Nữ nghệ sĩ Việt: 33 năm sống với chồng không đám cưới, không đăng kư kết hôn, U80 cô độc một ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ nghệ sĩ Việt: 33 năm sống với chồng không đám cưới, không đăng kư kết hôn, U80 cô độc một ḿnh
Ở tuổi U80, sau biết bao thăng trầm, nghệ sĩ Kiều Mai Lư lại sống cô độc một ḿnh khi cả chồng và con đều sớm bỏ bà ra đi.

1 tuổi được cha mẹ ruột đem cho gia đ́nh hiếm muộn

Nghệ sĩ Kiều Mai Lư sinh năm 1949 trong một gia đ́nh nghèo có 10 anh chị em ở quận B́nh Thạnh, TPHCM. Chưa được 1 tuổi, Kiều Mai Lư đă được cha mẹ đem cho một cặp vợ chồng hiếm muộn gần nhà, làm con nuôi.

V́ được bố mẹ nuôi thương hết ḷng nên ngay cả khi cha mẹ ruột muốn đón về, bà cũng không chịu về. Nhà bố mẹ nuôi nghèo nên từ lúc 8 tuổi, cứ 3 giờ sáng, Mai Lư lại một ḿnh đội thúng ra chợ lấy bún, lấy rau về cho cha mẹ bán.

Mắt nhắm tịt v́ cơn buồn ngủ nhưng chân cứ đi theo phản xạ đến đúng chỗ bà bán bún, lấy bún xong lại đội về đưa mẹ rồi leo lên giường ngủ tiếp tới 6 giờ dậy đi học.

10 tuổi, Kiều Mai Lư đă biết đi gánh nước mướn để lấy tiền phụ cha mẹ, rồi đi học về lại giành rửa chén quán bánh canh để cha mẹ đỡ mất tiền thuê người phụ.



Kiều Mai Lư đam mê cải lương từ nhỏ. Gần nhà có đoàn hát của nghệ sĩ Thanh Hương – Hồng Minh. Ngày nào tan học về, bà cũng đi xem hát 2, 3 tiếng.

Thấy con mê hát lại có năng khiếu nên năm Kiều Mai Lư 12 tuổi, cha mẹ đưa bà tới học lớp đờn ca tài tử của thầy Năm Đồng với thù lao khi là ly cà phê, khi lại tô hủ tíu.

Kiều Mai Lư học đâu giỏi đó nên chỉ sau một thời gian ngắn đă được thầy dắt đi hát. 16 tuổi, Kiều Mai Lư được hát cho đoàn Hoa Xuân Minh Há.

Đào chánh, đào thương, đào lẳng, đào độc, vai mụ… Kiều Mai Lư nhận hết. Cũng bởi vậy mà nghề diễn của Kiều Mai Lư càng ngày càng giỏi và được nhiều đoàn lớn săn đón.

Những năm cải lương thịnh hành, Kiều Mai Lư là cô đào ăn khách của nhiều đoàn nổi tiếng như: Dạ Lư Hương, Thanh Minh - Thanh Nga, Trần Hữu Trang...

Không chỉ khẳng định tài năng trên sân khấu cải lương, khi sang sân khấu hài và phim ảnh, Kiều Mai Lư cũng là cái tên được nhiều người yêu mến. Khi đă thành danh, Kiều Mai Lư không quên báo hiếu cả cha mẹ nuôi lẫn cha mẹ đẻ.

Từ chủ đoàn hát, vợ chồng nghệ sĩ Kiều Mai Lư mất hết tài sản phải đi hát thuê, làm nhân viên soát vé.

33 năm sống với chồng không đám cưới, không đăng kư kết hôn

Thời con gái, Kiều Mai Lư được vô số người theo đuổi. Trong số đó, có những người vừa trẻ đẹp vừa giàu có nhưng nữ nghệ sĩ đều từ chối hết.

Ấy vậy mà, cô đào cải lương danh tiếng ấy lại phải ḷng một người đàn ông hơn ḿnh 20 tuổi và đă lỡ dở hôn nhân. Chỉ sau vài tháng quen nhau, Kiều Mai Lư đă theo người ta về sống chung mà không đám cưới, cũng chẳng đăng kư kết hôn bất chấp sự phản đối kịch liệt từ cha mẹ.

3 năm sau, nữ nghệ sĩ sinh hạ con gái đầu ḷng cũng là cô con gái duy nhất và đặt tên Hồng Đào. Tới lúc này cha mẹ bà mới chịu nh́n nhận con rể và cháu ngoại.

Sinh con được ít lâu, vợ chồng nghệ sĩ Kiều Mai Lư dồn hết tài sản mở đoàn hát Tây Giang Kiều Mai Lư và đăng kư hoạt động ở Cần Thơ. Đoàn hát đang được khán giả yêu mến th́ biến cố xảy ra. Đoàn hát bị thu hồi làm tài sản tập thể.

Đang giàu có, vợ chồng bà bỗng trắng tay, nhà cửa cũng không c̣n, con lại quá nhỏ. Kiều Mai Lư bán từng bộ đồ hát để có tiền mua gạo. Sau đó, nữ nghệ sĩ hát cho đoàn Thanh Minh – Thanh Nga c̣n chồng làm nhân viên soát vé.

Vợ chồng Kiều Mai Lư cùng nhau đi qua những ngày gian nan nhất, từng thay nhau bê thau hứng từng chỗ dột trong nhà, nhường nhau từng miếng thịt đến mức cả tuần, miếng thịt vẫn c̣n nguyên v́ người này nhường người kia.

Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng nữ nghệ sĩ gầy dựng lại, xây được căn nhà cho riêng ḿnh. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Năm 2006, chồng nghệ sĩ Kiều Mai Lư đổ bệnh rồi ra đi.

33 năm ở với nhau, không một đám cưới cũng không một tờ giấy đăng kư kết hôn nhưng nữ nghệ sĩ luôn cảm thấy ḿnh may mắn và biết ơn chồng vẫn luôn nắm chặt tay nhau đi qua mọi thăng trầm, sóng gió.

Cũng chính v́ ngưỡng mộ t́nh yêu quá đẹp của cha mẹ mà con gái của nghệ sĩ Kiều Mai Lư không lập gia đ́nh. Con gái bà từng bảo, khi nào kiếm được một người tính t́nh giống cha mới chịu cưới, nếu không sẽ ở với mẹ hoài.

U80, dù sống đơn độc một ḿnh nhưng nghệ sĩ Kiều Mai Lư vẫn giữ được tinh thần và năng lượng tích cực. Bà rất đắt show đi phim.

Tưởng mẹ con sẽ bên nhau, nào ngờ 2 năm trước, con gái của bà đột ngột ra đi v́ căn bệnh ung thư quái ác. Căn nhà tuy nhỏ nhưng lại trở nên quá lớn với nỗi cô đơn của người đàn bà mất chồng mất con, sống đơn độc ở tuổi U80 như Kiều Mai Lư.

Nỗi đau theo thời gian cũng dần nguôi ngoai. Hiện tại, tinh thần của nữ nghệ sĩ đă b́nh ổn. V́ sống một ḿnh nên nữ nghệ sĩ già cố giữ sức khỏe tốt và năng lượng tích cực.

Bà vẫn đi diễn, vẫn là một trong những nghệ sĩ già đắt show hiện nay. Nhờ vậy, nữ nghệ sĩ không phải lo đến cơm ăn, áo mặc, cũng không nặng gánh kinh tế.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,352
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-26 at 08.00.10.jpg
Views:	0
Size:	105.1 KB
ID:	2378962  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,275 Times in 5,585 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (3 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05759 seconds with 14 queries