Đau xót khi con gái đ̣i phẫu thuật ngực để xoá đi kư ức bị xâm hại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đau xót khi con gái đ̣i phẫu thuật ngực để xoá đi kư ức bị xâm hại
Đây là đoạn tin nhắn mà T.H.T (SN 2003, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) mới gửi mẹ là chị Nguyễn Thị H “Con đă suy nghĩ rất kỹ mới nói với mẹ, càng lớn con thấy ngực phát triển lại càng chán ghét cơ thể này của con. Mẹ ơi, con muốn phẫu thuật ngực, mẹ chuẩn bị tinh thần đi nhé…”.


Chị Nguyễn Thị H. và con gái T.H.T
Lặng người khi nhận tin nhắn của con
T.H.T đă đi du học cách đây hơn 5 tháng. Thấy con đến môi trường mới, chị H. những mong con sẽ dần quên đi quá khứ đă giày ṿ con hơn 10 năm qua. Nhưng mong mỏi của người mẹ này đă không thành.

Đă không dưới 5 lần, tôi gặp chị H. để nghe chị chia sẻ nỗi đau của người mẹ có con gái nghi bị xâm hại t́nh dục. Có hơn 30 năm kinh nghiệm làm bác sỹ sản khoa của một bệnh viện ở Hà Nội, chị H. từng khám, chữa bệnh, tư vấn về sản, phụ khoa cho không biết bao nhiêu phụ nữ, trẻ em gái.

Chị từng khám chứng thương cho trường hợp trẻ em gái bị xâm hại t́nh dục để phục vụ cho việc điều tra của cơ quan Công an. Không thể ngờ, đến một ngày, chị lại nhận tin con gái ḿnh bị chính người thân xâm hại t́nh dục.

"Tôi nhận tin con gái nhắn, từng câu, từng chữ cho thấy con đă suy nghĩ rất kỹ. Tôi lặng người đi, cứ ngồi dựa vào tường suốt cả đêm, không sao ngủ được. Dù con không nói rơ nhưng tôi đoán con bé chắc hẳn đă bị giày ṿ ghê gớm thế nào để đến bây giờ, con thấy chán ghét cơ thể ḿnh.

Tôi chỉ biết khuyên con rằng, bộ ngực của người phụ nữ không chỉ mang vẻ đẹp nữ tính mà c̣n có chức năng tiết sữa để nuôi con. Vậy con hăy suy nghĩ thêm trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật. Dù trong hoàn cảnh nào, mẹ cũng luôn đứng về phía con, ủng hộ con", chị H. chia sẻ.

Sống trong bất an
Nhiều năm tự chống chọi với nỗi đau quá khứ, phải điều trị tâm lư và uống thuốc trị bệnh trầm cảm, đến tháng 3/2022, T. mới đủ dũng cảm để gửi đơn đến Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tố cáo việc người em họ tên T.V.V. (SN 1993), hiện sống ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội), đă có hành vi xâm hại T. lúc em lên 8 tuổi.

Chị Nguyễn Thị H., mẹ của T., cũng đă gửi đơn tố cáo đối tượng T.V.V. đến Cục trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xă hội) và Hội LHPN Việt Nam mong được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho con gái ḿnh.

Trong nội dung đơn tố cáo, nạn nhân cho biết: Gia đ́nh em trước đây sống tại khu tập thể Học viện Cảnh sát nhân dân, xă Cổ Nhuế, nay là phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Năm 2011, khi đó T. mới 8 tuổi, do tính chất công việc của bố mẹ đi làm ca nên T. thường được bố mẹ nhờ người em họ là T.V.V. đón từ trường về nhà V. chơi, đợi khi bố mẹ T. đi làm về mới sang đón con gái. Chính thời gian này, nhiều lần, người em họ T.V.V. đă có hành vi xâm hại t́nh dục T. tại căn pḥng ở tầng 2 nhà của V.

Sau mỗi lần xâm hại T., V. đưa T. vào nhà vệ sinh, để T. ngồi lên bệ toilet dùng ṿi xịt rửa sạch, với hy vọng xoá dấu vết để người lớn không phát hiện ra. Đồng thời, V. cũng đe doạ T. không được nói việc này với bất cứ ai.

