Cựu nhà tài trợ cho Hillary 2016 Shaun Maguire giải thích lư do tại sao ông đóng góp 300 ngh́n đô la cho Trump sau tuyên bố của ban giám khảo hôm nay - “Bạn bè của tôi sẽ ghét tôi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 4 Weeks Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,434
Thanks: 2,360
Thanked 7,346 Times in 2,474 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Cựu nhà tài trợ cho Hillary 2016 Shaun Maguire giải thích lư do tại sao ông đóng góp 300 ngh́n đô la cho Trump sau tuyên bố của ban giám khảo hôm nay - “Bạn bè của tôi sẽ ghét tôi

Cựu nhà tài trợ cho Hillary 2016 Shaun Maguire giải thích lư do tại sao ông đóng góp 300 ngh́n đô la cho Trump sau tuyên bố của ban giám khảo hôm nay - “Bạn bè của tôi sẽ ghét tôi - Tôi sẵn sàng lội vào ngọn lửa này - Một số người trong chúng ta cần phải sẵn sàng”.




Ngay sau khi thông báo được đưa ra hôm nay rằng bồi thẩm đoàn NYC đă kết luận Tổng thống Trump phạm 34 cáo buộc vô lư, dựa trên một vụ án không công bằng được xét xử trong pḥng xử án do một thẩm phán cực tả, bẩn thỉu đứng đầu và bị truy tố bởi một công tố viên NYC do Soros tài trợ, cơ quan của Tổng thống Trump. Trang web của chiến dịch tài trợ bị sập do lượng truy cập quá lớn.

Ngoài việc hàng ngày người Mỹ chạy đua để giúp tài trợ cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, một nhà tài trợ không ngờ tới cũng đă đóng góp đáng kể cho chiến dịch tranh cử năm 2024 của Tổng thống Trump sau khi công bố phán quyết của bồi thẩm đoàn.

Chỉ một lúc sau khi 34 tội danh được công bố, Đối tác của Sequoia Capitol, Shaun Maguire đă quyên góp 300.000 USD cho chiến dịch tranh cử năm 2024 của Trump.




Theo trang web Sequoia Capitol, Maguire đă hợp tác với Boring Company thành công của Elon Musk từ năm 2020. Phải chăng Elon Musk đă giúp “viên thuốc đỏ” Maguire?




“Tôi vừa quyên góp 300 ngh́n đô la cho Tổng thống Trump. Thời điểm không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên,” Maguire viết trong một tweet:




Trong một ḍng tweet khác, Maguire bao gồm một liên kết đưa người đọc đến lời giải thích toàn diện về quyết định quyên góp 300.000 USD cho Tổng thống Trump sau quyết định của bồi thẩm đoàn NYC:
“Tôi vừa quyên góp 300 ngh́n đô la cho Trump. Tôi sẵn sàng mất bạn bè. Đây là lư do tại sao.

Trở lại năm 2016, tôi đă say sưa với Kool-Aid của giới truyền thông và vô cùng sợ hăi về Trump. V́ vậy, tôi đă quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Hilary Clinton và bỏ phiếu cho cô ấy.

Đến năm 2020, tôi vỡ mộng và không bỏ phiếu – tôi không thích cả hai lựa chọn.

Bây giờ, vào năm 2024, tôi tin rằng đây là một trong những cuộc bầu cử quan trọng nhất trong đời tôi và tôi ủng hộ Trump.

Tôi biết rằng tôi sẽ mất bạn bè v́ điều này. Một số sẽ từ chối làm ăn với tôi. Các phương tiện truyền thông có thể sẽ coi thường tôi v́ họ có rất nhiều người khác trước tôi. Nhưng bất chấp điều này, tôi vẫn tin rằng đó là điều đúng đắn.

Tôi từ chối sống trong một xă hội mà mọi người ngại nói.

Cuộc bầu cử năm 2016

Tôi sẽ bắt đầu bằng một điều ǵ đó mang tính khiêu khích, nhưng tôi nghĩ nó sẽ dẫn đến một cách nh́n khác về vấn đề gây tranh căi nhất của Trump, rơ ràng là ngày 6 tháng 1. V́ vậy, ở đây không có ǵ.

Tôi tin rằng cuộc bầu cử năm 2016 đă bị thao túng để làm tổn thương Hillary Clinton và giúp đỡ Donald Trump.

