Với những ai yêu thích âm nhạc, chắc hẳn cũng đă từng nghe qua đến "One-hit Wonder". Đây là cụm từ dùng để chỉ một nghệ sĩ, nhóm nhạc nào đó chỉ có duy nhất 1 bản hit được mọi người biết đến rộng răi trong suốt sự nghiệp.
Trong Vbiz có một nam ca sĩ như vậy, chỉ hát đúng một bài đă đủ "lụm lúa" cả đời. "C̣n đẻ là c̣n view", "không đẻ cũng có view", "không có đối thủ"... đó là những mỹ từ mà netizen đă ưu ái dành cho ca khúc để đời của anh. Không ai khác, đó chính là bản hit "quốc dân" - Khúc Hát Mừng Sinh Nhật của nam ca sĩ Phan Đinh Tùng. Thế nhưng ít ai biết, kênh YouTube của nam ca sĩ này có khả năng kiếm doanh thu lên đến 4 tỷ/năm.
Sơ qua về Phan Đinh Tùng, ca sĩ này sở hữu một kênh YouTube riêng được lập vào ngày 18/9/2013. Hiện kênh có 223 videos, tổng lượng subscriber là hơn 656k và tổng lượt xem video trên kênh là 304,5 triệu. Cũng không khó đoán khi Khúc Hát Mừng Sinh Nhật chiếm đến hơn 85% tổng lượt xem trong đó.
Ca khúc này được coi như đă gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ. Khi đi đến đâu, dù bữa tiệc to hay nhỏ, từ người già đến trẻ nhỏ, từ quán ven đường đến nhà hàng sang trọng, họ đều bật bài hát này để chúc mừng sinh nhật một ai đó.
Và v́ sao lại nói, Phan Đinh Tùng hát một bài mà có thể có thu nhập khủng đến hết đời? Cụ thể, riêng trên nền tảng YouTube, doanh thu của nam ca sĩ ước tính đă có thể lên tới gần 4 tỷ đồng/năm chỉ với một ḿnh bài hát này.
Theo số liệu của Social Blade, thu nhập trung b́nh của nam ca sĩ sẽ rơi vào từ 779 USD (~ 19 triệu VND) đến 12.5K USD (~ 320 triệu VND) một tháng. Ước tính theo năm, con số sẽ rơi vào từ 9.3K USD (~ 240 triệu VND) đến 149.6K USD (~ 3,8 tỷ VND).
Cũng theo Social Blade, số subscriber trung b́nh hàng ngày kênh YouTube của Phan Đinh Tùng là khoảng 200 người với tổng lượng view tăng gần 104k cho toàn bộ 223 video, mức thu nhập trung b́nh vào khoảng 26 - 415 USD/ngày (660K - 10 triệu VND). Chuyên trang này cũng thu thập các dữ liệu trung b́nh theo tuần và theo tháng.
Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ư, doanh thu từ YouTube dựa vào nhiều yếu tố liên quan đến lượt xem, lượt bật quảng cáo, thời điểm bật quảng cáo, người dùng từng quốc gia... V́ vậy, số liệu của Social Blade chỉ có tính chất tham khảo mà thôi.