Nga tung "vũ khí thần kỳ", Ukraine điêu đứng - Phương Tây "đầu hàng" trước năng lực của Moscow - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga tung "vũ khí thần kỳ", Ukraine điêu đứng - Phương Tây "đầu hàng" trước năng lực của Moscow
Tạp chí Forbes cho biết, Ukraine chưa thể đối phó với chiến thuật ném bom lượn của Nga.

Nga dùng "vũ khí thần kỳ"

Tạp chí Forbes đưa tin, Không quân Nga ném tới 3.000 quả bom lượn vào Ukraine mỗi tháng. Loại bom dẫn đường bằng vệ tinh này có tầm bắn xa tới gần 65km.

Nhóm phân tích Deep State của Ukraine lưu ư rằng bom lượn KAB của Nga nặng gần 500kg, là "vũ khí thần kỳ" đối với Nga và Ukraine thực tế không có biện pháp đối phó nào.

Forbes nhận định, có thể lực lượng Ukraine không thể pḥng thủ trước bom lượn của Nga, nhưng họ có thể đánh trả bằng bom lượn của riêng ḿnh.

Để làm được điều này, lực lượng không quân Ukraine đang biến 40 - 50 chiếc máy bay chiến đấu Mikoyan MiG-29 và Sukhoi Su-27 của ḿnh thành máy bay ném bom lượn - bằng cách trang bị cho chúng những quả bom có đường kính nhỏ (SDB) do Mỹ sản xuất.

Đây là một phát minh quan trọng khi lực lượng không quân Ukraine với một số lữ đoàn chỉ với khoảng 100 máy bay phản lực của Liên Xô cũ đang phải vật lộn để đối phó với chiến dịch ném bom lượn diện rộng của lực lượng không quân Nga hùng hậu.

Nhà phân tích người Phần Lan Joni Askola cho biết: "Đây là một tin tuyệt vời. Tin xấu là Ukraine có lẽ không thể mua đủ SDB hoặc các loại đạn dược khác khiến các máy bay MiG và Sukhoi của họ đủ bận rộn để ném bom lượn vào Nga."

Một chiếc MiG hoặc Sukhoi được trang bị SDB có thể tấn công 6 mục tiêu trong 1 lần xuất kích và ở khoảng cách xa, nhờ đó giảm thiểu rủi ro chịu tấn công từ lực lượng pḥng không Nga.

Một trong những điều quan trọng khác là SDB chỉ có giá 40.000USD/mỗi quả bom. Chi phí thấp của SDB sẽ dẫn đến việc Ukraine có thể nhận được những lô viện trợ bom lớn hơn từ Mỹ.

Forbes cho hay, dựa trên tốc độ tấn công của Nga, ngành công nghiệp của nước này có thể sản xuất khoảng 3.000 bom lượn mỗi tháng. Như vậy, Moscow chỉ cần vài chục chiếc Sukhoi, mỗi chiếc ném 2-4 quả bom KAB mỗi ngày trong một tháng đế tung ra hết 3.000 quả bom.

Lực lượng không quân Ukraine đáng lẽ phải có đủ máy bay để bắt kịp tốc độ với chiến dịch ném bom của Nga. Và một khi Ukraine nhận được 85 máy bay chiến đấu F-16 của châu Âu từ mùa hè này, họ sẽ có đủ số máy bay cần thiết.

Tuy nhiên, thứ mà Kiev thiếu là bom. Pháp cam kết gửi tới Ukraine 50 quả bom AASM mỗi tháng. Washington và Kiev không tiết lộ số lượng bom JDAM và SDB mà Mỹ sẽ gửi tới Ukraine nhưng hợp đồng đầu tiên mà Lầu Năm Góc kư với Boeing để cung cấp JDAM cho Ukraine, vào đầu năm 2023, trị giá 41 triệu USD - đủ cho khoảng một ngh́n quả bom.

Như vậy, Forbes nhận định, có thể số bom viện trợ mà Ukraine nhận được chỉ bằng 1/10 số bom mà Kiev cần để đối phó với hỏa lực trên không của Nga.


MiG-29 của Ukraine mang theo bom đường kính nhỏ SDB

Châu Âu thiếu thuốc nổ

The Economist cho biết, châu Âu đang cố gắng hết sức để tăng cường sản xuất đạn pháo và tên lửa. Vào tháng 1/2024, Liên minh châu Âu (EU) thừa nhận rằng họ đă không thực hiện được cam kết cung cấp cho Ukraine một triệu quả đạn pháo trước tháng 3/2024. Vào ngày 15/3, EU đă phân bổ 500 triệu euro (542 triệu USD) để tăng cường sản xuất. Nhưng nút thắt lớn nhất cho đến gần đây vẫn là vấn đề: thiếu chất nổ.

Chiến tranh Lạnh kết thúc khiến nhu cầu vũ khí giảm mạnh và buộc nhiều nhà sản xuất thuốc nổ châu Âu phải thu hẹp quy mô hoạt động, sáp nhập hoặc đơn giản là đóng cửa nhà máy. Nhu cầu về chất nổ ở châu Âu lại tăng vọt trở lại kể từ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Các chuyên gia cho biết, nhiều công ty ở châu Âu đang đổ tiền vào việc mở rộng công suất. Tuy nhiên việc xây dựng một nhà máy sản xuất thuốc nổ có thể mất từ 3-7 năm. Bên cạnh đó, những cơ sở này sẽ phải đối mặt với t́nh trạng thiếu nguồn cung và thiếu công nhân lành nghề.

The Economist cho biết, châu Âu đang cố gắng thực hiện cam kết của ḿnh với Ukraine. Ví dụ như ở Pháp, nhà máy sản xuất nhiên liệu của Eurenco ở Bergerac đă được khởi công xây dựng vào ngày 11/4. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay, nhà máy sẽ hoàn thiện trong khoảng thời gian nhanh thần tốc và sẽ mở cửa vào năm 2025. Tuy nhiên, khi cuộc tấn công mùa hè của Nga đang diễn ra, tốc độ này có lẽ vẫn là chưa đủ nhanh để giúp đỡ Ukraine đang "khát đạn".

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-05 at 14.10.07.png
Views:	0
Size:	240.8 KB
ID:	2383211  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08377 seconds with 14 queries