Bản thân Hillary Clinton tin vào điều này; bà đă phủ nhận kết quả bầu cử năm 2016 hàng chục lần và vẫn làm như vậy cho đến ngày nay. Cốt truyện xoắn: Tôi đồng ư với cô ấy! Hăy nh́n vào Guccifer 2.0, “nhóm hacker” đă ṛ rỉ email của cô ấy một cách có chiến lược (thông qua Wikileaks) trong một chiến dịch nhỏ giọt vào đúng thời điểm. Hóa ra đó là GRU của Nga. Và bạn có nhớ tất cả những tin tức giả mạo và trang trại bot không? Những sự cố này chỉ là phần nổi của ngọn giáo - một số sự cố được biết đến rộng răi. Đă có sự thao túng cực đoan xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trước khi tiếp tục, vui ḷng xem ít nhất 30 giây của video này. Đó là “24 phút liên tiếp đảng Dân chủ phủ nhận kết quả bầu cử.”

Việc Nga (và những nước khác) can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 không có ǵ mới; điều này xảy ra trong mọi cuộc bầu cử, ở mọi nơi trên thế giới. Rơ ràng.

Nhưng đối với tôi, với tư cách là một người từng làm việc trong Bộ An ninh Quốc gia, sự ủng hộ ngầm của Nga dành cho Trump khiến tôi vô cùng lo sợ về việc ông ấy được bầu làm Tổng thống.

Tôi đă sai và Nga đă tính toán sai. Tổng thống Trump hóa ra là bậc thầy về chính sách đối ngoại và đặc biệt mạnh mẽ đối với Nga. Nếu bạn chưa từng xem trước đây, vui ḷng xem đoạn clip dài hai phút này của Trump trong bữa sáng của NATO cách đây 5 năm.

Nếu bạn quá lười biếng, Trump nói với Đức rằng họ a) thuộc sở hữu của Nga do phụ thuộc vào năng lượng, b) tài trợ cho cỗ máy chiến tranh của Nga bằng cách mua năng lượng của họ, c) không đầu tư đủ vào quốc pḥng, chỉ đầu tư 1% GDP, thấp hơn cam kết 2% của NATO, trong khi Mỹ đang đầu tư 4,2% GDP. Vậy mà thế giới lại nói ông thuộc sở hữu của Nga?
Đối với những chiến thắng khác trong chính sách đối ngoại của Trump, ông: a) kư Hiệp định Abraham, b) đưa Iran vào ṿng cấm thành công, điều mà chính quyền Biden ngay lập tức tháo gỡ, và c) ông giúp Ấn Độ thấy được mối nguy hiểm khi mạng lưới liên lạc của họ bị Trung Quốc kiểm soát , dẫn đến lệnh cấm Huawei và TikTok ở đó.

Sự “cực đoan hóa” của tôi hướng về trung tâm

Ngày 16 tháng 8 năm 2021 là ngày tôi biết ḿnh không bao giờ có thể ủng hộ Joe Biden hay bất kỳ quan chức cấp cao nào trong chính quyền của ông ấy. Đây là ngày mà người Afghanistan rơi xuống tử vong do máy bay C-17 của Mỹ tại Sân bay Quốc tế Kabul, hay KAIA như lực lượng ISAF gọi.

Trở lại năm 2012, tôi tới Afghanistan làm việc cho DARPA. Tôi thường bay khỏi KAIA ít nhất mỗi tuần, thường đi Blackhawk đến Sân bay Bagram (BAF), nhưng đôi khi nhảy lên chiếc C-130 xuống Kandahar (KAF).

Tôi sẽ không đi vào tất cả các chi tiết ở đây, nhưng đây là vấn đề cá nhân đối với tôi - cũng như đối với bất kỳ ai từng phục vụ ở Afghanistan. Hầu hết đều có ấn tượng sai lầm về những ǵ đă xảy ra ở đó. Afghanistan không phải là Iraq. Và sự tiến bộ thực sự đă được thực hiện. Phải mất khoảng 15 năm để ổn định phần lớn Afghanistan, nhưng liên minh ISAF đă đến được nơi mà các bé gái đang đến trường ở Kabul, đôi khi đi bộ đến đó cùng với những bà mẹ thậm chí không mặc áo khoác Burka nữa. Tất cả những điều này là không thể tưởng tượng được một thập kỷ trước.

Và sau đó là khía cạnh chiến lược. Căn cứ chiến lược nhất của Mỹ ở Afghanistan là Sân bay Bagram. Trừ khi bạn đă từng đến đó, bạn sẽ không thể tưởng tượng được căn cứ này có tính chiến lược như thế nào và việc pḥng thủ dễ dàng như thế nào. Ẩn ḿnh trong một thung lũng hẻo lánh dưới chân dăy Himalaya. Trong ṿng vài giờ bay tới Trung Quốc và Iran, và vài phút bay tới Pakistan. Tôi tin rằng sân bay này có thể đă được tổ chức hơn 50 năm với 50.000 người. Quy mô tương tự như lực lượng thường trực của Mỹ đóng tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức hay các căn cứ của Mỹ ở Okinawa, Nhật Bản.

