Xôn xao hình ảnh đoàn người theo ông Thích Minh Tuệ vào ăn phở bò: Chủ quán phân trần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xôn xao hình ảnh đoàn người theo ông Thích Minh Tuệ vào ăn phở bò: Chủ quán phân trần
Chủ một quán phở cho biết thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, sự thật hoàn toàn không như những gì mạng xã hội đăng tải.

Trưa 3/6, cộng đồng mạng xôn xao hình ảnh nhóm người được cho là từng đi theo ông Thích Minh Tuệ vào một quán phở ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh dùng phở bò. Trong đoàn, có một người đàn ông với bàn tay to, đi đầu với áo phông màu xanh, quần dài, được dân mạng phong là "Hộ pháp Kim Cang".

Người này đi với sự gấp gáp, liên tục quay đầu lại vẫy tay giục thêm 3 người đàn ông khác nhanh chân vào quán.


Theo chủ quán phở, đoàn người đến ăn sáng chỉ dùng đồ chay với xì dầu (Ảnh: MXH)

Mới đây, trao đổi với báo Công Thương, anh Trần Anh Tuấn (31 tuổi, chủ quán phở Tuấn Nhung ở phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, vào 8h cùng ngày nhóm gồm 5 người từng theo chân ông Thích Minh Tuệ; trong đó có người được gọi là "Hộ pháp Kim Cang" đến quán phở nhà anh ở địa chỉ nói trên ăn sáng.

Theo anh Tuấn, những người trên đến quán anh kêu đồ chay ăn có bún với xì dầu kèm thêm rau chứ không phải đến ăn phở bò như nhiều người nói trên mạng xã hội.

Nhóm người này có chia sẻ với anh Tuấn rằng sau khi trở về nhà họ cũng sẽ ăn chay.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư của ông Lê Anh Tú đã xảy ra hiện tượng tập trung đông người đi theo, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường.

Trước sự việc đáng tiếc nêu trên, các cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú về việc Nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.

Chính quyền các địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,546
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-04 at 10.22.04.jpg
Views:	0
Size:	95.7 KB
ID:	2382720  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Weeks Ago   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,696
Thanks: 25,164
Thanked 15,728 Times in 6,775 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

THẦY THÍCH MINH TUỆ BỊ CÔNG AN ÁP TẢI ĐƯA ĐI, ÉP PHẢI DỪNG LẠI VIỆC KHẤT THỰC
Theo lời kể của thầy Minh Nhuận, người đi cùng đoàn với thầy Minh Tuệ sáng 3/6/2024 cho biết, khoảng từ 1-2 giờ đêm tối 2/6, trong khi đoàn đang ngủ thì bị hơn chục xe ô tô biển xanh mang biển số Thừa Thiên Huế và cả xe biển xanh của Bộ ập vào áp tải đưa đi.
Cứ hai công an áp tải một người, trong đoàn có khoảng hơn 70 người thì chắc có khoảng gấp đôi số công an như vậy. Phía công an tách đưa đoàn người khất thực chia làm hai hướng, một hướng vô phía Nam, một hướng chở ra phía bắc. Không biết thầy minh Tuệ bị đưa đi đâu.
Mạng xã hội đưa hình ảnh một số người trong đoàn khất thực đang phải ngồi sau xe thùng của công an tỉnh Thừa Thiên Huế.
Riêng thầy Minh Nhuận bị đưa hướng ra phía bắc và bị công an đưa vào công an phường Kỳ Trung, thành phố Hà Tĩnh lấy lời khai làm việc, bắt thầy ký cam kết không được đi chung đoàn nữa. Sau khi thầy không ký vì cho rằng mình không làm gì vi phạm pháp luật thì công an chở thầy Minh Nhuận ra khu đất trống bên ngoài thành phố rồi bỏ thầy lại đó.
Trước đó ngày 2/6, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập hàng rào, tách người dân và đoàn khất thực ra xa nhau là có ý đồ sắp đặt từ trước để dễ dàng ập vào áp tải đoàn người đi cùng thầy Minh Tuệ.
Đến sáng ngày 3/6, tờ Thông tấn xã Việt Nam là tờ báo đầu tin đưa tin thầy Thích Minh Tuệ đã “TỰ NGUYỆN” dừng việc đi bộ khất thực, theo thông tin từ Ban Tôn giáo chính phủ.
Theo hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội sáng ngày 3/6, công an đang lăn dấu vân tay thầy Minh Tuệ để làm Căn cước công dân và một số người trong đoàn khất thực đã mặc quần áo bình thường và có vẻ như họ đang chuẩn bị trở về nhà.
Có thể thấy, không tự nhiên mà thầy Minh Tuệ đột ngột và “tự nguyện” dừng lại việc khất thực mà thầy đã thực hiện nhiều năm nay, mà là có bàn tay lông lá của công an, Ban Tôn giáo Chính phủ và của chính quyền Việt Nam, thông qua cái loa Thông tấn xã là đủ hiểu.
Dù chính quyền có ngăn cản được “sự kiện Thích Minh Tuệ” thì cũng đã làm cho hàng triệu người dân hiểu bản chất của chế độ này là như thế nào.
Võ Tuấn
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.26513 seconds with 14 queries