10 lời khuyên từ chuyên gia giúp lập kế hoạch du lịch hiệu quả và tiết kiệm chi phí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 lời khuyên từ chuyên gia giúp lập kế hoạch du lịch hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia giúp lập kế hoạch du lịch hiệu quả, đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ và thú vị.

Du lịch có thể là một trải nghiệm thú vị, nhưng nếu không có kế hoạch phù hợp, có thể dẫn đến căng thẳng và chi phí bất ngờ. Trishal Rao, Giám đốc kinh doanh của SKIL Travel, chia sẻ với Hindustan Times Lifestyle một số mẹo cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch hiệu quả.

Lời khuyên cho việc lập kế hoạch du lịch hiệu quả

1. Ngân sách

Mẹo quan trọng nhất để đánh giá chuyến đi mà không gây ảnh hưởng đến các chi phí thường ngày khác của bạn là lập kế hoạch ngân sách bao gồm tổng chi tiêu cho đi lại, chỗ ở, thực phẩm, mua sắm và một khoản tiền cho các khoản chi tiêu linh tinh. Việc lập kế hoạch ngân sách được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ giúp bạn h́nh dung được những ngân sách nào của chuyến đi đáng được đề cập và những ngân sách nào có thể nên lược bỏ.


Ảnh minh họa: Internet

2. Lựa chọn điểm đến

Sau khi lập kế hoạch ngân sách, bạn có thể chọn một trong 2-3 điểm đến hàng đầu được liệt kê trong danh sách rút gọn mà bạn dự định ghé thăm. Dù là quốc tế hay nội địa, việc có thể tập trung vào một điểm đến là rất quan trọng. Đó là lư tưởng để khám phá một số điểm đến hữu h́nh, v́ vậy bạn không nên lạm dụng bằng cách hầu như chỉ đề cập qua qua nhiều điểm đến và cuối cùng mất đi cảm giác du lịch đến bất kỳ đâu.

3. T́m hiểu kỹ lưỡng

Nghiên cứu giúp bạn tránh được những điểm tham quan và chi tiêu không đáp ứng được nhu cầu của bạn trong thời gian lưu trú. Bạn có thể muốn mua một món quà lưu niệm nào đó từ điểm đến mà bạn ghé thăm, để t́m hiểu tính xác thực của các cửa hàng bán chúng và nơi tốt nhất để t́m những món quà lưu niệm chất lượng đại diện cho điểm đến là cốt lơi của điểm đến đó. T́m hiểu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn nắm bắt được mục đích của ḿnh từ chuyến đi.

4. Đặt chỗ trước

Đặt chỗ sớm có thể mang lại rất nhiều lợi ích như miễn phí hủy hoặc đổi lịch, giảm giá đặt pḥng sớm, các dịch vụ giá trị gia tăng bao gồm các bữa ăn miễn phí, v.v., trong trường hợp cả chuyến bay và chỗ ở. Việc đặt chỗ trước cũng giúp loại bỏ sự không chắc chắn thường thấy ở những lần đặt pḥng vào phút chót.

5. Chuẩn bị danh sách kiểm tra

Để tận hưởng tốt chuyến du lịch, tốt nhất bạn nên lập kế hoạch mỗi ngày bằng cách lập một danh sách kiểm tra có thể đạt được. Có thể là các điểm tham quan, ăn uống, hoạt động thư giăn và các khía cạnh khác mà bạn muốn khám phá trong chuyến du lịch của ḿnh, việc sắp xếp danh sách suốt cả ngày và kiểm tra đều đặn sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên hiệu quả và tránh xa cảm giác choáng ngợp v́ mọi việc chuẩn bị vội vă trong ngày cuối cùng.

6. Tính linh hoạt khi thay đổi kế hoạch

Mặc dù có thể lên kế hoạch cho mọi thứ theo ư muốn nhưng việc chuẩn bị với một số khía cạnh nhất định có thể giúp bạn duy tŕ chuyến đi hiệu quả. Trang bị các phương án dự pḥng để khắc phục sự thay đổi kế hoạch do các yếu tố bên ngoài như thay đổi lịch tŕnh bay/tàu xe, thiên tai, v.v.

7. Chuẩn bị giấy tờ

Bảo đảm các giấy tờ nhận dạng tùy thân, như hộ chiếu và thị thực trong hành lư bảo đảm khi đi du lịch. Chuẩn bị sẵn hồ sơ điện tử với bảo vệ bằng mật khẩu để trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, hăy lưu giữ thông tin về việc liên hệ với văn pḥng lănh sự và các thủ tục cần thiết để được trợ giúp trong các t́nh huống mất cắp/mất tài liệu không lường trước được.

8. Ưu tiên sức khỏe và an toàn

Phải luôn ưu tiên sức khỏe và sự an toàn trong suốt chuyến đi của ḿnh. Mang theo thuốc cần thiết và đảm bảo chỗ ở cũng như địa điểm du lịch không có tệ nạn xă hội bằng cách t́m hiểu kỹ lưỡng khi lên kế hoạch du lịch.

9. Di chuyển sớm

Di chuyển sớm có những lợi ích như tránh mọi rủi ro vào phút cuối, đảm bảo đến các điểm quá cảnh trước thời hạn, tránh lỡ chuyến bay/chuyến tàu, v.v. Bắt đầu sớm cũng giúp đầu óc bạn sảng khoái và không lo lắng, giúp bạn tránh rắc rối trong trường hợp đi lại vào phút cuối.

10. Tận hưởng chuyến đi

Sau khi kiểm tra các điểm trên, bạn đă sẵn sàng thư giăn và tận hưởng cuộc hành tŕnh một cách trọn vẹn nhất. Có thể là đến thăm các địa điểm văn hóa, tắm nắng trên băi biển, thưởng thức một buổi ḥa nhạc hoặc bất cứ điều ǵ khác trong chuyến du lịch của bạn.

Tất cả các chuyến lưu trú sắp tới của bạn có thể được thực hiện hiệu quả bằng cách lập kế hoạch cẩn thận đồng thời xem xét các yếu tố bên trong và bên ngoài khác nhau có thể ảnh hưởng đến hành tŕnh. Với những lời khuyên trên, bạn có thể yên tâm rằng kế hoạch du lịch đă được chuẩn bị một cách hiệu quả.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 5745


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,371
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.png
Views:	0
Size:	433.8 KB
ID:	2380749  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,447 Times in 2,057 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06121 seconds with 14 queries