Chúng tôi đă từ bỏ một trong những căn cứ không quân chiến lược nhất trên thế giới và sự ổn định được cho là ở Kabul, v́ lợi ích chính trị - để có thể nói rằng Tổng thống Biden đă kết thúc Chiến tranh ở Afghanistan. Và chúng tôi đă làm điều đó theo cách kém cỏi nhất có thể, theo nghĩa đen là có người rơi từ máy bay của chúng tôi. Tất cả những người từng phục vụ ở Afghanistan mà tôi đă nói chuyện đều biết điều này.

Bất ổn toàn cầu

Không chỉ ở Afghanistan, tôi tin rằng chính quyền Biden đă có một số chính sách đối ngoại tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Và điều này đă thể hiện qua hai cuộc Chiến tranh lớn nổ ra trong thời kỳ cầm quyền của họ, với việc Nga xâm chiếm Ukraine và cuộc tấn công ủy nhiệm của Iran chống lại Israel.

Có phải thời điểm chỉ là sự xui xẻo? Tôi không tin như vậy. Tôi tin rằng một nước Mỹ yếu kém sẽ dẫn tới một thế giới hỗn loạn.

Việc rút quân khỏi Afghanistan thất bại cho thấy sự yếu kém của chính quyền Biden. Họ đă không thể thích ứng với những thực tế đang thay đổi trên thực tế, chủ yếu là quân đội Afghanistan không kháng cự khi Taliban tiến về phía Kabul. Nếu Hoa Kỳ không thể thích ứng nhanh chóng trong một chiến trường nơi chúng ta đang hoạt động th́ làm sao nước này có thể phản ứng nhanh chóng trước một cuộc tấn công chớp nhoáng ở một chiến trường mới, Ukraine?

Cứ cho là người Nga đă thất bại chớp nhoáng, tính toán sai thời tiết, gần như chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc hài ḷng khi họ đăng cai Thế vận hội vào tháng 2 năm 2022.

Chính sách đối ngoại gây tổn hại nhất là cách tiếp cận của chính quyền Biden với Iran. Biden đă hồi sinh học thuyết về Iran đă chết của Obama. Bằng cách nào đó tin rằng Chế độ Hồi giáo thần quyền có thể hướng về phương Tây.

Nhưng nó c̣n tệ hơn thế này nhiều. Sau cuộc tấn công của Hamas nhằm vào Israel vào ngày 7 tháng 10, Iran đă công khai lên kế hoạch tấn công. Hơn nữa, Iran c̣n táo bạo đến mức lực lượng ủy nhiệm của họ đă thực hiện hơn 300 cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ và tàu hải quân của Mỹ. Nhiều cuộc tấn công chưa được tiết lộ hoặc công khai. Ít nhất 4 lính Mỹ đă thiệt mạng trong các cuộc tấn công này. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, bất chấp điều này, chính quyền Biden đă khen thưởng Iran bằng cách giải phóng quỹ của họ, thương tiếc cái chết của Tổng thống Raisi và cản trở Israel trong cuộc chiến ủy nhiệm của nước này.

Theo tôi, mức độ yếu kém này là chưa từng có. Hoa Kỳ đă hôn chiếc nhẫn của kẻ tấn công, theo đúng nghĩa đen trong khi các cuộc tấn công chống lại Lực lượng Vũ trang của chúng ta đang được thực hiện. Nếu bạn bắt đầu t́m kiếm, thật khó để thấy bất cứ điều ǵ khác ngoài ảnh hưởng của nước ngoài của Iran đối với chính quyền Biden, chẳng hạn như những ǵ Semafor đă đưa tin và đă bị các phương tiện truyền thông chính thống của chúng ta chôn vùi một cách hiệu quả.

Chính quyền Biden là giấc mơ trở thành hiện thực đối với các đối thủ nước ngoài và là cơn ác mộng đối với các đồng minh của Mỹ. Tin tưởng kẻ thù và hay thay đổi với bạn bè.

