Phát hiện ngôi làng ven biển như châu Âu thu nhỏ, du khách nhận xét: Cảnh đẹp như phim - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện ngôi làng ven biển như châu Âu thu nhỏ, du khách nhận xét: Cảnh đẹp như phim
Vào mùa hè, bên cạnh xu hướng t́m đến những điểm đến có biển để nghỉ ngơi, thư giăn, một lượng lớn du khách c̣n có nhu cầu t́m hiểu sâu hơn về đời sống bản địa của người dân tại những điểm đến đó. Và nơi lư tưởng để làm điều này chính là những làng chài ven biển.

Trong nhiều năm trở lại đây, có một cái tên làng chài vô cùng nổi tiếng, được nhiều du khách so sánh như cảnh bước ra từ bộ phim truyền h́nh Hàn Quốc "Home town cha cha cha". Hay có cả những lời nhận xét rằng khung cảnh ngôi làng chẳng thua ǵ một điểm đến nổi tiếng ở châu Âu - Santorini, Hy Lạp. Ngôi làng đang được nhắc tới chính là , thuộc địa bàn xă Nhơn Lư, Quy Nhơn. Từ trung tâm thành phố, du khách sẽ cần di chuyển quăng đường khoảng 20km về phía Đông Bắc.

Làng chài Nhơn Lư có tổng cộng 4 thôn là thôn Lư Hưng, Lư Hương, Lư Chánh và Lư Hoà. Diện tích của cả làng chài không quá lớn, và trên thực tế trước kia, ngôi làng chỉ là một làng chài không quá nổi bật tại địa phương, đặc biệt là xét trên khía cạnh du lịch. Người dân bản địa chủ yếu chỉ tập trung vào công việc chính là đánh bắt và buôn bán hải sản.


Song từ khi xu hướng t́m đến những điểm đến "ẩn ḿnh" tại các thành phố du lịch nổi lên, làng chài Nhơn Lư cũng từ đó được nhiều du khách t́m và biết đến. Yếu tố đầu tiên giúp Nhơn Lư gây ấn tượng với du khách chính là những con đường, con dốc nhỏ xen kẽ những dăy nhà của người dân. Đa phần chúng được sơn màu trắng điểm thêm màu xanh nước biển, từ đó khiến du khách liên tưởng đến một "Santorini thu nhỏ" ngay ở Quy Nhơn.

Năm 2021, một bộ phim truyền h́nh Hàn Quốc cũng lấy bối cảnh chính tại một làng chài ven biển. Khi này, khung cảnh trong phim lại khiến nhiều người liên tưởng tới làng chài Nhơn Lư ở Quy Nhơn bởi chúng thực sự có nhiều nét tương đồng.

Bởi vậy, Nhơn Lư ngày một thu hút đông đảo khách du lịch. Ngôi làng như trở thành một ngôi sao mới trên bản đồ du lịch thành phố biển Quy Nhơn. Việc Nhơn Lư được nhiều du khách ghé thăm cũng giúp phần nào tạo thêm sinh kế cho người dân bản địa. Loạt nhà hàng, quán cà phê hay homestay xuất hiệnn, phục vụ việc du lịch của du khách.

Không chỉ có những lối nhỏ hay những bước tường xanh trắng đặc trưng, làng chài Nhơn Lư có được nhiều du khách yêu thích bởi loạt bích hoạ độc đáo. Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, chủ tịch UBND xă Nhơn Lư, ư tưởng vẽ bích hoạ xuất phát từ sư Giác Ty, trụ tŕ tịnh xá Ngọc Hoà. Mục đích đó là để trang trí, tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan ngôi làng, từ đó gây ấn tượng với du khách.

Để hoàn thành các bức bích hoạ là sự chung tay của người dân bản địa, các hoạ sĩ và các doanh nghiệp. Vào khoảng tháng 4 năm ngoái, ngôi làng ven biển Nhơn Lư như được khoác lên ḿnh "chiếc áo mới", thu hút đông đảo du khách du khách thích thú và tới chụp ảnh check-in.

Bích hoạ chủ yếu được vẽ trên tường của những ngôi nhà nằm trên ba con đường: Dốc quán (thôn Lư Lương), xóm Chùa (thôn Lư Hưng) và đường liên 2 thôn này. Nội dung bích hoạ theo chủ đề làng xưa, đời sống của bà con ngư dân, cảnh vật thiên nhiên hay có cả những thông điệp ư nghĩa về môi trường.

Tính đến nay trên 3 con đường có tổng chiều dài hơn 1km là khoảng 20 bức bích hoạ, đều dẫn ra biển và đều là những con đường có lịch sử lâu đời với các hộ dân sinh sống tại làng Nhơn Lư, mang nét mộc mạc rất riêng biệt. Ngoài ra, mặt đường nhiều đoạn cũng được lát gạch đá xanh, trang trí đèn điện, tạo nên sự hoà hợp trong tổng thể không gian.

Sở hữu cảnh quan độc đáo, hầu hết mọi du khách khi đến làng chài Nhơn Lư đều muốn lưu lại thật nhiều những bức h́nh đẹp. Ngoài ra, du khách cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức hải sản hay những món đặc sản địa phương tại đây. Có thể kể tới như bánh xèo tôm nhảy, bún cá... Các món hải sản th́ tươi sống do được chính người bản địa đánh bắt trong ngày, giá thành rất phải chăng.

Ngoài Nhơn Lư, du khách cũng có thể tham khảo thêm những cái tên làng chài ven biển độc đáo không kém khác ở Quy Nhơn như làng Nhơn Hải, làng Băi Xếp hay làng Hải Minh...

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 21210


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lang-chai-hometown-cha-cha-cha-1-17175776881741842580624.jpg
Views:	0
Size:	294.1 KB
ID:	2383538  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,003 Times in 4,033 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05660 seconds with 14 queries