Lộ video tiêm kích F-16V của Đài Loan khóa chặt J-16 và H-6 của Trung Quốc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lộ video tiêm kích F-16V của Đài Loan khóa chặt J-16 và H-6 của Trung Quốc
Theo như điều đáng chú ư hơn là có đoạn video về F-16V của Đài Loan giám sát J-16 và H-6 của Trung Quốc cho thấy quân đội Đài Loan có thể bắn hạ máy bay chiến đấu của Trung Quốc bất cứ lúc nào. Tổng cộng có 62 máy bay quân sự và 27 tàu chiến của Trung Quốc đă được phát hiện trên không phận xung quanh Đài Loan.

Để đáp trả cuộc tập trận quân sự 'Joint Sword-2024A' của Đảng Cộng sản Trung Quốc chống lại Đài Loan, Bộ Quốc pḥng nước Cộng ḥa Trung Quốc đă công bố những bức ảnh máy bay chiến đấu F-16 thực hiện nhiệm vụ tuần tra chiến đấu trên không vào ngày 23/5. (Cung cấp bởi Bộ Quốc pḥng Đài Loan)

Sau khi Tổng thống Đài Loan, Lại Thanh Đức, nhậm chức, chính quyền Trung Quốc đă triển khai các lực lượng trên biển, trên bộ, trên không và tên lửa để tiến hành một cuộc tập trận mang tên ‘Joint Sword-2024A’ (Liên Kiếm - 2022A) quanh đảo Đài Loan và đảo Kim Môn. Tuy nhiên, người dân Đài Loan vẫn b́nh tĩnh trước cuộc tập trận quân sự này. Điều đáng chú ư hơn là video về F-16V của Đài Loan giám sát J-16 và H-6 của Trung Quốc cho thấy quân đội Đài Loan có thể bắn hạ máy bay chiến đấu của Trung Quốc bất cứ lúc nào.

Bộ Quốc pḥng Đài Loan hôm thứ Bảy tuần trước cho biết, quân đội Đài Loan đă tiến hành các hoạt động quân sự từ 6 giờ sáng thứ Sáu (24/5) đến 6 giờ sáng thứ Bảy tuần trước. Tổng cộng có 62 máy bay quân sự và 27 tàu chiến của Trung Quốc đă được phát hiện trên không phận xung quanh Đài Loan. Trong số đó, có tổng cộng 47 máy bay quân sự Trung Quốc đă vượt qua đường trung tâm của eo biển Đài Loan, được coi là đường phân chia không chính thức giữa hai bên eo biển Đài Loan, và đi vào không phận phía Tây Nam, Đông Nam và phía Đông của Đài Loan. Quân đội Đài Loan sử dụng máy bay, tàu và hệ thống tên lửa bố trí trên bờ để theo dơi và sẵn sàng phản ứng.

Bộ Quốc pḥng Đài Loan hôm thứ Sáu tuần trước đă công bố đoạn video ghi lại cảnh Không quân Đài Loan phái máy bay F-16V giám sát J-16 và H-6 của Trung Quốc.

Đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích F-16V của Đài Loan khóa chặt tiêm kích J-16 và máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc. Đánh giá từ đoạn video cho thấy, quân đội Đài Loan có thể bắn hạ máy bay chiến đấu của Trung Quốc chỉ bằng cách nhấn nút phóng tên lửa. (xem video)

Theo truyền thông Đài Loan đưa tin, những h́nh ảnh này được ghi lại bởi Sniper AAQ-33 được gắn trên F-16V.

Trong thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan năm 2018, Hoa Kỳ đă bán 18 Hệ thống Xác định Mục tiêu Bắn tỉa Tiên tiến (Sniper Advanced Targeting Pod - SATP)cho Đài Loan. Hệ thống này có thể cải thiện đáng kể khả năng tấn công mặt đất của máy bay chiến đấu F-16V của Đài Loan cả ban ngày và ban đêm.

Tờ Liberty Times của Đài Loan vào thời điểm đó đưa tin rằng thiết bị SATP cho phép phi công hiệu chỉnh chính xác các mục tiêu ở khoảng cách xa và truyền h́nh ảnh độ phân giải cao về trung tâm chỉ huy chiến đấu. Tất cả các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom chủ lực của Mỹ đều được trang bị đầy đủ loại thiết bị này.

Thiết bị SATP này có thể phát hiện các mục tiêu mặt đất ở độ cao 15.000 mét, độ chính xác của nó gấp 10 lần so với thiết bị LANTIRN hiện đang được phục vụ trong Lực lượng Không quân Đài Loan. Phạm vi phát hiện có thể gấp 5 lần và phi công có thể tấn công chính xác mục tiêu, cải thiện đáng kể hiệu quả tấn công và giảm thương vong cho các nhân viên phi quân sự.

Cơ quan truyền thông Quân sự của Bộ Quốc pḥng Đài Loan, đă đăng video này lên nền tảng mạng xă hội.

Một cư dân mạng tên Partigiano cho biết: "Các cuộc diễn tập quân sự của bên kia cũng là cơ hội để chúng tôi luyện tập. Một khi chiến tranh bắt đầu, tất cả sẽ bị bắn hạ".

Một cư dân mạng khác có tên Xie Lifu cho biết: "Kẻ ngoại đạo xem cho vui, người có chuyên môn mới hiểu thấu đáo. Đối với tôi, có vẻ như thiết bị không quân mới nhất mà Hoa Kỳ bán cho Đài Loan đă được sử dụng”.

Có nhiều b́nh luận trên nền tảng X, một số cư dân mạng cho rằng đoạn video cho thấy quân đội Đài Loan có thể sẽ dễ dàng bắn hạ máy bay quân sự của Trung Quốc.

Theo bài đăng trên X của ông Nick Schifrin, phóng viên ngoại giao và quốc pḥng của Đài truyền h́nh công cộng PBS NewsHour của Hoa Kỳ, cho biết một quan chức cấp cao thuộc Bộ Quốc pḥng Mỹ đă bày tỏ sự bàng quan trước các hoạt động quân sự gần đây của Trung Quốc quanh Đài Loan.

Vị quan chức này cho biết: "Mỗi khi họ (Trung Quốc) tiến hành những cuộc tập trận như vậy, chúng ta lại có thêm cơ hội để hiểu rơ hơn về cách thức hoạt động của quân đội họ".

Mặc dù đối mặt với các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc gần đây, cuộc sống của 23 triệu dân tại Đài Loan vẫn diễn ra b́nh thường, không có dấu hiệu lo ngại rơ ràng nào trong công chúng. Trải qua nhiều thập kỷ, người dân Đài Loan đă quen với các mối đe dọa như vậy từ Trung Quốc.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-27-2024
Reputation: 68332


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,449
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-du-an-moi-25-1.jpg
Views:	0
Size:	155.1 KB
ID:	2379588  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,089 Times in 10,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06816 seconds with 14 queries