Người israel

Đối với bất kỳ ai theo dơi tôi trên X, bạn đều biết rằng tôi là một người ủng hộ Israel trung thành và cũng là người theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái. Tôi tin rằng Israel là một trong những đồng minh quan trọng nhất của Mỹ trên thế giới. Thật không may, trong một thế giới hậu Snowden, Israel hiện được coi là cường quốc mạng hàng đầu thế giới. Và đây là đồng minh t́nh báo quan trọng cho bất kỳ hoạt động nào của Mỹ ở Trung Đông. Họ cũng đang trở thành đối tác vũ khí tiên tiến, đồng phát triển hệ thống pḥng thủ tên lửa siêu thanh Arrow 3 và cả Iron Dome + Iron Beam.

Chế độ Hồi giáo ở Iran khủng bố chính người dân của ḿnh và các nhóm ủy nhiệm của họ khủng bố toàn bộ khu vực. Trong khi đó, Ả Rập Saudi đang hiện đại hóa với tốc độ vượt trội. Bằng cách nào đó, chính quyền Biden đă chọn cách âu yếm Iran trong khi đẩy Ả Rập Saudi và Israel ra xa. Theo quan điểm của tôi, đây là một chính sách tai hại không thể tha thứ được.

Tiêu chuẩn kép

Chủ đề tiếp theo khiến tôi sôi máu là các tiêu chuẩn kép và luật pháp mà Trump phải đối mặt. Dưới đây là một số ví dụ:

Tài liệu mật: Hilary Clinton, Joe Biden, Mike Pence và Donald Trump đều bị bắt v́ chứa tài liệu mật. Chỉ có Trump bị truy tố. Hoặc đó là tội ác đối với tất cả họ hoặc không ai trong số họ. Tất cả những lập luận về số lượng tài liệu hoặc sự cản trở đều là những điều gây xao nhăng để biện minh cho một tiêu chuẩn kép.

Bức tường biên giới: bạn có nhớ Trump đă bị coi thường như thế nào v́ quảng bá bức tường biên giới không? Biden đă tiếp tục xây dựng các phần của nó sau khi tạm dừng chúng, điều mà các phương tiện truyền thông cũ rất im lặng.

Chủ nghĩa phủ nhận bầu cử: vâng, Trump phủ nhận kết quả bầu cử năm 2020. Nhưng như chúng tôi đă liên kết ở trên, Hilary Clinton và Joe Biden cũng vậy về kết quả năm 2016. Cũng như hàng trăm chính trị gia khác kể từ năm 2000. Hoặc họ đều là những người từ chối bầu cử, hoặc không ai trong số họ.

Cáo buộc tham nhũng: mọi tấc đất đều được t́m kiếm để t́m ra hành vi tham nhũng của Trump trong khi sự tham gia của Joe Biden với nước ngoài (thông qua Hunter) đă bị che đậy.

Dưới đây là một số ví dụ.

Ba cuộc đ́nh công dành cho bạn nhưng không phải dành cho tôi: Joe Biden là người xây dựng Dự luật Tội phạm năm 1994, được hầu hết cho là nguồn gốc của việc giam giữ hàng loạt mà chúng ta đă thấy trong hai thập kỷ tiếp theo (đặc biệt là trong các cộng đồng da đen). Đặc biệt, cocaine crack đă bị đối xử khắc nghiệt khi kết hợp với Đạo luật chống lạm dụng ma túy năm 1986. Xem video này. Hunter Biden sẽ bị tù chung thân nếu những quy tắc tương tự được áp dụng với anh ta mà Joe Biden đă áp đặt cho hàng ngh́n người khác.
Đây chỉ là phần nổi của tảng băng ch́m tiêu chuẩn kép.

Luật pháp

Chủ đề này quá rộng để có thể đi sâu vào chi tiết ở đây, nhưng cũng đủ để nói rằng tôi đă dành hàng trăm giờ theo dơi các phiên ṭa và nghiên cứu các cáo buộc chống lại Trump. Đây lại là một trải nghiệm cực đoan khác. Tôi hiểu rằng thông thường khi có khói th́ có lửa, nhưng trong trường hợp này, tôi nghĩ khi có khói th́ có luật.

