Nga lên tiếng về việc ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga lên tiếng về việc ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội
Ông Dimitry Peskov đă b́nh luận về quyết định của một bồi thẩm đoàn ở New York tuyên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ án chi tiền mua sự im lặng của ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử năm 2016.

Ngày 30/5, một bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại Ṭa án Tối cao Manhattan ở thành phố New Yorrk đă tuyên ông Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện tỷ phú này làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền mua sự im lặng của ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử năm 2016.

Liên quan tới vấn đề này, trong một phát biểu đưa ra ngày 31/5, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dimitry Peskov cho rằng ở Mỹ th́ tất cả các phương tiện hợp pháp và bất hợp pháp đang được sử dụng để loại bỏ các đối thủ chính trị.



Ông Peskov nói: "Chúng tôi biết rằng phán quyết của ṭa án vẫn chưa được công bố. Nó vẫn chưa được công bố. Nhưng nếu chúng ta nói (về t́nh h́nh) nói chung, thực tế hiển nhiên là họ đang loại bỏ các đối thủ chính trị bằng mọi biện pháp hợp pháp và bất hợp pháp. Cả thế giới đều thấy (điều đó) một cách rơ ràng”.

Xem video người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dimitry Peskov lên tiếng về việc ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội.

Theo tŕnh tự, sau khi có quyết định của bồi thẩm đoàn, thẩm phán sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ án. Dự kiến, phiên ṭa tuyên án ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 11/7 tới, chỉ 3 ngày trước khi diễn ra Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng ḥa.

Nếu phán quyết của thẩm pháp giống như quyết định của bồi thẩm đoàn, ông Trump chính thức trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị tuyên phạm tội h́nh sự, có thể đối mặt với bản án từ 16 tháng tới 4 năm tù.

Tuy nhiên, do tuổi tác và lư lịch trong sạch, ông Trump có thể thụ án trong thời gian ngắn hơn hoặc không bị giam giữ.

Về phía ông Trump, ngay khi rời pḥng xử án, chính trị gia này đă chỉ trích phán quyết của ṭa là “không công bằng” và “gian lận”, đồng thời lên kế hoạch kháng cáo.

Hiện nay, điều mà dư luận quan tâm là phán quyết của ṭa án sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Do Hiến pháp Mỹ chỉ đề ra 3 tiêu chí đối với một ứng cử viên tổng thống, gồm đối tượng là công dân Mỹ sinh ra trên lănh thổ Mỹ, trên 35 tuổi và sinh sống tại Mỹ ít nhất 14 năm, không có quy định nào cấm một công dân phạm tội h́nh sự tham gia bầu cử, tranh cử, cho nên, việc việc tuyên án sẽ không ngăn ông Trump vận động tranh cử, thậm chí là nhậm chức tổng thống nếu ông thắng cử.

Dẫu vậy, một phán quyết có tội có thể khiến ông Trump mất đi một số phiếu bầu bởi rong các cuộc thăm ḍ ư kiến trước đây, nhiều cử tri cho rằng họ sẽ không bỏ phiếu cho vị cựu tổng thống của Đảng Cộng ḥa trong trường hợp ông Trump bị kết tội h́nh sự nghiêm trọng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-31-2024
Reputation: 21612


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,522
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	151.6 KB
ID:	2381334  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,141 Times in 4,163 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05697 seconds with 14 queries