Tôi đă có dịp gặp mẹ con cháu T. tại Hà Nội, tôi rất đau xót khi cháu T. đă bị sang chấn tâm lư quá nặng bởi sự việc này. Tiếc là sự việc đă xảy ra khá lâu rồi. Tuy nhiên, những tin nhắn bày tỏ sự hối hận, xin lỗi của T.V.V và mẹ của V. rất quan trọng. Tôi đă tư vấn cho chị H., mẹ của cháu T., lập vi bằng, giữ lại những tin nhắn này làm bằng chứng cung cấp cho cơ quan điều tra khi cần thiết. Tôi cũng đă nhận được thông báo của Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) về việc đăng kư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu T. vào cuối tháng 4 vừa qua. Tôi sẵn sàng hỗ trợ pháp lư và bảo vệ quyền lợi cho T. nếu gia đ́nh bị hại và cơ quan công an yêu cầu, để mong giúp cháu T. và gia đ́nh sớm vượt qua cú sốc này”.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh


Khi lớn hơn, T. mới ư thức được việc đă xảy ra với ḿnh. Kư ức buồn ám ảnh T. hơn 10 năm qua khiến cô luôn sống trong trạng thái lo lắng, bất an, giấc ngủ bị ảnh hưởng. T. được mẹ và anh trai động viên, đưa đi chữa trị bệnh trầm cảm. Lúc này, T. mới dám nói ra điều đă giày ṿ cô nhiều năm qua.

"Nay tôi đă gửi đơn tố giác tội phạm, với mong muốn đưa sự việc ra ánh sáng và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đă nêu trong đơn", T. bộc bạch.

Vụ việc bị tŕ hoăn nhiều lần do "khúc mắc" về cả t́nh và lư của người trong gia đ́nh T., khi người bị tố cáo lại là con của chú ruột T. Bố của T. khi biết sự việc đă bị sốc. Sự chần chừ, thiếu quyết đoán trong việc bảo vệ lẽ phải cho con gái trong thời gian đầu đă khiến mối quan hệ vợ-chồng, cha-con trở nên căng thẳng.

Sau đó, bố của T. cũng phải đi điều trị trầm cảm tại Viện sức khoẻ tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Mâu thuẫn gia đ́nh càng khiến T. bị khủng hoảng tâm lư trầm trọng hơn. Nhiều lần, T. đă muốn t́m đến cái chết để giải thoát bản thân khỏi sự bế tắc.

"Đến giờ, tôi vẫn trong tâm trạng bất an, nhiều đêm giật ḿnh tỉnh giấc, hay đang giờ làm việc lại lo lắng gọi cho con, chỉ sợ con dại dột t́m cách rời bỏ cuộc sống này… Từ hôm nhận được tin nhắn con muốn phẫu thuật ngực, tôi đang thu xếp công việc để sang đó với con, ở bên con một thời gian mới yên tâm", chị H. vừa khóc vừa nói.

"Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rơ"
Sau khi nhận đơn tố cáo của T., Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đă mời đối tượng T.V.V lên làm việc. Tại trụ sở công an, V. thừa nhận có hôn, âu yếm và "đùa nghịch" với T., chứ không có hành vi xâm hại như nội dung trong đơn tố cáo của T.

Sau 4 tháng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đă có Thông báo số 554/TB-ĐTTH về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm do Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, thượng tá Nguyễn B́nh Ngọc, kư với nội dung "Quyết định tạm đ́nh chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm với tố giác nêu trên".

Sau nhiều lần chị H. kiên tŕ gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng, cuối tháng 4 vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm đă có quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin tội phạm về sự việc này.

Là bố đẻ của T., sau hơn 2 năm sống trong không khí gia đ́nh ngột ngạt, anh Đ. chia sẻ: "Vợ con đều lạnh nhạt với tôi. Gia đ́nh, họ hàng cũng không c̣n dễ nh́n mặt nhau. Tôi thấy ḿnh sai rồi, v́ ngay từ đầu đă không đứng ra bảo vệ, đ̣i lại lẽ phải cho con, bảo vệ vợ con trước áp lực của gia đ́nh bên nội. Bây giờ, tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rơ.

Tôi cũng mong con gái có thể vượt qua nỗi ám ảnh trong quá khứ, có cuộc sống b́nh an, gia đ́nh tôi có thể b́nh yên trở lại như trước đây".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-29-2024
Reputation: 35917


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,249
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	270.1 KB
ID:	2380368  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,337 Times in 6,508 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08902 seconds with 14 queries