Những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất nước Mỹ
Ngoài các địa điểm nổi tiếng như Grand Canyon, thác Niagara thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, thì còn vô số điểm đến tự nhiên ngoạn mục không kém vẫn chưa được nhiều người biết đến

Thác Shoshone, Idaho


Thác Shoshone là một trong những điểm du lịch đầu tiên ở phía tây sông Mississippi. Thác cao 65m, rộng 274m, nằm ngoài thác Twin. Mặc dù ít nổi tiếng, Shoshone cao hơn 14m so với thác Niagara ở New York, với nước chảy qua vách đá hình móng ngựa thẳng đứng trên sông Snake. Thời gian tốt nhất để ngắm thác là vào mùa xuân, khi sông ngập tràn tuyết tan từ dãy núi Rocky, và bạn sẽ là một trong số ít khách du lịch đứng trên bờ thác.

Vùng hoang dã Bisti Badlands/De-Na-Zin, New Mexico


Vùng hoang dã Bisti Badlands/De-Na-Zin nổi lên từ cảnh quan cổ xưa của quốc gia Navajo. Khu vực này từng là một đồng bằng sông ở rìa biển nguyên thủy, bao phủ phần lớn New Mexico khoảng 70 triệu năm trước. Khi nước rút, nó để lại một lớp sa thạch, đá bùn, đá phiến và than đá dày 427m. Qua nhiều thiên niên kỷ, sông băng, gió và nước đã biến đá thành những hình dạng kỳ lạ như mũ trùm đầu, mặt bàn và nấm. Ngày nay, vùng đất hoang này là nơi làm tổ của đại bàng vàng, nhưng trước đây là nơi cư trú của một loài chim ăn thịt khổng lồ: Quái vật Bisti, một loài Tyrannosaurus rex cao 9m, được phát hiện ở đây vào năm 1997.

Turnip Rock, Michigan


Khối đá bất thường này nhô ra từ vùng nước nông của hồ Michigan. Qua nhiều thế kỷ, sóng biển đã tạo hình tảng đá lớn và đục đẽo phần đế, tạo thành một "củ cải" với hệ sinh thái rừng nhỏ bé trên đỉnh. Turnip Rock thuộc sở hữu tư nhân, nhưng du khách có thể đến đây bằng thuyền kayak hoặc ca nô, chèo khoảng 11km từ thị trấn Pointe Aux Barques.

Bãi biển bóng bowling, California


Những tảng đá hình cầu hoàn hảo rải rác khắp bãi biển Bowling Ball ở Bắc California, một trong những bãi biển bí mật nhất ở Mỹ, được hình thành qua hàng thiên niên kỷ hoạt động địa chất và thủy văn. Những khối đá và khoáng chất nhỏ gọn này được sóng biển tạo hình thành hàng chục quả cầu cao đến đầu gối, trông như sân chơi bowling của người khổng lồ. Nằm cách thị trấn Point Arena vài km về phía nam, sự kỳ lạ ven biển này được nhìn thấy rõ nhất khi thủy triều xuống, khi những tảng đá nổi lên hoàn toàn sau những đợt sóng.

Hang quỷ, Florida


Đây là một dòng suối thời tiền sử được nuôi dưỡng bởi một dòng sông ngầm nằm ở vùng núi đá vôi Florida, bên ngoài Gainesville. Phía trên suối, một lỗ trên đá vôi cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào và giải phóng hơi nước từ hồ nước 22°C bên dưới. Hang động này được gọi là Hang Quỷ và từ khi được các chủ sở hữu tư nhân mua vào đầu những năm 1990, suối sâu 16,5m này đã trở thành một trong những địa điểm độc đáo nhất trong cả nước để lặn biển và lặn bằng ống thở.

Khu vực địa chất Wheeler, Colorado


Khu vực địa chất Wheeler, từng được chỉ định là di tích quốc gia đầu tiên của Colorado, nổi bật với các ngọn tháp tro núi lửa 25 triệu năm tuổi, nằm trên diện tích 24ha. Mặc dù ít du khách, nơi đây rất ngoạn mục với các khối đá cao chót vót, hình thành từ một trong những vụ phun trào núi lửa lớn nhất Trái đất từng biết. Gió, mưa và tuyết tiếp tục tạo nên những hình dạng độc đáo trên các sườn núi này.

