Kinh tế Mỹ nguy cơ “hạ cánh cứng” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tế Mỹ nguy cơ “hạ cánh cứng”

Theo ông Andrew Hollenhorst, chuyên gia trưởng về kinh tế Mỹ của ngân hàng Citigroup, "hạ cánh cứng" là một viễn cảnh rắc rối v́ có thể xảy ra một cuộc suy thoái toàn diện.




Ông Andrew Hollenhorst đánh giá, thị trường lao động xấu đi sẽ là nguyên nhân khiến nền kinh tế Mỹ nhanh chóng trở nên xấu đi. Trên thực tế, ông nhận thấy sẽ có sự thay đổi đột ngột trong t́nh h́nh kinh tế Mỹ vào cuối năm nay.

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền h́nh CNBC, ông cho hay các công ty đang hạn chế tuyển dụng hơn, cũng như yêu cầu công nhân làm việc ít giờ hơn. V́ vậy, quá tŕnh suy yếu kinh tế dần dần này đă bắt đầu. Xu hướng này sẽ ngày một lan rộng và có thể đẩy nền kinh tế rơi vào kết thúc "hạ cánh cứng".

Mặc dù dữ liệu thị trường lao động gần đây không nhất thiết chỉ ra t́nh huống thảm khốc như vậy, ông Hollenhorst lập luận rằng một số báo cáo cho thấy một môi trường bi quan hơn nhiều người có thể nhận ra. Hạ cánh cứng là một viễn cảnh rắc rối v́ có thể xảy ra một cuộc suy thoái toàn diện.

Ông trích dẫn dữ liệu khảo sát từ Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia Mỹ (NFIB) rằng ư định tuyển dụng của các doanh nghiệp nhỏ đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2016. Và nếu nh́n vào tổng thể nền kinh tế, tỷ lệ tuyển dụng hiện nay đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2014. Nói cách khác, các doanh nghiệp Mỹ đang có tỷ lệ tuyển dụng thấp nhất trong một thập kỷ.

Mặc dù dữ liệu của NFIB đă thúc đẩy tâm lư thận trọng trong một thời gian, nhưng chuyên gia Hollenhorst cho biết, mức giảm tuyển dụng lao động mạnh gần đây so với những tháng trước khiến những số liệu này đáng được chú ư.

Ngay cả khi nh́n nhận một cách toàn diện, vẫn có lư do để lo lắng. Ông Hollenhorst lập luận rằng mặc dù tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc vẫn ở mức khoảng 3,9% nhưng con số này vẫn chênh lệch lớn so với mức thấp trước đó là 3,5%.

Ông Hollenhorst dự đoán rằng tỷ lệ thất nghiệp tăng lên trên 4% có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu hạ lăi suất ngay sau tháng Bảy. Nh́n chung, ông cho rằng Fed sẽ thực hiện bốn đợt cắt giảm lăi suất trước cuối năm 2024.

Các nhà phân tích khác cũng lên tiếng cảnh báo khả năng kinh tế Mỹ "hạ cánh cứng" v́ sự suy thoái của thị trường lao động. Nhà dự báo kỳ cựu Danielle DiMartino Booth cho biết, số lượng việc làm bị cắt giảm mạnh cho thấy một cuộc suy thoái đă đến.

Trong khi đó, ông Hollenhorst cho hay khả năng cắt giảm lăi suất vào tháng Bảy được củng cố bởi viễn cảnh hạ cánh cứng và hoạt động kinh tế yếu hơn. Cụ thể, ông lập luận rằng chính sách duy tŕ lăi suất cao trong thời gian dài của Fed đang ảnh hưởng đến thu nhập doanh nghiệp vào thời điểm mà tiết kiệm của người tiêu dùng đă dần cạn.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,544
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-23 at 07.42.27.png
Views:	0
Size:	172.4 KB
ID:	2377690  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05745 seconds with 14 queries