Singapore Airlines có thể sẽ gặp khó khăn phải bồi thường thiệt hại sau vụ phi cơ bị nhiễu loạn không khí đáp khẩn cấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Singapore Airlines có thể sẽ gặp khó khăn phải bồi thường thiệt hại sau vụ phi cơ bị nhiễu loạn không khí đáp khẩn cấp
Những hành khách bị thương nặng do t́nh trạng bị hỗn loạn cực độ trên chuyến bay của Singapore Airlines hồi đầu tuần có thể nhận được khoản bồi thường từ sáu con số trở lên, theo South China Morning Post đưa tin.

Một người đàn ông Anh 73 tuổi đă qua đời trong chuyến bay hôm thứ Ba từ London đến Singapore sau khi chiếc máy bay Boeing 777 rơi tự do xuống hàng trăm feet trước khi được ổn định giữa chuyến bay. Hơn 100 hành khách khác cũng đă được điều trị các vết thương khác nhau, khiến vụ này sẽ trở thành một trong những sự nhiễu loạn áp suất không khí tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng không gần đây.

Một số hành khách đă bị chấn thương từ nhẹ đến, bao gồm tê liệt, chấn thương ở sọ, lưng và năo bộ, theo AP đưa tin.

Một luật sư về ngành hàng không nói với South China Morning Post rằng sự bồi thường về các thiệt hại sẽ không được biết rơ cho đến khi cuộc điều tra đă được hoàn tất, một quá tŕnh có thể sẽ mất đến nhiều năm. Nhưng các hành khách bị thương trên máy bay cũng có cách thức để yêu cầu bồi được thường thông qua một hiệp ước đă kéo dài hơn hai thập kỷ qua.

"Công ước Montreal", hay c̣n gọi là "MC99", là một thỏa thuận quốc tế quy định trách nhiệm pháp lư của hăng hàng không trên toàn cầu trong các trường hợp hành khách bị tử vong và bị thương. Theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (IATA), hiệp ước này được thành lập vào năm 1999 nhằm thiết lập ra một bộ chính sách về hàng không thống nhất hơn nhằm bảo vệ tính mạng cho hành khách và buộc các hăng hàng không phải gánh chịu trách nhiệm. Một phần của thỏa thuận này có quy định rằng hành khách bị thương do hăng hàng không gây ra có thể được bồi thường đến 170,000 USD, theo IATA viết trong một báo cáo.

Tổ chức IATA cho biết: "MC99 được thiết kế ra để trở thành một hiệp ước chung, duy nhất nhằm quy định ra trách nhiệm về pháp lư của các hăng hàng không trên toàn thế giới".

Một phụ nữ giấu tên đă bay cùng với hăng hàng không Ryanair vào năm 2020 đă được hăng giá rẻ Ireland này chi trả 33,000 USD sau khi cô bị găy chân khi đi xuống máy bay. Người phụ nữ này đă trích dẫn Công ước Montreal trong yêu cầu được bồi thường của ḿnh.

Một hành khách của một hăng hàng không khác, khi trích dẫn hiệp ước này , đă nộp đơn kiện Delta Airlines hồi đầu tháng 5 vừa qua, khi cho rằng anh ta bị găy xương sườn sau khi tay vịn bị sập xuống khi anh ta tựa vào nó. Hành khách này đang đ̣i bồi thường đến 1 triệu USD v́ anh ta cũng tố cáo Delta Airlines đă quá sơ suất.

Người phát ngôn viên của hăng Delta đă không trả lời ngay lập tức yêu cầu b́nh luận được gửi ngoài giờ làm việc.

Bất chấp giới hạn 170,000 USD của hiệp ước được kư kết vào năm 1999, Peter Neenan, một luật sư về ngành hàng không, co nói với tờ South China Morning Post rằng những nạn nhân bị thương tích tương tự như hành khách của Singapore Airlines vừa qua, "dễ dàng nhận được yêu cầu bồi thường lên đến bảy và đôi khi là tám con số".

Tuy nhiên, số tiền bồi thường chỉ có thể được xác định sau khi cuộc điều tra chuyến bay đă hoàn tất, ông nói với SCMP.

Một hành khách trên chuyến bay hỗ trợ từ Bangkok đến Singapore có nói với The Straits Times rằng, một nhân viên hăng hàng không Singapore đă đề nghị bồi thường bằng tiền cho hành khách. Anh cho biết một nhân viên đă đưa cho anh một phong b́ có 1,000 đô la Singapore, tương đương khoảng 740 USD.
"Nhân viên này nói rằng số tiền này giống như… một lời xin lỗi", anh này nói với Straits Times.

Sau chuyến bay chết người vừa qua, Singapore Airlines ra thông báo sẽ không phục vụ suất ăn khi đèn báo thắt dây an toàn bật sáng.

Người phát ngôn viên của Singapore Airlines đă không trả lời yêu cầu được b́nh luận.

Theo tin mới nhất cho biết, có 6 thành viên trong phi hành đoàn của Qatar Airways do bị nhiểu loạn không khí và 6 hành khách bị thương khác được phi cơ của Qatar Airways đang bay ngang không phận của Thỗ Nhị Kỳ, và ngay sau đó phi cơ đă quay trở về Dublin từ phi trường Doha để cho họ được điều trị tại Anh quốc.

Theo Business Insider

** Tham khảo tin "gốc" ở đây:
- https://www.businessinsider.com/how-...njuries-2024-5

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 26836


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,860
Last Update: 3 Weeks Ago : 00:22 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image.jpg
Views:	0
Size:	63.9 KB
ID:	2379247  
trungthuc_is_offline
Thanks: 324
Thanked 4,272 Times in 2,464 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 288 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (3 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05816 seconds with 14 queries