Đối với bất kỳ ai có đầu óc ṭ ṃ, tôi cầu xin bạn hăy t́m hiểu sâu về bất kỳ cáo buộc nào chống lại Trump, dù là dân sự hay h́nh sự. Dưới đây là một bản tóm tắt rất nhanh về một số khía cạnh tanh:

Vụ can thiệp bầu cử: Jack Smith được bổ nhiệm làm Luật sư đặc biệt truy tố Trump. Jack Smith trước đây đă khiến Thống đốc Virginia bị kết án về tội tham nhũng… SAU ĐÓ ĐĂ ĐƯỢC T̉A ÁN TỐI CAO ĐỒNG LẬP LẬP TỨC. Về cơ bản Jack Smith đă đánh lừa Ban giám khảo. Tại sao bạn lại chọn Jack Smith làm Luật sư đặc biệt cho vụ án này? Có lẽ nếu tất cả những ǵ bạn đang cố gắng làm là buộc tội trước cuộc bầu cử, ngay cả khi bạn biết rằng sau đó chúng sẽ bị Ṭa án Tối cao lật lại?

Vụ án tài liệu mật: một lần nữa Jack Smith lại là Luật sư đặc biệt.

Can thiệp bầu cử Georgia: Công tố quận Fulton, Fani Willis, có tiền sử tham nhũng. Hóa ra luật sư bên ngoài mà cô chọn để truy tố Trump… lại là người mà cô đang có mối quan hệ lăng mạn, Nathan Wade. Công ty Luật của Wade kiếm được khoảng 700 ngh́n đô la sau khi Willis bổ nhiệm anh ta. Điều này đă được che giấu. Wade đă từ chức vụ án nhưng Willis vẫn tham gia.

Vụ án tiền bịt miệng: Nhân chứng quan trọng, Michael Cohen, là một kẻ nói dối đă được chứng minh. Lời khai của ông chứa đầy mâu thuẫn này đến mâu thuẫn khác.

Gian lận ngân hàng: Trump bị Thẩm phán Engoron ra lệnh phải trả hơn 350 triệu USD trong bản án dân sự rằng ông đă phạm tội lừa đảo ngân hàng. Toàn bộ vụ án này sặc mùi tham nhũng. Đây là một sự cố không gây thiệt hại ǵ: các ngân hàng đă được hoàn trả đầy đủ tiền lăi. Điểm quan trọng nhất trong vụ án là Thẩm phán Engoron lập luận rằng Mar-a-Lago chỉ có giá trị từ 18 triệu USD đến 27,6 triệu USD trong khi Trump đă nói rằng nó có giá trị từ 426,5 triệu USD đến 612 triệu USD. Thẩm phán Engoron đă cố gắng so sánh táo với cam, với giá trị được thẩm định so với giá trị thị trường của một tài sản rơ ràng có giá trị gần với phạm vi của Trump.

Tấn công t́nh dục / E Jean Carroll: bối cảnh của vụ án này gần như không thể tin được. Nói một cách đơn giản, một phụ nữ vào năm 2019, E Jean Carroll, đă ra mặt và nói rằng hơn 20 năm trước, vào cuối những năm 1990, Donald Trump đă tấn công t́nh dục cô ấy. Thời hiệu đối với trường hợp này đă hết hạn hơn một thập kỷ trước yêu cầu của cô. Nhưng bang New York đă làm một điều chưa từng có và mở ra thời hạn một năm để mọi người có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường về hành vi lạm dụng t́nh dục ngay từ thời điểm E Jean Carroll cáo buộc anh ta. V́ vậy, đó là điểm số 1, có luật pháp xung quanh thời hiệu. Điểm số 2 là vụ án rất bất thường và cuối cùng Bồi thẩm đoàn xác định rằng Trump không cưỡng hiếp E Jean Carroll, bất chấp những tuyên bố của cô ấy. Nhưng họ đă xác định được rằng anh ta đă tấn công t́nh dục cô ấy (một cáo buộc nhẹ hơn tội hiếp dâm.)
Tất cả những trường hợp này đều quá phức tạp để hầu hết mọi người có thể theo dơi, gần như là do có chủ ư. Là một người theo dơi sát sao các vụ án, tôi đă có phản ứng trái ngược với những ǵ đă dự định: a) mọi vụ án dường như đều có những điều không đúng đắn, và b) sau khi trải qua toàn bộ cuộc đời của Trump, nếu đây là những điều tồi tệ nhất mà họ có thể t́m thấy, th́ anh ta đă làm ít sai lầm hơn mà lẽ ra tôi đă có thể giả định.

Công bằng là một trong những nguyên tắc chỉ đạo của tôi trong cuộc sống và đơn giản là những trường hợp này không công bằng với Trump.

Tôi không đồng ư với đảng Cộng ḥa ở đâu?

Lĩnh vực số một là phá thai. Đây rơ ràng là một vấn đề về cột thu lôi. Là một người có quan điểm theo chủ nghĩa tự do, tôi tin rằng Đảng Cộng ḥa có quan điểm sai lầm về việc áp đặt quan điểm của ḿnh lên người khác. Điều đó nói lên rằng, tôi nghĩ đảng Dân chủ đă hiểu sai lập luận hiến pháp rằng đây phải là vấn đề của các bang.

