Một ca khúc Việt vẫn cứ âm thầm tăng views, ngồi không cũng kiếm bộn tiền, netizen gật gù công nhận "c̣n đẻ là c̣n view"! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một ca khúc Việt vẫn cứ âm thầm tăng views, ngồi không cũng kiếm bộn tiền, netizen gật gù công nhận "c̣n đẻ là c̣n view"!
Với những ai yêu thích âm nhạc, chắc hẳn cũng đă từng nghe qua đến "One-hit Wonder". Đây là cụm từ dùng để chỉ một nghệ sĩ, nhóm nhạc nào đó chỉ có duy nhất 1 bản hit được mọi người biết đến rộng răi trong suốt sự nghiệp.

Trong Vbiz có một nam ca sĩ như vậy, chỉ hát đúng một bài đă đủ "lụm lúa" cả đời. "C̣n đẻ là c̣n view", "không đẻ cũng có view", "không có đối thủ"... đó là những mỹ từ mà netizen đă ưu ái dành cho ca khúc để đời của anh. Không ai khác, đó chính là bản hit "quốc dân" - Khúc Hát Mừng Sinh Nhật của nam ca sĩ Phan Đinh Tùng. Thế nhưng ít ai biết, kênh YouTube của nam ca sĩ này có khả năng kiếm doanh thu lên đến 4 tỷ/năm.


Sơ qua về Phan Đinh Tùng, ca sĩ này sở hữu một kênh YouTube riêng được lập vào ngày 18/9/2013. Hiện kênh có 223 videos, tổng lượng subscriber là hơn 656k và tổng lượt xem video trên kênh là 304,5 triệu. Cũng không khó đoán khi Khúc Hát Mừng Sinh Nhật chiếm đến hơn 85% tổng lượt xem trong đó.

Ca khúc này được coi như đă gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ. Khi đi đến đâu, dù bữa tiệc to hay nhỏ, từ người già đến trẻ nhỏ, từ quán ven đường đến nhà hàng sang trọng, họ đều bật bài hát này để chúc mừng sinh nhật một ai đó.

Và v́ sao lại nói, Phan Đinh Tùng hát một bài mà có thể có thu nhập khủng đến hết đời? Cụ thể, riêng trên nền tảng YouTube, doanh thu của nam ca sĩ ước tính đă có thể lên tới gần 4 tỷ đồng/năm chỉ với một ḿnh bài hát này.

Theo số liệu của Social Blade, thu nhập trung b́nh của nam ca sĩ sẽ rơi vào từ 779 USD (~ 19 triệu VND) đến 12.5K USD (~ 320 triệu VND) một tháng. Ước tính theo năm, con số sẽ rơi vào từ 9.3K USD (~ 240 triệu VND) đến 149.6K USD (~ 3,8 tỷ VND).

Cũng theo Social Blade, số subscriber trung b́nh hàng ngày kênh YouTube của Phan Đinh Tùng là khoảng 200 người với tổng lượng view tăng gần 104k cho toàn bộ 223 video, mức thu nhập trung b́nh vào khoảng 26 - 415 USD/ngày (660K - 10 triệu VND). Chuyên trang này cũng thu thập các dữ liệu trung b́nh theo tuần và theo tháng.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ư, doanh thu từ YouTube dựa vào nhiều yếu tố liên quan đến lượt xem, lượt bật quảng cáo, thời điểm bật quảng cáo, người dùng từng quốc gia... V́ vậy, số liệu của Social Blade chỉ có tính chất tham khảo mà thôi.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 21210


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.PNG
Views:	0
Size:	205.4 KB
ID:	2382680  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,003 Times in 4,033 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05647 seconds with 14 queries