4 mẹo khử mùi tanh của rong biển khi nấu canh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 mẹo khử mùi tanh của rong biển khi nấu canh

Theo như để khử mùi tanh của rong biển, thì mọi người hãy lưu lại ngay những mẹo nhỏ dưới đây về mẹo khử mùi tanh của rong biển khi nấu canh, bởi rong biển là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng có mùi tanh đặc trưng.


Rong biển là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất dễ mua ở Việt Nam. Rong biển có nhiều dạng khác nhau, có thể dụng để cuộn cơm, nấu canh... Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi chế biến rong biển chính là mùi tanh của nó, đặc biệt là đối với loại rong biển nấu canh.

Dưới đây sẽ là một số mẹo khử mùi tanh của rong biển khi nấu canh dưới đây, đảm bảo món ăn thơm ngon không kém gì ngoài hàng.

Mẹo khử mùi tanh của rong biển

- Ngâm rong biển với gừng

Với rong biển khô, bạn cần phải ngâm cho chúng nở ra trước khi nấu. Trong quá trình ngâm này, hãy đập nhỏ vài mẩu gừng nhỏ và bỏ vào ngâm cùng rong biển.

Ngâm rong biển với gừng sẽ giúp làm sạch và khử mùi tanh rất tốt.

Trước khi nấu canh rong biển, bạn cần sơ chế nguyên liệu thật kỹ để loại khử mùi tanh.

- Rửa rong biển với muối

Muối không chỉ là một loại gia vị mà còn có thể giúp bạn làm sạch, khử mùi của các loại thực phẩm rất tốt. Bạn có thể sử dụng muối để giảm đi mùi tanh của rong biển. Hãy mang rong biển ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút sau đó rửa sạch.

Tiếp đến, lấy muối trắng trộn cùng rong biển, dùng tay bóp nhẹ. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ bớt mùi tanh trong rong biển. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại rong biển với nước sạch để giảm nhớt, giảm mặn và loại bỏ mùi tanh.

- Sử dụng gia vị có mùi thơm

Khi chế biến các món ăn từ rong biển, bạn nên sử dụng các loại gia vị có mùi thơm để át đi mùi tanh vốn có của nguyên liệu chính. Hãy cho thêm hành, tỏi, dầu mè... trong lúc nấu ăn để món ăn dậy mùi hơn, không còn mùi tanh của rong biển.

Lưu ý khi ăn rong biển

Rong biển bổ dưỡng, cung cấp một lượng lớn i-ốt rất cần thiết cho tuyến giáp. Ngoài ra, ăn rong biển thường xuyên cũng được cho là có thể góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp giữ huyết áp ổn định, tăng cường đào thải độc tố và cholesterol ra khỏi cơ thể, tốt cho tiêu hóa...

Rong biển có thể làm được nhiều món khác nhau như trộn salad, làm gỏi, cuộn cơm, nấu canh... Tùy vào sở thích mà bạn có thể chế biến rong biển thành các món khác nhau.

Rong biển tuy tốt cho sức khỏe nhưng những người bị bệnh tuyến giáp không nên ăn nhiều vì có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,676
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rong-bien-2313.jpg
Views:	0
Size:	82.0 KB
ID:	2378013  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
twinky67 (3 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06536 seconds with 14 queries