Các chính sách đối nội
Ngoài việc phá thai, tôi tin rằng Tổng thống Trump và đảng Cộng ḥa đă giải quyết tốt hơn hầu hết các vấn đề trong nước. Hăy nh́n vào chất lượng cuộc sống ở các Bang Đỏ, chẳng hạn như Florida và Texas, so với chất lượng cuộc sống ở các Bang Xanh, như California, Oregon và New York. Tôi từng sống ở San Francisco và hiện đang sống ở Los Angeles. Tội phạm và t́nh trạng vô gia cư nằm ngoài tầm kiểm soát.
Trump đă bị chỉ trích v́ lập trường của ông trong việc xây dựng bức tường biên giới, nhưng chúng ta đă có khoảng 10 triệu người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của Tổng thống Biden.

Đảng Dân chủ đă cố gắng điều chỉnh công nghệ - đặc biệt là AI và tiền điện tử nguồn mở theo những cách khuyến khích những nhà xây dựng giỏi nhất xây dựng bên ngoài nước Mỹ.

25 năm trước tôi tin rằng Cánh Hữu nguy hiểm hơn rất nhiều so với Cánh Tả. Nhưng hôm nay tôi tin rằng phe Cực tả, và đặc biệt là Antifa, nguy hiểm hơn. Sự chú ư và bảo tŕ của chúng tôi tập trung vào Cánh Hữu trong khi chúng tôi bỏ qua Cánh Tả.

Cuộc bầu cử năm 2020 và ngày 6 tháng 1

Bây giờ, hăy nói về con voi trong pḥng: cuộc bầu cử năm 2020. Chủ đề này cấm kỵ đến mức nếu bạn nói về nó, bạn sẽ bị hủy ngay lập tức. Tôi sẵn sàng lao vào ngọn lửa này - một số người trong chúng ta cần phải sẵn ḷng.

Tôi tin rằng nước Mỹ đă kết hợp hai vấn đề: cuộc bầu cử năm 2020 và ngày 6 tháng 1.

Giống như Hilary Clinton và hàng chục nhà dân chủ khác đă tuyên bố rằng cuộc bầu cử năm 2016 đă bị đánh cắp (điều mà tôi đồng ư). Tôi tin rằng cũng có quy mô tương tự, hoặc thậm chí có nhiều sự can thiệp hơn vào cuộc bầu cử năm 2020. Chúng ta cần có thể nói về điều này để có thể khắc phục vấn đề. Dân chủ không hoạt động nếu không có bầu cử an toàn. Nhưng nó cũng không thể thực hiện được nếu không có sự chuyển giao quyền lực một cách ḥa b́nh. Cả hai đều cần thiết.

Tôi tin rằng đă có sự can thiệp bầu cử cực đoan, nhưng tôi không tin ngày 6 tháng 1 là phản ứng đúng đắn. Chịu đựng tôi.
Vậy điều ǵ đă xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2020?

Tôi đă có chứng chỉ Tối mật (TS/SCI) trong khoảng 7 năm và từng làm việc trong lĩnh vực chiến tranh thông tin cũng như an ninh mạng. Tôi đă thấy những chiến thuật quốc gia mà hầu hết mọi người không thể tưởng tượng được. Chính từ lăng kính này, và thông qua khả năng tiếp cận nhiều thông tin không công khai, qua đó tôi đă xem cuộc bầu cử.

Nếu bạn quay trở lại cuộc bầu cử năm 2020, cuộc tấn công mạng được cho là tinh vi nhất trong lịch sử đă diễn ra. Đây là cuộc tấn công chuỗi cung ứng SolarWinds. Cuộc tấn công này phức tạp đến mức không thể biết chính xác nó được sử dụng để làm ǵ. Và phần lớn những ǵ chúng ta biết chưa bao giờ được báo cáo.

Washington có một hiện tượng thú vị là khi biết được điều ǵ đó cực kỳ tai hại, mọi người thường im lặng và từ chối giải quyết. Tôi đă tận mắt nh́n thấy điều này nhiều lần rồi.

Nhưng chúng ta cũng có những thứ như vụ bê bối máy tính xách tay Hunter Biden mà FBI đă nắm giữ khoảng một năm trước cuộc bầu cử và mặc dù dễ dàng xác minh tính xác thực của nó, FBI vẫn tích cực nói với Facebook và Twitter rằng đó là tin giả. và họ đề nghị cấm chia sẻ bài báo của NY Post về nó.

