21 yêu cầu với chủ nhà trọ nhằm hạn chế thiệt hại cháy nổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 21 yêu cầu với chủ nhà trọ nhằm hạn chế thiệt hại cháy nổ
Chủ trọ không lắp đặt "chuồng cọp", không sắp xếp hàng hóa, vật dụng cản trở lối thoát nạn và có lối thoát nạn dự pḥng, có thể là thang sắt, thang dây...

Ngày 25/5, Công an TP Hà Nội đưa ra 21 yêu cầu đối với Ban quản lư, chủ (người đại diện) khu nhà ở kết hợp nhiều căn hộ (chung cư mini) và chủ nhà trọ để đảm bảo pḥng cháy chữa cháy.

Cụ thể, chủ trọ cần định kỳ kiểm tra phương tiện pḥng cháy, cứu nạn và bảo dưỡng thường xuyên. Xe máy, xe đạp điện để đúng vị trí, không vượt quá số lượng, không để chung với các thiết bị dễ cháy nổ như tủ điện, máy bơm. Các xe không được sắp xếp ở vị trí che khuất phương tiện, dụng cụ pḥng cháy chữa cháy, tránh gây cản trở khi có sự cố. Lối thoát phải đảm bảo an toàn và dễ dàng tiếp cận cho tất cả cư dân, người thuê trọ.

Công an yêu cầu chủ trọ không lắp đặt "chuồng cọp", bịt lối thoát nạn; không sắp xếp hàng hóa, vật dụng che chắn, cản trở lối thoát nạn; đồ dùng, hàng hóa, vật liệu dễ cháy phải đưọc bố trí cách xa nơi phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt ít nhất 0,5 m.

Trong nhà trọ, chung cư mini, cần có lối thoát nạn dự pḥng, có thể là thang sắt ngoài nhà, thang dây, dây thả chậm, lối lên mái, ra ban công, sân thượng sang nhà liền kề. Khu nhà trọ một tầng cần đảm bảo lối thoát chính ra bên ngoài thông thoáng, không bị cản trở.

Chủ trọ phải tổ chức diễn tập định kỳ, cung cấp hướng dẫn pḥng cháy cho tất cả cư dân; trang bị đầu báo cháy tự động tại các tầng, gian, lối đi chung và trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, các dụng cụ phá dỡ phù hợp với quy mô, đặt ở nơi thuận tiện khi cần sử dụng.

Không sạc điện thoại, máy tính qua đêm

Đối với người thuê trọ, Công an TP Hà Nội đưa ra 19 khuyến cáo. Người thuê cần nắm vững kiến thức cần thiết về pḥng cháy và chữa cháy; thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện, các thiết bị điện định kỳ để tránh nguy cơ chập điện gây cháy hoặc ngắn mạch.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân không nên sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào cùng một ổ cắm; không sạc điện thoại, máy tính, xe đạp điện, xe máy điện qua đêm; trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà phải tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Người dân cũng cần sử dụng bếp gas đảm bảo chất lượng, không dự trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ và các chất lỏng dễ cháy trong nhà ở; bố trí nơi thờ cúng phù hợp. Ch́a khóa pḥng phải để nơi dễ lấy và phổ biến cho cả gia đ́nh. Mỗi hộ gia đ́nh nên trang bị bổ sung hệ thống, thiết bị báo cháy tự động, mặt nạ pḥng độc, thang dây, ống tụt cứu người.

"Khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, người dân cần b́nh tĩnh xử lư, t́m lối thoát nạn an toàn, đồng thời báo cho mọi người xung quanh để kịp thời ra khỏi khu vực nguy hiểm", công an cảnh báo.

Đối với cháy hộ gia đ́nh có kiểu nhà ống, nhà kín có một lối thoát nạn duy nhất là cửa chính nơi mặt tiền, người dân được khuyến cáo b́nh tĩnh suy xét, hô hoán báo động cho tất cả thành viên trong gia đ́nh biết để mau chóng di chuyển ra ngoài, đến nơi an toàn qua cửa chính và lối thoát nạn thứ hai, "tuyệt đối không được núp trong pḥng, nhà vệ sinh".

0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy. Trên khu đất rộng 205 m2 có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đ́nh chủ nhà; khu nhà trọ rộng 100 m2 cao 3 tầng, mỗi tầng 4 pḥng, có 17 người đang thuê. Ở giữa hai nhà là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng mua bán, sửa chữa xe điện của con chủ nhà. Vụ hỏa hoạn làm 14 người tử vong, trong đó 11 người dưới 30 tuổi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nt.jpg
Views:	0
Size:	239.9 KB
ID:	2378782  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06256 seconds with 14 queries