Nữ Tổng thống đầu tiên của Mexico với những thách thức lớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ Tổng thống đầu tiên của Mexico với những thách thức lớn
Cựu Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum đă giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 2/6 (giờ địa phương), qua đó trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mexico. Tân Tổng thống sẽ bắt đầu nhiệm kỳ của ḿnh vào ngày 1/10 tới.

Các phương tiện truyền thông Mexico và đảng Phong trào tái thiết Quốc gia (Morena) cầm quyền vừa tuyên bố bà Claudia Sheinbaum là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống với "tỷ lệ cách biệt rất lớn", đưa bà trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mexico.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ đă được Viện Bầu cử Quốc gia Mexico công bố, bà Claudia Sheinbaum bỏ xa hai đối thủ c̣n lại là bà Xóchitl Gálvez và ông Jorge Álvarez Máynez. Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán của giới quan sát chính trị Mexico cũng như quốc tế, khi chính trị gia của đảng Morena liên tục nhận được sự ủng hộ với tỷ lệ áp đảo trong tất cả các cuộc thăm ḍ dư luận trước đó. Mặc dù đây mới chỉ là kết quả bầu cử sơ bộ bằng phương pháp dùng hệ thống máy tính kiểm đếm, kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố sau khi nhận được sự phê chuẩn của Ṭa án Bầu cử Tư pháp Liên bang Mexico, song Tổng thống sắp măn nhiệm của Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đă lên tiếng chúc mừng bà Claudia:

"Tôi xin chúc mừng bà Claudia Sheinbaum, người đă giành chiến thắng với tỷ lệ cách biệt lớn. Đây sẽ là nữ tổng thống đầu tiên của Mexico sau 200 năm nhưng cũng có thể là Tổng thống với nhiều phiếu bầu nhất trong lịch sử đất nước chúng ta”.


Cựu Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Mexico. Ảnh: Reuters
Hai đối thủ trong cuộc đua giành “chiếc ghế nóng” Tổng thống Mexico cũng đă gọi điện để chúc mừng chiến thắng dự kiến của bà Claudia Sheinbaum. Phát biểu trước những người ủng hộ ḿnh, bà Claudia khẳng định, nhiệm vụ tới đây của chính quyền mà bà dẫn dắt là quan tâm tới lợi ích của người dân Mexico mà không phân biệt đối xử. Bà cam kết tiếp tục xây dựng một Mexico công bằng và thịnh vượng hơn.

Trước đó, trong cương lĩnh tranh cử, bà Claudia Sheinbaum cũng khẳng định tiếp tục duy tŕ và phát huy những di sản của Tổng thống đương nhiệm Obrador, đặc biệt là về các chính sách liên quan an sinh xă hội, vốn đang được đánh giá có tính ưu việt nhất trong khu vực Mỹ Latinh. Bà Claudia hứa sẽ mở rộng các chương tŕnh phúc lợi, mặc dù Mexico chứng kiến mức thâm hụt ngân sách lớn trong năm nay và tốc độ tăng trưởng GDP được dự đoán là khá chậm chạp chỉ ở mức 1,5%.

Mặc dù cam kết tiếp tục nhiều chính sách của Tổng thống măn nhiệm Lopez Obrador, nhưng bà Claudia cũng khẳng định sẽ thúc đẩy các chương tŕnh nghị sự riêng bao gồm cả những chính sách giúp đỡ những người nghèo nhất Mexico, ủng hộ năng lượng tái tạo, cũng như thúc đẩy tiếng nói và chương tŕnh nghị sự v́ phụ nữ.

Với nhiều cam kết và hứa hẹn được đưa ra, song giới phân tích nhận định, nếu đảm nhận cương vị Tổng thống Mexico, bà Claudia Sheinbaum sẽ đối mặt với không ít thách thức phía trước. Chiếm hàng đầu trong mối quan tâm của nhiều cử tri tại Mexico hiện nay là nỗi lo về an ninh, trong đó có gia tăng tỷ lệ người thiệt mạng v́ bạo lực tội phạm. Đây sẽ là một trong những nhiệm vụ nặng nề của Tổng thống tương lai, bên cạnh nhiệm vụ giải quyết t́nh trạng thiếu điện, nước hay ứng phó với sự giảm tốc trong hoạt động kinh tế.

Theo dự báo của IMF, tăng trưởng kinh tế của Mexico sẽ giảm xuống c̣n 2,4% trong năm 2024 và tiếp tục lao dốc xuống mức 1,4% vào năm 2025. Việc chèo lái đất nước vượt qua những “sóng gió” về tài chính sẽ trở thành sứ mệnh đè nặng lên nhiệm kỳ của tân Tổng thống Mexico. Bên cạnh nhiệm vụ xử lư các vấn đề trong nước, trong số những thách thức về đối ngoại cũng đang chờ tân Tổng thống giải quyết, đó là cuộc đàm phán căng thẳng với Mỹ về ḍng người di cư ồ ạt đến Mỹ qua đường Mexico, hay vấn đề hợp tác an ninh để xử lư t́nh trạng buôn bán ma túy vào thời điểm tệ nạn fentanyl đang hoành hành ở Mỹ.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35967


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,642
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	275.0 KB
ID:	2382615  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,558 Times in 6,709 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14164 seconds with 14 queries