Nhưng có rất nhiều vấn đề khác. Ít nhất trong số đó là một đại dịch toàn cầu gần như chắc chắn đă ṛ rỉ từ một pḥng thí nghiệm của Trung Quốc, nhưng chúng ta không được phép nói về điều đó. Cũng như các vấn đề về lá phiếu gửi qua thư.

Nhiều người chỉ ra cuộc bầu cử năm 2020 và nói rằng "không có bằng chứng về súng hút thuốc nên không có sự can thiệp!" Câu trả lời của tôi là không có bằng chứng công khai và nói chung DoD/IC sợ đẩy vấn đề đi quá xa, v́ biết rằng việc t́m ra sự can thiệp sẽ gây tổn hại như thế nào. Có những điều tôi không thể nói.

Kết quả cuối cùng là cuộc bầu cử năm 2020, trong đó Biden và Trump cộng lại nhận được 155,5 triệu phiếu bầu so với 128,8 triệu phiếu bầu của Hilary và Trump cộng lại vào năm 2016. Tức là nhiều hơn 26,7 triệu phiếu bầu vào năm 2020 so với năm 2016. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tăng 20% ​​trong một giai đoạn nơi dân số chỉ tăng vài phần trăm. Trong một cuộc bầu cử mà mọi người không được truyền cảm hứng từ một trong hai ứng cử viên. Và nơi có nhiều xích mích trong việc bỏ phiếu hơn bao giờ hết do COVID-19.

Cá nhân tôi không nghĩ thật công bằng khi Hilary Clinton có thể khẳng định cuộc bầu cử năm 2016 đă bị đánh cắp, nhưng Donald Trump lại bị truy tố v́ điều tương tự.

Về cuộc biểu t́nh ngày 6 tháng Giêng. Tôi không đồng ư với họ. Ngay cả khi một cuộc bầu cử bị đánh cắp, tôi nghĩ phản ứng dân chủ đúng đắn là chấp nhận nó, chuyển giao quyền lực một cách ḥa b́nh và sau đó đấu tranh quyết liệt để đảm bảo điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Về sự liên quan của Trump vào ngày 6 tháng 1. Điều rơ ràng nhất mà ông ấy làm là phủ nhận kết quả bầu cử, nhưng một lần nữa, Hilary Clinton cũng vậy. Vậy nếu đây không phải là một tội ác th́ anh ta c̣n làm ǵ nữa?

Phần c̣n lại là mờ nhạt. Có những lời khai trái ngược nhau, đặc biệt là khi Lực lượng Vệ binh Quốc gia được yêu cầu. Một mặt bạn có lời chứng của Tướng Charles Flynn và Trung tướng Walter Piatt. Nhưng ở phía bên kia, bạn có lời chứng của Đại tá Earl Mathews, Tham mưu trưởng Mark Meadows của Trump và Cảnh sát trưởng Điện Capitol vào thời điểm đó, Steven Sund. Các phương tiện truyền thông đưa tin về sự tham gia ngày 6 tháng 1 của Trump một cách tuyệt đối nhưng một lần nữa, nếu bạn đi sâu hơn, điều đó không rơ ràng. Đối với tôi, nếu Trump thực sự yêu cầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia sẵn sàng hoạt động vào ngày 6 tháng 1 th́ đó là một phản biện chính chống lại những cáo buộc rằng ông ấy đang kích động một cuộc nổi dậy.

Bản tóm tắt

Năm 2016, có hai lư do chính khiến tôi bỏ phiếu cho Hilary (và cực kỳ sợ Trump)

#1) Nga đă giúp đỡ ông ấy trong cuộc bầu cử bằng cách làm tổn thương Hilary. Điều này khiến tôi dễ bị truyền thông đưa tin rằng ông ấy thuộc sở hữu của Nga và sẽ là một thảm họa về chính sách đối ngoại.

#2) Thực sự đoạn clip mà anh ấy nói “Tôi nắm lấy âm hộ của họ” khiến tôi vô cùng khó chịu.

Hai điều này đă tạo nên một khuôn mẫu trong tâm trí tôi rằng Trump đă mất kiểm soát.

Nhưng bây giờ với lợi ích của nhận thức muộn màng, hăy xem lại hai điểm sau:

#1) Trước sự ngạc nhiên của tôi, tôi tin rằng Trump là một trong những Tổng thống có chính sách đối ngoại tốt nhất trong nhiều thập kỷ và trong thời kỳ phức tạp nhất trong gần một thế kỷ, khi phương Đông trỗi dậy, dẫn đến một bộ quy tắc thay đổi.

