ta sử dụng miệng để thở hay thở không đủ sâu, không hoàn toàn thỏa măn nhu cầu của tế bào, th́ nếu chúng ta có gặp bệnh tật và lo lắng th́ cũng là hợp lư. Thực tế đơn giản này đă rất rơ ràng đối với con người trong hàng ngh́n năm qua. Nhiều truyền thống tâm linh đă dựa vào hơi thở để đạt được trạng thái b́nh tĩnh và tập trung.

Điều tốt là hầu hết chúng ta, chỉ cần bằng cách học thở tốt hơn, đă có thể giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và giúp giải quyết một số t́nh trạng khác nhau. Thở chậm, ổn định, qua đường mũi thường là tốt nhất. Nhưng cũng c̣n có nhiều kỹ thuật thở mà ta có thể sử dụng trong các hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các kỹ thuật thở, như thở Buteyko, thở ḥa hợp hoặc kỹ thuật 4-7-8 . Hăy sử dụng chúng như những chất bổ sung, để cơ thể và năo bộ của bạn có thêm sức mạnh, trong khi việc thở sâu, ổn định bằng mũi là nguồn thức ăn nuôi dưỡng sức khỏe lâu dài.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,676
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	185.6 KB
ID:	2377566  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05719 seconds with 14 queries