Quy định uống rượu tại quán, bằng không về nhà tại Nhật Bản - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quy định uống rượu tại quán, bằng không về nhà tại Nhật Bản
Quận Shibuya (Tokyo, Nhật Bản) ra thông báo cấm uống rượu trên đường phố hoặc những nơi công cộng từ tháng 10.Quận Shibuya, một trong những điểm đến nổi tiếng, thu hút đông đúc du khách khi đến Tokyo, bắt đầu thực hiện những động thái nhằm hạn chế những hành vi phá rối bằng cách cấm uống rượu trên đường phố hoặc những nơi công cộng.

Lệnh cấm này dự kiến có hiệu lực vào tháng 10. Người dân và du khách đến Shibuya sẽ không được phép uống rượu ngoài đường từ 18h đến 5h sáng hôm sau. Tại Nhật Bản, người đủ 20 tuổi mới được phép uống rượu bia.

Shibuya là một quận tự trị ở Tokyo, nơi có thể đưa ra các quy định riêng của địa phương. Ông Ken Hasebe, thị trưởng Shibuya nói với CNN: "Chúng tôi đă tăng cường tuần tra và nỗ lực thực hiện những biện pháp khác trong năm qua nhưng vẫn có người nói, 'Chà, luật lệ quy định rằng bạn có thể uống rượu đúng không?'. Bằng việc thiết lập những quy tắc, chúng tôi muốn mọi người thưởng thức đồ uống của họ bên trong nhà hàng".

Lệnh cấm này không khiến những người dân địa phương bất ngờ. Mùa thu năm ngoái, Shibuya đă cấm các hoạt động liên quan đến lễ hội hoá trang Halloween, trong đó rượu bia được xem là nguyên nhân chính đằng sau lệnh cấm. V́ vậy quận đă cấm uống rượu bia bên ngoài quán bar và các nhà hàng trong dịp này. Thị trưởng Hasebe cho biết các doanh nghiệp địa phương đă ủng hộ các quy định này vào tháng 10/2023 và đang nỗ lực biến chúng thành vĩnh viễn.Trong một tuyên bố vào tháng 10 năm ngoái, chính quyền thành phố cho biết: "T́nh trạng quá tải du lịch đă gây ra ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng, dẫn đến những thiệt hại tài sản do uống rượu trên đường phố, xô xát với cư dân địa phương và vứt rác bừa băi với lượng lớn lon và chai rỗng trên phố".

Shibuya là khu vực có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của thủ đô, bao gồm Đền Meiji, Công viên Yoyogi và "Shibuya scramble"- nơi được cho là ngă tư đông đúc nhất thế giới.

Nhật Bản đă phải vật lộn với t́nh trạng quá tải du lịch kể từ khi hoàn toàn mở cửa trở lại sau đại dịch. Trong tháng 4-5 năm nay, đất nước này đă đón hơn 3 triệu lượt khách ghé thăm và xu hướng tiếp tục tăng trong mùa hè.

Giáo dục du khách về văn hoá địa phương được cho là một phần quan trọng trong việc giải quyết làn sóng khách du lịch quốc tế tràn về.

Tại thành phố lịch sử Kyoto, người dân địa phương đă cố gắng t́m cách ngăn chặn những du khách quấy rối geisha và học tṛ của họ (maiko) trên đường đi làm và về nhà.

Văn pḥng du lịch Kyoto đă dán những tấm áp phích và phát tờ rơi để truyền tải kiến thức về những phong tục xă hội ở Nhật Bản, từ cách sử dụng nhà vệ sinh đến việc có nên cho tiền tip hay không. Du khách cũng được yêu cầu không chạm vào phụ nữ, mặc Kimono của họ hay chụp ảnh mà không được sự cho phép.

Những người dân ở Gion cũng đă áp dụng những biện pháp tương tự, chẳng hạn như chặn các con hẻm riêng tư. Tuy nhiên, nhiều "geisha paparazzi" và các du khách phiền toái vẫn tiếp tục gây ra những cuộc xung đột giữa người dân địa phương và khách du lịch bất chấp những biện pháp ngăn chặn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-06-2024
Reputation: 44011


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,000
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,292 Times in 5,265 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07489 seconds with 14 queries