#2) Đoạn clip đó vẫn c̣n in sâu trong tâm trí tôi, nhưng cá nhân tôi cho rằng tiêu chuẩn kép và luật pháp chống lại Trump c̣n tệ hơn gấp 10 lần và nguy hiểm hơn gấp 10 lần đối với nền Dân chủ của chúng ta.

Cái ǵ tiếp theo?

Tôi có đồng ư với Trump về mọi thứ không? Dĩ nhiên là không. Lĩnh vực mà tôi không đồng ư nhất với đảng Cộng ḥa là về quyền của Phụ nữ. Và tôi chắc chắn rằng tôi sẽ không đồng ư với một số chính sách của Trump trong tương lai.

Nhưng nói chung, tôi nghĩ ông ấy có tầm nh́n xa đáng kinh ngạc, chẳng hạn như với bức tường biên giới, và ông ấy cũng là một nhà đàm phán bậc thầy, chẳng hạn như với Hiệp định Abraham.

Có khả năng thực sự là Tổng thống Trump sẽ bị kết tội trọng tội và bị kết án tù. Nói thẳng ra, đó là một phần lư do tại sao tôi ủng hộ anh ấy. Tôi tin rằng hệ thống tư pháp của chúng ta đang được vũ khí hóa để chống lại anh ta.

Nếu phá thai là vấn đề quan trọng nhất của bạn, th́ tôi hiểu rồi, hăy bỏ phiếu cho Biden. Nếu bất kỳ chủ đề nào khác là vấn đề quan trọng nhất của bạn, th́ hăy làm bài tập về nhà và điều tra cách thao tác mà tôi đă nêu ở trên.

Với hai lựa chọn, tôi tin rằng Tổng thống Trump là ứng cử viên mạnh hơn. Một lần nữa, đây là điều mà tôi không thể tưởng tượng được vào năm 2016.

Phần kết luận

Nói lớn. Đừng im lặng. Tự do ngôn luận sẽ chẳng có giá trị ǵ nếu bạn sợ sử dụng nó. Chúng ta không thể để văn hóa hủy bỏ chiến thắng.

Không có quốc gia nào trên thế giới vĩ đại hơn Mỹ. Nhưng nước Mỹ đă có một thập kỷ tồi tệ. Nước Mỹ may mắn có một hiến pháp mạnh mẽ, tài nguyên thiên nhiên dồi dào và con người đa dạng. Cách thoát khỏi đây là tập trung vào thế mạnh của chúng ta, đó là chủ nghĩa tự do và làm việc chăm chỉ. Chúng ta cần bắt đầu xây dựng lại.

Chúc Tổng thống Trump may mắn.”
—–
*Lưu ư rằng mọi thứ trong bài đăng này phản ánh quan điểm cá nhân của tôi chứ không phải quan điểm của người chủ của tôi. Tôi làm việc ở Thung lũng Silicon, nơi có truyền thống thiên về cánh tả nhiều hơn. Tôi may mắn được làm việc ở một nơi chấp nhận những cuộc tranh luận sôi nổi và tư duy độc lập. Nếu sự thật nằm ở giữa th́ không thể t́m ra nó nếu không chia sẻ quan điểm và tranh luận lẫn nhau.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	shaun-macguire-600x597.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	2381072   Click image for larger version

Name:	elon-musk-shaun-maguire-1024x486.jpg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	2381073  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
N&N (4 Weeks Ago), phokhuya (4 Weeks Ago), tampleime (4 Weeks Ago)
Old 4 Weeks Ago   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,561
Thanks: 58,036
Thanked 58,205 Times in 18,906 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Đám bưng bô đang mừng rỡ và đưa h́nh Joe Biden lên thay h́nh tổ tiên của chúng mà lạy cả ngày đêm. Cũng như mọi lần, TT Trump vẫn ngang nhiên ra khỏi ṭa án th́ biết đây chỉ là chiêu cầm chân với chuyện debate mà thằng Đần trong lúc say thuốc lớn mồm thách đố với TT Trump. 34 trong 36 tội được thành lập mà không bắt giam tại chỗ tất nhiên có lư do không nhỏ.
TCPV có vào cuộc hay không, hay là chờ nước Mỹ xảy ra nội chiến rồi mới có những pha hấp dẫn hơn để xem?
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
kentto (4 Weeks Ago), luyenchuong3000 (4 Weeks Ago), N&N (3 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06804 seconds with 14 queries