Man City đấu MU: Khát vọng Pep Guardiola và chiếc cúp thứ 18 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Man City đấu MU: Khát vọng Pep Guardiola và chiếc cúp thứ 18
Sau khi lập kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa liên tiếp, Man City của Pep Guardiola muốn hạ MU để giành thêm FA Cup.
Động lực của Pep Guardiola

Pep Guardiola vừa giành chiến thắng trước Mikel Arteta, Unai Emery, Andoni Iraola và Jurgen Klopp để lần thứ 5 trong sự nghiệp dẫn Man City được trao giải thưởng HLV xuất sắc nhất Premier League mùa.

Phần thưởng là sự vinh danh đối với Pep Guardiola sau chức vô địch Ngoại hạng Anh khó khăn nhất, như cách mà ông mô tả."Đối với một đội giành được cú ăn 3, việc lấy lại khát khao thi đấu 2 trận mỗi tuần là điều không hề dễ dàng", Bernando Silva giải thích về những ǵ anh và các đồng đội trải qua trong mùa giải 2023-24.

Man City không những giữ được tinh thần chiến đấu mà c̣n tạo bước ngoặt về bóng đá tấn công. Tất cả nhờ vào Guardiola.

Ở tuổi 53, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vượt qua Matt Busby, nằm trong nhóm những HLV có từ 5 chức vô địch bóng đá Anh trở lên, cùng với George Ramsay (Aston Villa), Bob Paisley (Liverpool) và Alex Ferguson (MU).

"Xét về thống kê, cả Liverpool của Paisley và MU của Ferguson đều không tốt hơn chúng tôi về số điểm giành được được, số bàn thắng ghi được và các danh hiệu liên tiếp", Guardiola hănh diện nói về chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp.

Ông mỉm cười: "Nếu bạn nói với tôi rằng tôi sẽ giành được 6 chức vô địch trong 8 năm khi kư hợp đồng dẫn Man City, tôi sẽ nghĩ trong đầu: 'Bạn điên à?'. Tôi không thể tưởng tượng được điều đó. Thật kỳ diệu".

Guardiola c̣n hợp đồng đến tháng 6/2025. Hôm Chủ nhật vừa qua, sau danh hiệu Premier League, ông suy nghĩ về tương lai của ḿnh."Năm ngoái, sau khi giành được cú ăn 3, tôi đă nghĩ: 'Mọi chuyện đă kết thúc. Ḿnh phải làm ǵ ở đây?'. Chẳng c̣n ǵ để đạt được nữa. Nhưng tôi c̣n hợp đồng với CLB. Đôi khi tôi hạnh phúc, đôi khi tôi có những ngày tồi tệ. Tôi vẫn thích mọi thứ", Pep chia sẻ.

"Từ tháng 8 năm ngoái, tôi bắt đầu nghĩ: Tại sao không? Không ai giành được 4 giải Ngoại hạng liên tiếp. Bây giờ tôi đang t́m kiếm một động lực khác".

Mục tiêu FA Cup

Cho dù đưa ra quyết định như thế nào về tương lai, th́ động lực khác mà Guardiola nhắc đến là giành thêm danh hiệu FA Cup.

Lịch sử bóng đá chỉ ghi nhận Barcelona và Bayern Munich giành cú đúp giải VĐQG - Cúp QG trong mùa giải có cú ăn 3. Pep muốn đưa Man City gia nhập đội ngũ này.

"Điều chắc chắn duy nhất là thất bại", Guardiola lên tiếng trước thềm trận chung kết với MU ở Wembley (21h ngày 25/5). "Điều duy nhất bạn có thể quyết định là bạn muốn thua như thế nào. Về điều đó, đội chưa bao giờ làm tôi thất vọng".

Man City luôn chơi theo cách mà đội và Pep muốn, lúc nào cũng nắm thế chủ động. Đội tấn công và tấn công.Trong mùa giải mà Erling Haaland giảm đáng kể về mặt hiệu suất, Pep đôi khi kéo tiền đạo người Na Uy lùi thấp như một tiền vệ, tạo khoảng trống để Phil Foden tiến hóa.

Về mặt chiến thuật, có nhiều trận đấu Haaland đá lùi giống như vai tṛ của Antoine Griezmann ở đội tuyển Pháp, nhất là World Cup 2022.

Những bàn thắng mà Foden ghi vào lưới West Ham, trận đấu định đoạt danh hiệu Premier League, phản ánh chính xác sự thay đổi về phong cách tấn công mà Guardiola thực hiện.

"Năm nay chúng tôi sẽ mang trên lưng chiếc ba lô chứa đầy đá hơn bao giờ hết", Pep mô tả về cách duy tŕ động lực cho Man City.

Sự tự măn vốn dĩ có xu hướng đè nặng lên các đội giành được cú ăn 3. Man City cũng rơi vào t́nh trạng này hồi đầu mùa, nhưng Pep kiểm soát được các vấn đề kể từ dịp Giáng sinh, khi đội bất bại cho đến nay.

Người hâm mộ ở Etihad đang chờ đợi chiếc cúp thứ 18 trong kỳ nguyên Pep Guardiola.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06009 seconds with 14 queries