Nữ vũ công phát hiện ung thư giai đoạn cuối ở tuổi 18, gặp ba dấu hiệu nhưng hoàn toàn phớt lờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ vũ công phát hiện ung thư giai đoạn cuối ở tuổi 18, gặp ba dấu hiệu nhưng hoàn toàn phớt lờ
Mới đây, một nữ vũ công chia sẻ về thời điểm mới phát hiện ung thư. Khi đó, cô có ba dấu hiệu cảnh báo nhưng đă bỏ qua.

Ba dấu hiệu ung thư

Libby Sunter, hiện 20 tuổi, vừa chia sẻ về những triệu chứng đầu tiên cô gặp phải trước khi được chẩn đoán ung thư.

Cách đây hai năm, Libby (khi đó 18 tuổi) bắt đầu bị đau đầu, mệt mỏi tột độ và có lúc bất tỉnh. Lúc đó, Libby đang là một vũ công học chuyên ngành sân khấu nhạc kịch tại Đại học Leeds (Vương quốc Anh). Cô thường khiêu vũ nhiều giờ mỗi ngày. Do đó, khi những triệu chứng này xảy ra, cô nghĩ rằng đó là hệ quả của việc tập luyện kéo dài suốt 5 tiếng.

Tuy nhiên, sau đó, Libby đột nhiên bị động kinh. Cô được đưa đến pḥng cấp cứu và được thực hiện xét nghiệm máu, chụp cắt lớp và chọc dịch tủy sống để kiểm tra xem có phải bị viêm màng năo hay không. Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán cô bị thiếu máu.

Libby vẫn cảm thấy mệt mỏi, điều này khiến cô phải nghỉ học và trở về ngôi nhà của gia đ́nh ḿnh ở Childwall.

Tuy nhiên sau đó, t́nh trạng sức khỏe của Libby trở nên nghiêm trọng và cô gần như không thể đứng vững.


Libby là một vũ công học chuyên ngành sân khấu nhạc kịch tại Đại học Leeds (Vương quốc Anh).

Nữ vũ công kể: "Tôi thực sự rất mệt khi ở nhà. Tôi không ăn. Tôi không thể ra khỏi giường. Sau đó, tôi lên cơn sốt rất cao và phải quay lại pḥng cấp cứu. Đến lúc quay lại pḥng cấp cứu, tôi thậm chí c̣n không thể đứng một ḿnh. Bố mẹ phải d́u tôi".

"Các bác sĩ đưa tôi lên giường ngay và xem qua tất cả hồ sơ y tế trước đó, và chỉ trong vài ngày, họ đă thảo luận về khả năng mắc bệnh ung thư hạch. Tôi ở đó khoảng 10 hoặc 11 ngày và trong ṿng một tuần, tôi đă làm sinh thiết và được chẩn đoán không lâu sau đó".
Chẩn đoán ung thư gây sốc

Libby được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch Hodgkin giai đoạn 4 - một loại ung thư hiếm gặp phát triển trong hệ bạch huyết. Cô nói: "Tôi nghĩ cú sốc lớn nhất là tôi nghĩ ḿnh rất khỏe mạnh. Thật bất ngờ. Ngay cả những triệu chứng tôi gặp phải, tôi cũng hoàn toàn phớt lờ và thậm chí không nghĩ rằng chúng có thể liên quan đến bất cứ điều ǵ nghiêm trọng như như vậy".

"Tôi đă bị sốc rất lâu và không biết phải xử lư như thế nào. Tôi nghĩ 'chắc chắn không phải ḿnh. Không thể nào chuyện này lại xảy ra được'. Bởi v́ đó là giai đoạn 4 nên nó c̣n đáng sợ hơn nhiều, tôi tưởng tượng ra kết cục tồi tệ nhất. Thật khủng khiếp".

Sau bảy tháng hóa trị tại Trung tâm Ung thư Clatterbridge, Libby nhận được tin vui rằng bệnh ung thư của cô đă thuyên giảm vào tháng 11 năm 2022. Đến nay, cô chỉ phải tái khám định kỳ để theo dơi t́nh trạng của ḿnh.

Hiện, cô gái 20 tuổi muốn tiếp tục học sân khấu nhạc kịch sau khi căn bệnh ung thư đă cản trở kế hoạch của cô. Libby nói: "Bố mẹ tôi giống như những người bạn thân nhất của tôi. Tôi là con út trong gia đ́nh. Chúng tôi rất buồn v́ biết rằng tôi sẽ không thể làm được bất kỳ điều ǵ tôi từng muốn v́ bệnh sẽ ảnh hưởng đến tôi rất nhiều".

"Tôi không bao giờ đi hóa trị một ḿnh. Tôi luôn có người bên cạnh. Tôi sẽ không vượt qua được nếu không có họ. T́nh trạng bệnh của tôi đă thuyên giảm. Gần đây tôi đă đi chụp chiếu và được bác sĩ xem xét rất kỹ".

"Tôi nhớ khi bắt đầu mọi chuyện, tôi đă cố gắng tỏ ra tích cực nhất có thể. Bạn đă nhận được những ‘quân bài được chia’ và không thể làm ǵ để thay đổi điều đó. Nhưng chắc chắn có những khoảnh khắc mà tôi bị mắc kẹt ở nhà nhiều ngày và không thể làm ǵ v́ tác dụng phụ của hóa trị thật khủng khiếp".

"Đó là lúc khó khăn nhất về mặt tinh thần. Rụng tóc là một chuyện lớn. Tôi đă cạo trọc từ rất sớm v́ không muốn mỗi ngày nh́n nó rụng xuống gối. Tôi thấy rất nhiều người mắc bệnh ung thư trải qua điều tương tự nên điều đó thực sự giúp ích. V́ tôi rất gần gũi với gia đ́nh, bạn bè và Clatterbridge nên hệ thống hỗ trợ mà tôi có được thật tuyệt vời".

Libby hiện đang hỗ trợ Trung tâm Ung thư Clatterbridge quyên tiền để tài trợ cho các chương tŕnh nghiên cứu, công nghệ và nghệ thuật nhằm hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị. Cô nói: "Sự hỗ trợ mà tôi nhận được từ mọi người trong cuộc đời ḿnh, đặc biệt là từ Clatterbridge, thật đáng kinh ngạc. Đó là một bệnh viện đẹp. Họ khiến tôi cảm thấy rất thoải mái và thực sự b́nh tĩnh về mọi thứ tôi đang trải qua. Các y tá là những thiên thần".

"Họ giống như một gia đ́nh. Luôn có người ở đó để tṛ chuyện. Họ luôn đưa chúng tôi đi chơi, chẳng hạn như đi sở thú, chơi pḥng trốn thoát (escape room), đi ăn. V́ tôi đang điều trị ở pḥng thanh thiếu niên nên tất cả những người đang điều trị ở đây đều ở độ tuổi của tôi, điều này đă giúp ích rất nhiều. Ngay cả khi bạn không thực sự nói chuyện với họ, bạn vẫn biết rằng mọi người đều hiểu những ǵ bạn đang trải qua".

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 24912


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,176
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	44.8 KB
ID:	2379758  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,519 Times in 4,785 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07833 seconds with 14 queries