Vụ án "Công chúa gạo nếp" được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ án "Công chúa gạo nếp" được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân
Theo như hé lộ nhiều thông tin khiến dư luận phẫn nộ về vụ án của người phụ nữ 59 tuổi bị cháu đánh chết tại Yeosu đă được cơ quan công tố điều tra, nhận được tin báo của nhà quản lư tang lễ về cái chết đáng ngờ của một phụ nữ tại nhà nghỉ ở thành phố Yeosu, tỉnh Jeollanam-do (Hàn Quốc) do gia đ́nh ho Park điều hành.

Chương tŕnh truyền h́nh "I want to know" (tạm dịch: Tôi muốn biết) của đài SBS phát sóng vào ngày 25/5 đă thu hút sự chú ư của cộng đồng với nhiều chi tiết gây phẫn nộ xung quanh cái chết của bà Park Kyung-ae tại một nhà nghỉ ở Yeosu.

Vào tháng 5 năm 2022, cảnh sát nhận được tin báo của nhà quản lư tang lễ về cái chết đáng ngờ của một phụ nữ tại nhà nghỉ ở thành phố Yeosu, tỉnh Jeollanam-do (Hàn Quốc) do gia đ́nh ho Park điều hành. Qua điều tra, phát hiện hệ thống camera an ninh đă bị xóa dữ liệu, cảnh sát đă nhanh chóng khôi phục và phát hiện nạn nhân bị cháu gái 30 tuổi của ḿnh đánh đập dă man chỉ v́ không hài ḷng với việc dọn dẹp. Sự việc diễn ra 3 ngày liên tiếp trước cái chết của bà Kyung-ae, dẫn đến tử vong do chấn thương nặng.

Hiện trường vụ bạo hành bà Kyung-ae qua camera CCTV. (Nguồn: SBS)

Nạn nhân được xác định không có quan hệ huyết thống với gia đ́nh Park. Cô được nhận nuôi vào năm 1987 ở tuổi 24 thông qua hệ thống bảo lănh cộng đồng, khi đó gia đ́nh đă có 5 người con. Người dân địa phương cung cấp thông tin, nhà trọ do ông Park (bố của vợ chồng chủ nhà nghỉ xảy ra vụ án hành hung) quản lư từng là điểm đen của hoạt động mại dâm trong khu vực. Họ cáo buộc gia đ́nh Park đă nhận nuôi Kyung-ae với mục đích bóc lột t́nh dục.

Những chứng cứ từ cộng đồng cho thấy Kyung-ae có thể đă trở thành nạn nhân của "nô lệ hiện đại". Một số người c̣n nhớ bà với biệt danh "công chúa gạo nếp" v́ làn da trắng và tính cách hiền lành. Tuy nhiên, con trai của ông Park đă bác bỏ những cáo buộc này, khẳng định rằng mục đích của việc nhận nuôi là giúp bà có cơ hội lập gia đ́nh.

Theo lời kể của người dân, việc nhận nuôi không chính thức để tránh kiểm tra của cảnh sát là thực tế tồn tại trong quá khứ. Một người phụ nữ khác, Kyung-hee, cũng được nhận vào gia đ́nh Park theo cùng cách thức. Chủ nhân của nhà trọ khẳng định rằng Kyung-hee tự nguyện tham gia hoạt động mại dâm, nhưng thông tin sau đó cho thấy cô đă phải chịu đựng bạo lực và cuối cùng đă bỏ trốn.

Bà Kyung-hee (Nguồn: SBS)

Sau cái chết của chồng, Kyung-ae trở về sống cùng gia đ́nh Park và chị gái bà đă đăng kư bà là người khuyết tật để nhận trợ cấp. Tài sản của bà, gồm 80 triệu won (1,5 tỷ đồng) từ chồng đă qua đời, không bao giờ đến tay bà. Bà Park được cho là đă rút tiền ngay cả sau khi Kyung-ae qua đời, tổng cộng chiếm đoạt khoảng 40 triệu won (750 triệu đồng) trong 10 năm.

Phán quyết của ṭa án đă đưa ra vào tháng 9, với cô Joeng, con gái vợ chồng Park, nhận án 20 năm tù. Ông bà Park bị kết án 6 và 2 năm tù v́ tội bỏ mặc nạn nhân. Cháu gái đă gây ra cái chết cho Kyung-ae bị án 25 năm tù ở phiên sơ thẩm và giảm xuống 20 năm ở phiên phúc thẩm.

Sự việc này không chỉ là một vụ án cá biệt mà c̣n phản ánh vấn đề xă hội lớn hơn: sự lạm dụng và bóc lột những người yếu thế. Trong khi hệ thống bảo lănh cộng đồng đă không c̣n, những vấn đề liên quan đến quyền lợi và sự bảo vệ của người khuyết tật vẫn cần được quan tâm và giải quyết.
Hệ thống bảo lănh cộng đồng là một phần của luật pháp Hàn Quốc từ thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, cho phép việc báo cáo sinh và tử không cần giấy chứng sinh từ bệnh viện nếu có ít nhất hai người lớn, như bạn bè, người quen hoặc họ hàng làm chứng. Điều này tạo điều kiện cho việc nhận nuôi không chính thức và thậm chí là bóc lột lao động, như trường hợp của bà Kyung-ae và bà Kyung-hee được đề cập trong vụ án. Hệ thống này đă được chấm dứt vào năm 2016 trong bối cảnh cải cách pháp luật nhằm tăng cường quyền lợi và bảo vệ công dân, đặc biệt là những người trong hoàn cảnh yếu thế.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-27-2024
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-17168197580821660078937.jpg
Views:	0
Size:	114.3 KB
ID:	2379605  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06205 seconds with 14 queries