Hang động biển Quần đảo Tông đồ, Wisconsin


Các hang động trên biển của Quần đảo Tông đồ, quê hương của tộc người Ojibwe, là những thành tạo cổ xưa được hình thành bởi nước và băng. Ở Đảo Quỷ, Đảo Cát và dọc theo ranh giới phía tây của hồ Superior, thiên nhiên đã chạm khắc những mái vòm, hầm mộ và phòng hình vòm tinh xảo từ đá sa thạch đỏ. Vào mùa hè, những hang động này đầy màu sắc và yên tĩnh, nhưng vào mùa đông lạnh giá của Wisconsin, chúng biến thành những phòng khiêu vũ huyền diệu với màn băng lấp lánh. Đây là thời điểm duy nhất trong năm bạn có thể đi bộ đến các hang động; trong những tháng ấm hơn, bạn vẫn cần chèo thuyền kayak để khám phá bên trong.

Johnson's Shut-Ins, Missouri


Công viên tiểu bang Johnson's Shut-Ins được đặt tên nhờ bộ sưu tập các hồ bơi được bao bọc bởi đá lửa chống xói mòn. Khi nhánh phía đông của Sông Đen chảy qua những tảng đá và tụ lại giữa chúng, nó tạo ra một công viên nước tự nhiên với những thác nước, máng trượt và hố nước ấn tượng.

Giếng Thor, Oregon


Giếng Thor là một hố sụt trên mỏm đá ở bờ biển Oregon, dành cả ngày nuốt chửng và phun ra nước biển. Hiện tượng này, được gọi là "ống thoát nước của Thái Bình Dương", có thể bắt nguồn từ sự sụp đổ của một hang động biển tự nhiên, tạo ra các lỗ hở để hít và thở ra nước. Mặc dù chỉ sâu 6m, giếng rất mạnh mẽ, khi thủy triều lên, nó đẩy nước biển ra xa với sức mạnh dữ dội, bắn tia nước cao 12m lên không trung. Cách đó vài trăm mét, một "mạch phun nước đại dương" thứ hai, được gọi là "Sừng phun trào", cũng thực hiện màn trình diễn tương tự mà không có hệ thống phễu như giếng Thor.

Ấm đun nước của quỷ, Minnesota


Phải đến năm 2017, các nhà thủy văn học mới giải mã được bí ẩn về thác Devil’s Kettle gần Grand Marais, Minnesota. Trong khi phía đông của dòng thác dị thường rơi từ độ cao 15m xuống một hồ nước bên dưới, thì phía tây lại biến mất vào một cái lỗ trên đá. Các đồ vật ném vào dòng thác cũng biến mất mà không có lời giải thích. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra về việc nước biến mất, nhưng các nhà khoa học hiện tin rằng phía tây chảy vào một dòng suối ngầm và nối lại sông Brule từ bên dưới. Bạn có thể tận mắt chứng kiến điều đó khi đi bộ 4km qua Công viên Tiểu bang Judge C.R. Magney, dẫn đến tầm nhìn ra thác nước.

Hang Ape, Washington


Khi một ngọn núi lửa phun trào, dung nham chảy từ lõi của nó tự làm nguội từ ngoài vào trong và tạo thành một lớp vỏ cứng bên ngoài. Khi dung nham bên trong cuối cùng cũng đông cứng lại sau vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau, tạo ra một hang động dài có hình dạng giống một con sâu khổng lồ, hay còn gọi là ống dung nham. Hầu hết các ống dung nham đều khá ngắn, nhưng hang Ape, nằm trong rừng quốc gia Gifford Pinchot gần núi St. Helens ở Washington, lại có chiều dài đến 4km. Đây là ống dung nham dài thứ 3 ở Bắc Mỹ.

Hẻm núi Providence, Georgia


Những vách đá sơn màu của "Little Grand Canyon" ở Georgia là một ví dụ ấn tượng về sự xói mòn cảnh quan thiên nhiên do con người gây ra. Các hoạt động canh tác trong thế kỷ 19 đã phá vỡ các lớp trầm tích mùn ở khu vực phía tây nam này, tạo ra một mô hình xen kẽ các rãnh sâu và các dốc đứng cao chót vót màu đỏ và trắng, giống như các dấu hiệu địa chất phổ biến ở vùng Tây Nam nước Mỹ. Hẻm núi độc đáo này đã được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của bang. Một đường mòn dọc theo vành đai mang đến tầm nhìn về các đặc điểm địa chất, trong khi các tuyến đường khác dẫn bạn xuống những kẽ hở sâu nhất của nó.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,498
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b4eaf4e7dea837f66eb9.jpg
Views:	0
Size:	47.5 KB
ID:	2384097  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04507 seconds with 14 queries